Microsoft sẽ sớm khai tử Internet Explorer

Cập nhật lần cuối vào

Trình duyệt web Microsoft Explorer (IE) đã xuất hiện hơn 20 năm nay, nó từng thống trị thị trường trình duyệt web vào thời Windows XP phát triển thịnh hành với phiên bản IE 6. Cho đến năm 2015, khi mà các trình duyệt web khác phát triển khá xa, IE vẫn đang loay hoay để tìm cách thay đổi, các phiên bản mới nhất gần đây của IE đã có sự khác biệt, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Internet Explorer Windows Phone

Trình duyệt IE vẫn sẽ còn xuất hiện trên vài phiên bản của Windows 10, nhưng trong năm 2015 này Microsoft sẽ không còn phát triển cho IE mà sẽ chuyển sang một dự án trình duyệt web khác với tên là Spartan. Và cũng có thông tin cho rằng Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho trình duyệt IE sau năm 2016.

Top 5 trình duyệt web

Ngoài trình duyệt web IE thì bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những trình duyệt web khác như: Google Chrome hoặc Mozilla Firefox. Đó đều là những trình duyệt được cải tiến rất nhiều, được đông đảo người sử dụng yêu thích. Bạn có thể đọc thêm bài viết Microsoft is killing off the Internet Explorer brand trên trang chuyên tin công nghệ The Verge.

Nếu IE mất đi và được thay thế bởi một trình duyệt web khác hiện đại hơn thì các lập trinh viên phát triển website sẽ đỡ cực hơn, hầu hết người dùng sử dụng trình duyệt IE không phải là trình duyệt mới nhất, các phiên bản trình duyệt IE phổ biến vẫn là IE 7, IE 8, IE 9 trên Windows XP và Windows 7. Thông thường thì chúng ta phải tốn khá nhiều thời gian để sửa lổi cho các trình duyệt web khác nhau.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận