Những điểm mới trên WordPress 4.2

Cập nhật lần cuối vào

Sau khi phát hành WordPress 4.1 Dinah thì WordPress đang phát triển tiếp tục phiên bản 4.2, dự kiến vào cuối tháng 4/2015 thì phiên bản WordPress 4.2 sẽ chính thức ra mắt. Cho tới thời điểm hiển tại thì bạn có thể tải về và cài đặt WordPress 4.2 Beta 2 để chạy thử.

WordPress 4.2

Bạn có thể tải WordPress 4.2 Beta 2 thông qua đường link bên trên hoặc bạn chỉ cần cài đặt plugin WordPress Beta Tester trên trang WordPress thông thường là có thể update tới phiên bản mới nhất của WordPress. WordPress 4.2 là phiên bản đầu tiên của WordPress trong năm 2015, trong bài viết này mình sẽ điểm qua một vài thay đổi trong phiên bản 4.2 của WordPress.

Tuy nhiên, đối với các phiên bản WordPress chưa chính thức thì các bạn không nên cài trực tiếp vào trang chính đang hoạt động, mà ở đây các bạn nên cài đặt localhost và thử dùng WordPress 4.2 trên máy tính cá nhân để đảm bảo an toàn.

Cài đặt plugin nhanh hơn

Việc cài đặt plugin trên WordPress thông thường sẽ trải qua 2 bước, khi bạn nhấn nút cài đặt plugin thì hệ thống sẽ hiển thị popup để bạn xác nhận là muốn cà plugin hay không, nếu bạn đồng ý thì hệ thống sẽ bắt đầu tải plugin về hosting và giải nén, bước cuối cùng là bạn kích hoạt plugin bằng cách nhấn vào một đường link hoặc quay trở lại trang quản lý plugin.

Cài đặt plugin trên WordPress 4.2

Đối với WordPress 4.2 thì quá trình cài đặt và nâng cấp plugin sẽ được rút ngắn lại, bạn chỉ cần vào tìm plugin ưng ý và nhấn nút install là mọi chuyện sẽ diễn ra tự động, hệ thống sẽ tải plugin về hosting và tự động kích hoạt cho bạn.

Hỗ trợ các biểu tượng cảm xúc

Biểu tượng cảm xúc thường được mọi người dùng trong quá trình chat hoặc gửi bình luận, trong phiên bản WordPress 4.2 này thì bạn cũng có thể sử dụng nó.

WordPress 4.2 Emoji

Đối với chức năng này thì bạn cần phải truy cập trang web bằng điện thoại để thử, bạn có thể gửi biểu tượng cảm xúc ở bất kỳ nơi nào có thể gõ được văn bản, thậm chí là trong slug của bài viết. Có nhiều người thì không thích WordPress cải biến chức năng này, nhưng nó cũng thú vị phải không?

Nâng cấp chức năng customize trong giao diện

Trên WordPress 4.2 thì bạn có thể chuyển đổi qua lại giữa các giao diện để xem thử. Nếu bạn hay sử dụng customize trong WordPress thì chức năng cập nhật mới lần này có thể hữu ích đối với bạn.

Tùy chỉnh giao diện trong WordPress 4.2

Bạn truy cập vào phần quản lý giao diện và vào menu Customize thì bạn sẽ thấy được thông tin giao diện hiện tại và những tùy chọn mà giao diện có hỗ trợ, bạn có thể xem giao diện, chuyển đổi và cài đặt giao diện mới.

Các thay đổi khác

Ngoài ra thì còn có nhiều thay đổi khác, nếu bạn là lập trình viên WordPress thì bạn có thể nghiên cứu thêm nhiều thay đổi trong cách sử dụng truy vấn bình luận thông qua WP_Comment_Query, trong đợt cập nhật lần này thì có hơn 70 thay đổi lớn nhỏ, WordPress đang gấp rút hoàn thành mọi thứ để cho ra phiên bản chỉnh thức vào cuối tháng 4/2015.

Nếu bạn muốn nghiên cứu WordPress 4.2 thì hãy tải về và cài đặt chạy thử trên localhost nhé. Qua bài viết này thì bạn phần nào nắm được những chức năng mới và những thứ được bổ sung trên WordPress 4.2, nếu bạn thích bài viết này thì để lại bình luận của bạn và chia sẻ link bài viết với mọi người. Happy blogging.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận