Tên miền .vn đã được hợp pháp hóa giao dịch

Cập nhật lần cuối vào

Tên miền quốc gia Việt Nam với đuôi là .vn kể từ ngày 01/09/2014 thì việc mua bán, trao đổi, đấu giá, chuyển nhượng đã được Nhà nước ta công nhận là hợp pháp. Vậy là từ nay các bạn đang có nhu cầu kinh doanh tên miền quốc gia đã không còn phải giao dịch chui như ngày trước rồi nhé.

Lá cờ Tổ quốc Việt Nam

Việc mua bán trao đổi các tên miền đã được có từ rất lâu, trên những sàn giao dịch tên miền quốc tế thì rất tấp nập người mua và người bán. Một tên miền có thể nó sẽ không có giá trị gì đối với người này, nhưng đối với người khác thì nó là cả một gia tài. Ví dụ giờ bạn muốn làm một trang web nói về chuyện của sao, bạn định mua tên miền ngoisao.vn, nhưng thật không may tên miền này đã có người khác mua trước đó, người sở hữu này họ chỉ mua để đó chứ không phát triển bởi tên miền đó họ không có ý định xây dựng mà chỉ là để đầu cơ. Vậy tên miền ngoisao.vn đó có giá trị với bạn và một số người muốn làm trang web chuyên viết về sao, còn những nhà đầu cơ thì có khi nó không có giá trị gì cả.

Quyết định cho phép các cá nhân và doanh nghiệp trao đổi, mua bán, đấu giá các tên miền quốc gia đã tạo ra được bước đột phá mới trong khâu quản lý và kinh doanh tên miền .vn. Trong thời gian sắp tới có thể thị trường sẽ sôi động hơn, từ nay bạn có thể lựa chọn vài chục tên miền để mua và đầu cơ, sau này nếu có người muốn mua lại thì bạn chuyển nhượng lại cho người khác. Có điều tên miền quốc gia có giá khá cao so với tên miền quốc tế, chỉ sợ là nếu mua những tên miền ít có giá trị nhiều thì bạn sẽ chịu lỗ dài dài nếu như các tên miền đó không có người mua lại, bạn còn phải bỏ tiền ra để gia hạn hàng năm.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận