Cài đặt giao diện WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Hôm nay Sáu sẽ cùng bạn xem qua về cách cài đặt giao diện cho blog WordPress. Đối với các bạn đã quen với WordPress thì chuyện này đã trở thành quen thuộc, nhưng nếu bạn là người mới thì đừng ngần ngại mà hãy tham gia thảo luận cùng Sáu nhé.

Về vấn đề cài đặt giao diện thì bạn có thể chia ra làm 2 loại chính là: loại thứ nhất là upload giao diện bằng phần mềm FTP Client và sau đó kích hoạt giao diện trong bảng điều khiển, loại thứ hai là dùng bảng điều khiển để tìm kiếm giao diện hoặc upload giao diện lên hosting thông qua trình upload giao diện của WordPress.

Giao diện cho blog WordPress

Bạn thích dùng kiểu nào cũng được, miễn là tìm được giao diện vừa ý rồi sau đó đưa về hosting để sử dụng. Mỗi cách đều có cái hay riêng của nó, Sáu sẽ phân tích kỹ cho bạn với nội dung bên dưới.

Sử dụng bảng điều khiển

Việc này có nghĩa là bạn phải đăng nhập vào bảng điều khiển admin rồi sau đó tìm kiếm hoặc upload giao diện để kích hoạt sử dụng.

Dashboard » Appearance » Themes » Install Themes

Khi bạn đã vào theo đường dẫn bên trên thì bạn sẽ thấy một menu con bên dưới tab Install Themes, trong này sẽ là các chức năng liên quan đến giao diện, mặc định bạn sẽ ở menu Search với chức năng tìm kiếm giao diện.

Bạn có thể tìm kiếm tất cả giao diện, hoặc tìm kiếm giao diện với tùy chọn theo màu sắc, kích thước, số cột cũng như các tiện ích đi kèm giao diện. Sau khi tìm kiếm bạn sẽ thấy danh sách các giao diện liên quan đến nội dung tìm kiếm của bạn, hãy chọn cho mình một giao diện ưng ý.

Bạn cũng có thể sử dụng chức năng Upload để đưa giao diện lên WordPress rồi sau đó active nó. Cách này cũng tương tự như loại cài đặt giao diện bằng cách dùng phần mềm FTP Client, nhưng ở đây thì bạn dùng bảng điều khiển của WordPress.

Sử dụng phần mềm FTP Client

Cũng giống như trong bài viết hướng dẫn đưa WordPress lên hosting mà Sáu đã giới thiệu trước đó, bạn sử dụng phần mềm FileZilla và đưa thư mục giao diện lên trên hosting.

Tất cả giao diện của blog WordPress sẽ được lưu trữ trong đường dẫn: http://tenmien.com/wp-content/themes, bạn chỉ cần upload nguyên thư mục giao diện vào trong thư mục themes là có thể thấy được trong phần quản lý giao diện của WordPress.

Sau khi bạn đã đưa giao diện lên hosting, bạn vào kích hoạt giao diện trong phần quản lý theme của WordPress.

Dashboard » Appearance » Themes » Manage Themes

Trong này sẽ hiện ra danh sách các giao diện hiện có trên hosting, bạn chỉ cần nhấn vào link có tên Active bên dưới giao diện bạn thích là được.

Cài đặt cho giao diện

Thông thường, các giao diện thường có phần cài đặt để cho bạn chỉnh sửa thông tin về hình ảnh, mạng xã hội hoặc các widgets trên sidebar. Bạn nên đọc qua hướng dẫn sử dụng của giao diện để biết cách cài đặt cho giao diện của mình giống với trang demo mà nhà phát triển đã làm.

Tóm lại

Như vậy là bạn đã có thể thay đổi giao diện cho blog WordPress, có rất nhiều giao diện cho bạn lựa chọn kể cả có phí và miễn phí, bạn chỉ cần lên Google tìm kiếm cụm từ giao diện WordPress hoặc WordPress theme là bạn có thể tìm thấy được hàng trăm giao diện khác nhau.

Cho dù bạn lựa chọn cài đặt giao diện cách nào đi chăn nữa, thì điểm chung là giao diện phải được tải về và upload vào thư mục themes của WordPress, và bạn vào phần quản lý giao diện chọn cái mình thích để Active sử dụng.

Theo dõi
Thông báo của
guest

28 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Quan ao tre em
10 năm trước

Giới thiệu các bạn có rất nhiều themes đẹp cho wordpress là http://wp-locker.com

khanhlinh2195
9 năm trước

bạn ơi cho hỏi, mình muốn tạo thêm các mục giống như Home được đính ở đầu trang để vào các bài viết cùng 1 mục dễ hơn thì làm sao vậy?

hiepnh
hiepnh
9 năm trước

Bạn ơi cho mình hỏi là mình đã tải và up them mới rồi nhưng sao trong giao diện của mình có mỗi tab “Home” là sao bạn nhỉ?
Mình up them twentytwelve. Nếu theo them đó nó sẽ có Home, About, Blog,…nhưng dù mình đã active rồi mà nó chỉ có mỗi Home.
Cảm ơn bạn nhé!

hiepnh
hiepnh
9 năm trước

Mình gửi lại giao diện cho bạn xem giúp mình nhé
http://s1310.photobucket.com/user/timofreedom/media/Screenshot2014-06-20084230_zps5f484d8f.png.html?sort=3&o=0

Trên trang của mình chỉ có mỗi tab home đó thôi. Hiện tại mình đang chạy trên máy tính cá nhân mà chưa up lên mạng do đang chờ xử lý hosting. Cảm ơn bạn đã chia sẽ những kinh nghiệm quý giá.

hiepnh
hiepnh
9 năm trước

Cảm ơn bạn nhiều nhé. Mình làm được rồi bạn à. Vui quá 🙂 Nhân tiện đây cho mình hỏi thêm một chút về font của Forumn trong WordPress như sau: 1. Khi mình viết các bài không nằm trong forumn thì có 2 chế độ gõ chữ là Visual và Text. Nhưng khi viết bài trong diễn đàn thì chỉ có mỗi chế độ Text thôi. Mình không hiểu vì sao bạn à. 2. Font viết trong diễn đàn và trong các bài của bên ngoài diễn đàn thì có cách nào thay bằng font khác mặc định không… Đọc tiếp »

tien
tien
9 năm trước

Cài đặt Theme: Bắt Flames 2.0
Tải về cài đặt gói từ http://wordpress.org/themes/download/catch-flames.2.0.zip

Cảnh báo : unlink (C: \ Windows \ TEMP / catch-flames.tmp) [ function.unlink ]: Quyền bị từ chối trong D: \ AppServ \ www \ webkhoitao \ wp-admin \ bao gồm \ file.php on line 453
Tải về thất bại. lỗi: 0D0C50A1: thói quen mã hóa ASN1: ASN1_item_verify: Thông điệp không rõ tiêu hóa thuật toán

e tải theme mà nó bão nỗi như vậy thì khắc phục sao ạ

tien
tien
9 năm trước

Dk rùi ạ

Sỹ Đạo
Sỹ Đạo
8 năm trước

Nếu muốn tạo theme của riêng bạn thì các bạn cũng có thể tìm hiểu qua bài viết hướng dẫn tạo theme wordpress mà mình thấy cũng rất hay

PhanKhoi
PhanKhoi
8 năm trước

Bạn ơi có thể hướng dẫn mình tùy chỉnh giao diện WP thành từng chuyên mục riêng được không? Có Video càng tốt. Cảm ơn bạn nhiều.
Giao diện như trong ảnh này:
http://www.upsieutoc.com/images/2015/10/21/1db838.jpg

PhanKhoi
PhanKhoi
8 năm trước

Cảm ơn bạn!
Có ai biết làm như nào không? Hướng dẫn với!

GG
GG
8 năm trước

phần này chung chung và sơ sài quá
Mình muốn tải 1 theme khác từ máy lên nhưng phần wp-content nó ở đâu vậy? Mình chưa thấy có đoạn hướng dẫn tạo thư mục này

Anh
7 năm trước

Bài viết rất rõ ràng, có ích cho các bạn bắt đầu làm quen với wordpress

phát phạm
phát phạm
7 năm trước

bạn ơi, hình như trang chủ của mình chưa có slogan với title, thì mình tùy chỉnh thế nào vậy bạn? mình cảm ơn.
trang web của mình http://phodongchuyennhuong.com/

tiên
tiên
7 năm trước

bạn ơi cho mình hỏi, mình mới dùng wordpress..ví dụ mình đã tạo dc giao diện từ máy của mình và giờ mình muốn chia sẻ giao diện cho người khác thì mình làm như thế nào???

tiên
tiên
7 năm trước

mình đang dùng trên localhost

Mr. Long
6 năm trước

Đúng là workdpress khá là dễ cho 1 người thiết kế web để bán hàng. Nó không đòi hỏi phải biết lập trình php dĩ nhiên biết thì sẽ càng dễ hơn nữa. Tôi đã tự thiết kế 1 website bán xe hơi trông cũng khá bằng chính wordpress này trong vòng hơn 1 tháng

Công ty Ô Tô
6 năm trước
Trả lời  Mr. Long

Mình cũng đồng quan điểm với bạn, wordress là cách tốt nhất để xây dựng một website vì gần như nó đã được xây dựng sẵn tất cả các phần của website. Người thiết kế không đòi hỏi tính chuyên nghiệp vẫn có thể làm được vì đơn giản chỉ là tổ chức lại các thành phần của website và đưa nội dung vào là coi như xong.

Webthanglong
6 năm trước

Việc cài đặt giao diện wordpress cũng dễ nhỉ

Kế Toán Master
3 năm trước

Upload file qua /wp-admin nhanh hơn quan FTP Client đó!