Tăng thứ hạng trang web trên Alexa

Cập nhật lần cuối vào

Tăng thứ hạng trang web trên Alexa là bài viết được mình tổng hợp cách đây nhiều năm về trước, hôm nay mình chia sẻ lại trên blog Học WordPress là để mọi người có nhu cầu thì tham khảo hướng đi, nhưng tăng Alexa Rank là mình không khuyến khích thực hiện theo các cách gian lận.

Biểu đồ thứ hạng Alexa 6 tháng Học WordPress

Tuy nhiều người nói Alexa là thước đo không đáng tin cậy nhưng nó cũng một phần nào đánh giá được trang web của bạn, bởi khi trang web của bạn có lượng truy cập nhiều thì chắc chắn thứ hạng Alexa của bạn cũng tăng theo.

Xem thêm: Làm sao để đạt được Alexa dưới 500.000

Alexa.com là công ty con của Amazon.com, là trang web cho biết thông tin về thứ hạng là lượng truy cập của các trang web trên mạng. Xếp hạng trên Alexa là đơn vị để đo số người truy cập vào website của bạn bằng cách cài Alexa Toolbar trên máy tính của người đó. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho bạn những cách bạn có thể làm để tăng xếp hạng của mình trên trang web của Alexa.

Trước hết chúng ta cần phải biết Alexa Rank (AR) nghĩa là gì? AR là một hệ thống xếp hạng dựa trên nền tản lượng traffic mà trang web của bạn nhận được từ việc người dùng vào trang web của bạn khi người dùng đó có cài Alexa Toolbar trên máy của người ấy. Còn đây là lời mình trích lại từ Alexa.com:

The traffic rank is based on three months of aggregated historical traffic data from millions of Alexa Toolbar users and data obtained from other, diverse traffic data sources, and is a combined measure of page views and users (reach). As a first step, Alexa computes the reach and number of page views for all sites on the Web on a daily basis. The main Alexa traffic rank is based on a value derived from these two quantities averaged over time (so that the rank of a site reflects both the number of users who visit that site as well as the number of pages on the site viewed by those users). The three-month change is determined by comparing the site’s current rank with its rank from three months ago. For example, on July 1, the three-month change would show the difference between the rank based on traffic during the first quarter of the year and the rank based on traffic during the second quarter.

Tại sao bạn phải cần tăng thứ hạng website của bạn trên Alexa? Bởi vì hầu hết các nhà quảng cáo, các nhà quản trị web, quản trị mạng, khi họ muốn đặt quảng cáo hoặc đặt link lên trang web của bạn thì họ dựa vào Alexa Rank mà trang web của bạn có được trên Alexa. Nếu bạn muốn kiếm tiền từ website hoặc blog của mình thì càng nên tìm mọi cách để làm tăng thứ hạng trang web của bạn trên Alexa.

Sau đây là những cách bạn có thể làm để tăng thứ hạng website của bạn trên Alexa:

  1. Cài đặt thanh công cụ của Alexa trên trình duyệt Firefox: nếu như bạn chưa có Firefox trên máy tính của bạn thì có thể tải miễn phí trình duyệt Firefox tại đây: http://www.mozilla.com/en-US/ (hoặc có thể dùng trình duyệt khác). Sau đó hãy vào http://www.alexa.com/toolbar để cài đặt Alexa Toolbar vào trình duyệt Firefox. Và hãy thiết lập trang web của bạn thành trang chủ của trình duyệt.
  2. Đặt Alexa rank widget lên trang web của bạn. Việc này sẽ giúp cho trang web của bạn có thêm lượng truy cập khi người dùng vào trang web của bạn và click chuột vào Alexa rank widget.
  3. Khuyến khích mọi người sử dụng Alexa Toolbar. Việc này rất có lợi, vì Alexa sẽ cộng lượt truy cập vào trang web của bạn, khi người dùng có cài Alexa Toolbar trên máy của họ và họ truy cập vào site của bạn.
  4. Mời bạn bè viết đánh giá về trang web của bạn trên Alexa bằng cách vào địa chỉ: http://www.alexa.com/siteinfo/hocwp.net# đây là đường link mình ví dụ, bạn hãy dùng đường link của mình để mời bạn bè nha. Việc này sẽ không tác động trực tiếp lên Rank của bạn mà nó chỉ giúp ích cho bạn về một phương diện nào đó.
  5. Viết bài giới thiệu về Alexa. Hầu hết các Webmaster và Blogger đều có chung mục đích là làm sao để tăng thứ hạng website hoặc blog của mình trên Alexa, vậy nên những kinh nghiệm hay để tăng thứ hạng trên Alexa đều cần phải được chia sẻ với nhau, việc này sẽ làm tăng số người truy cập vào trang web của bạn.
  6. Phát triển nội dung site của bạn. Việc này không cần phải nói thì bạn cũng biết nó quan trọng tới cỡ nào rồi. Nếu như trang của bạn càng có nhiều bài viết hay thì càng có nhiều lượt truy cập vào web của bạn.
  7. Đặt đường link chuyển tiếp trên các site khác. Bạn hãy đặt đường link trang web của bạn vào chữ ký của bạn trên những diễn đàn lớn như VN-ZOOM, Trường Tồn, ZING, … Khi người đọc nhìn vào chữ ký của bạn đôi khi họ cũng click vào và bạn được rank. Nếu bạn biết thêm ngoại ngữ thì hãy tham gia vào các diễn đàn trong top 500 của Alexa: http://www.alexa.com/topsites
  8. Sử dụng Auto Surf để làm tăng rank site của bạn. Có thể tham khảo tại trang này: Alexa Auto Surf

Nếu bạn còn có những cách nào hay để làm tăng Rank của website thì hãy chia sẻ với mình với nha. Cảm ơn bạn đã ghé thăm blog của mình. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

53 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Miền Biên Giới
Miền Biên Giới
8 năm trước

Trang http://mienbiengioi.com của mình dùng plugin lấy tin tự động có bị ảnh hưởng đến việc Alexa đánh giá thứ hạng k?

Hội G Click - www.g3.com.vn
Hội G Click - www.g3.com.vn
8 năm trước
Trả lời  Miền Biên Giới

Đừng dùng những công cụ lấy bài viết tự động nữa bạn, không tốt cho site đâu.

Phu
Phu
8 năm trước

Mình có 1 Web, mà làm mãi không thấy thứ hạng Rank, càng ngày càng lùi. Xin các bạn chỉ giúp, thanks !

Phu
Phu
8 năm trước

Mình có 1 Web, mà làm mãi không thấy thứ hạng Rank, càng ngày càng lùi. Xin các bạn chỉ giúp, thanks ! dưới là web mình
http://phongthinghiemvn.com/

Phú
Phú
7 năm trước

Cảm ơn bạn

ghe van phong
ghe van phong
8 năm trước

mình làm hoài mà không thấy alex giảm cám ơn đã chia sẽ
http://noithatgiasi.vn/category-1-b0-ghe-van-phong.html

thanhhailand
thanhhailand
8 năm trước

Các bạn có thể giải thích giúp mình được không. Tại sao cũng từ khóa “căn hộ cara riverview” cùng viết bài. Mình viết trước họ mà mình không thấy trên google mà họ top 1. Với lại web http://thanhhailand.com/ cũng không có rank trong alexa. Làm thế nào để tăng rank ạ.

Hội G Click
Hội G Click
8 năm trước

Các bạn có thể áp dụng thêm cách gia nhập cộng đồng G Click tại http://g3.com.vn để tăng đều traffic cho các URL ở website bạn. Ở G Click, các bạn có thể thêm sitemap để lượt view truy cập đều ở toàn bộ URL.

Hội G Click - www.g3.com.vn
Hội G Click - www.g3.com.vn
8 năm trước

Muốn Alexa giảm thì phải có lượt view nhiều và đều, đồng thời bài viết cũng phải phong phú nữa.

thanh
thanh
8 năm trước

Các bạn cho mình hỏi , Alexa . website http://cado24h.vn của mình chỉ có xếp hạng thế giới , nhưng không có thứ hạng ở việt nam , có ai biết chỉ dùm mình nhé .

Thắng
Thắng
8 năm trước
Trả lời  thanh

Mình cũng đang thắc mắc giống bạn thanh, mình kiểm tra trang của mình mucintayho.com cũng không thấy thứ hạng ở Việt Nam. Bạn Lại Đình Cường bảo phải kiếm lượng truy cập từ Việt Nam nhưng mà không biết khi nào nó mới lên, không biết có phải do tuổi đời của domain thấp quá nên nó chưa đánh giá được?

thang
8 năm trước

Cuối cùng thì thứ hạng trang web http://mucintayho.com/ của mình đã xuất hiện trên alexa sau 6 tháng làm việc vất vả. tks tất cả các bạn đã chia sẻ và giúp đỡ. vui quá đi. Ghé thăm https://hocwp.net thường xuyên để trao đổi KN nhé !

Trần văn Tâm
8 năm trước

Mình làm hoài mà http://dobaohomotor.com/ vẫn không có thứ hạng gì cả

Nguyen Diem
8 năm trước

Bài viết rất hữu ích với mình. Website của mình http://gkull.com. Cám ơn bạn rất nhiều

Linh Nguyen
8 năm trước

Bài viết hữu ích!
visit site của mình http://furservice.com Cám ơn bạn rất nhiều

Bookingquangcaouytin
8 năm trước

Bài viết hay, áp dụng liền ^.^
Các bạn có nhu cầu quảng cáo thì truy cập vào web của công ty mình để xem các dịch vụ nhé: http://brandcom.vn Thanks.

Tran Huong
Tran Huong
7 năm trước

cho mình hỏi web mình đã có lúc tăng lên thứ hạng 7k ở Việt Nam nhưng sau lại giảm dần bg là 17k, k hiểu nguyên nhân tại sao, lượng truy cập thì vẫn tăng đều.

Biển báo an toàn
Biển báo an toàn
7 năm trước

ad cho em hỏi là web của em bị làm sao hoạt động hơn 2 tháng rồi mà kiểm tra traffic trên alexa ko thấy web đây ạ: http://bienbaoantoan.net/

Khanh Hoa
7 năm trước

Cho em add cai Web: http://top1ktv.com/en

Nguyen Thang
7 năm trước

Em mới cài xong, không biết đúng không nữa: http://artforkids.com.vn/

katy
7 năm trước

Cảm ơn những chia sẻ của bạn mình đã áp dụng tăng traffic 2 tháng và thứ hạng Alexa site http://phucanshop.com/ của mình đã giảm đáng kể. Mình nghe nói thứ hạng Alexa giờ không quan trọng với việc SEO không biết có chính xác không nhỉ.
Thanks bạn

thuocpqa
7 năm trước

cảm ơn chia sẻ của bạn và mình có chút thắc mắc là trang chữa bệnh đông y PQA: http://thuocpqa.com của mình không có trong rank viet nam, mà rank thế giới lên dc ~7tr vậy :(((((

Phương
Phương
7 năm trước

Em mới bước vào nghề và mới thiết kế được web: napmucin.vn/ và đọc được bài viết này
khi em cài đặt và kiểm tra thì cái Alexa Traffic Rank của em cao quá còn cái Traffic Rank in VN lại không có
Vậy làm thế nào để cho cái Traffic Rank in VN tăng được đây
Rất mong chợ giúp

Phương
Phương
7 năm trước

Em mới bước vào nghề và mới thiết kế được http://napmucin.vn/ và đọc được bài viết này
khi em cài đặt và kiểm tra thì cái Alexa Traffic Rank của em cao quá còn cái Traffic Rank in VN lại không có
Vậy làm thế nào để cho cái Traffic Rank in VN tăng được đây
Rất mong chợ giúp

188bet
6 năm trước

mình làm hoài mà không thấy alex giảm cám ơn đã chia sẽ

onthicaohoc.edu.vn
6 năm trước

Những chia sẻ trên thật hữu ích. web https://onthicaohoc.edu.vn/ mới thiết kế được gần 2 tháng những vẫn chưa thấy có hạng ở Việt Nam. Mình tin rằng lao động chăm chỉ là sẽ có hạng. Tks to all.

onthicaohoc
6 năm trước

Mình thành công rồi Lại Đình Việt ơi. tks cm của bạn.

onthicaohoc
6 năm trước

Có thể các bạn không tin nhưng web của mình đã tăng hạng kỷ lục. Hôm 9/9 mình đăng tin chưa có hạng nhưng giờ web đã có hạng: Rank thế giới: 7,1 m, Rank Việt nam: 36K. Mình đã có hướng đi cho web rồi. Các bạn không tin 1 tuần nữa vào xem hạng mình nhé.

Kênh Lập Trình
6 năm trước

Trang website về công nghệ của mình https://kenhlaptrinh.net trước xếp hạng 500k mà giờ lên 800k.
Không biết việc chuyển từ http sang https có ảnh hưởng mất thứ hạng hay ko?

Minh
6 năm trước

1 tháng rồi chưa thấy xuất hiện gì cả @@ http://parisvietnam.vn, bác kiểm tra giúp em với

Anh Phương
6 năm trước

Chào anh, trang web em khi đăng ký Alexa thì nhận được thông báo như vậy:
“Claiming has been retired – May 2016
The Claim Your Site feature was retired in late May 2016.”

Được biết là website của em vừa lập và mua tên miền trước đó đã hoạt động, anh chỉ giúp em cách khắc phục với ạ, em cám ơn!

Dũng Tuấn
6 năm trước

Thứ hạng alexa cũng không phải chỉ số quá quan trọng nữa rồi, cảm ơn tác giả bài viết rất chi tiết

Đồ Chơi Phú Long
6 năm trước

Alexa đánh giá traffic về website nên em nghĩ cách nhanh nhất để nâng thứ hạng alexa là câu view từ social về

TrungAZ
5 năm trước

Mua đi cho nhanh =))

Việt Hùng
5 năm trước

Alexa tạp quá rồi, giờ dân tình chuyển qua similarweb nhiều

topdau
5 năm trước

Web em cũng là website mới https://topdau.net/ chắc phải cố gắng viết nhiều bài viết mới có thứ hạng được.

Vinatech
4 năm trước

Alexa nó cũng chỉ là thước đo mang tính tương đối thôi mà. Dù sao thì nó cũng là công cụ giúp phần nào đánh giá được thực trạng trang web của bạn.

khoa
2 năm trước

Mình có 1 trang Web, mà làm mãi không thấy thứ hạng Rank đâu, càng ngày càng lùi. Xin các bạn chỉ giúp, thanks ! dưới là web mình
http://remcuaminhanh.com/