Trùng từ khóa trong SEO

Cập nhật lần cuối vào

Từ khóa là thứ mà có thể giúp trang của bạn lên top. Tuy nhiên việc lạm dụng từ khóa không những không giúp trang của bạn phát triển mà còn bị cho là spam. Bài viết này mình sẽ thảo luận với các bạn vấn đề liên quan đến trùng từ khóa trong khi làm SEO.

Trùng từ khóa trong SEO

Có rất nhiều bạn nhầm tưởng rằng các bài viết liên quan đến một nội dung thì đặt từ khóa giống nhau. Nhưng việc này sẽ gây nên hiện tượng trùng từ khóa, kết quả trang của bạn sẽ không được đánh giá cao trong kết quả tìm kiếm.

Trùng từ khóa trong làm SEO

Từ khóa rất quan trọng trong khi bạn viết bài mới. Nếu bạn chọn từ khóa đúng và phù hợp, ít người cạnh tranh thì bài viết của bạn sẽ rất dễ lên top. Ngược lại, nếu bạn làm sai từ khóa hoặc từ khóa của bạn dùng quá chung chung, có độ dài ngắn thì rất khó để lên top.

Bạn có phải là người hay đặt chung 1 từ khóa cho nhiều bài viết? Nếu bạn nằm trong trường hợp này thì nên thay đổi lại từ hôm nay. Hãy tập thói quen tạo nhiều từ khóa khác nhau cho mỗi bài viết. Đối với những bài bạn đã viết trước đó thì hãy cập nhật lại từ khóa càng sớm càng tốt.

Trùng từ khóa trong khi làm SEO

Nếu bạn đang dùng WordPress thì hãy kết hợp với plugin Yoast SEO để cải thiện khả năng SEO cho bài viết của bạn.

Khắc phục tình trạng trùng từ khóa trong SEO

Nếu bạn đang dùng trùng từ khóa cho nhiều bài viết nhưng kết quả trang của bạn lên top thì không sao. Nhưng nếu ngược lại, bạn dùng chung một từ khóa cho nhiều bài viết và trang của bạn ít xuất hiện trên kết quả tìm kiếm thì bạn nên thay đổi lại.

Với một nội dung, bạn nên cho ra một từ khóa chính duy nhất và một bài viết chính duy nhất. Bài viết và từ khóa này sẽ là trọng tâm. Sau này bạn muốn viết thêm bài mới cùng nội dung thì bạn link về bài viết chính. Còn từ khóa thì bạn thay từ khóa chính thành từ khóa mới dài hơn có liên quan.

Để có thể tìm kiếm được từ khóa cho bài viết, bạn có thể sử dụng công cụ của Google. Ngoài ra thì bạn cũng có có thể dùng thử công cụ tìm kiếm từ khóa của keywordtool.io, hoàn toàn miễn phí nha các bạn.

Mình lấy ví dụ: Bạn có từ khóa chính là chó cảnh. Bạn viết một bài với nội dung chuẩn SEO về chó cảnh. Tiếp đến các bài tiếp theo bạn để từ khóa cụ thể hơn. Ví dụ: Chó cảnh Phú Quốc, Chó Nhật, Chó cảnh Tây Tạng,…

Các từ khóa dài hơn sẽ bổ sung, giải nghĩa cho từ khóa chính. Chúng giúp từ khóa chính trở nên rõ ràng hơn, dễ hiểu hơn.

Kết luận

Từ khóa rất quan trọng. Việc chọn đúng từ khóa với độ dài phù hợp sẽ giúp nội dung của bạn nhanh lên top. Ngược lại, nếu bạn chọn sai từ khóa thì bạn sẽ khó cạnh tranh với các đối thủ. Hãy tập thói quen tìm kiếm từ khóa trước khi viết bài. Nên đặt từ khóa có độ dài phù hợp.

Không nên chọn các từ khóa quá dài, gây khó nhớ cho người dùng. Bạn có thể thử bằng cách gõ từ khóa trên ô tìm kiếm của Google và xem danh sách gợi ý từ khóa.

Không nên dùng chung một từ khóa cho nhiều bài viết. Google và các bộ máy tìm kiếm khác sẽ cho là bạn đang spam nội dung. Nếu bạn mới tập làm blog và giờ mới bắt đầu thì hãy theo đuổi thói quen này. Nếu bạn đã có nhiều bài viết trùng từ khóa rồi thì hãy cập nhật lại thành từ khóa mới.

Trùng từ khóa là không tốt. Nếu bạn đang làm trùng từ khóa mà nội dung vẫn lên top thì hãy để lại bình luận nhé. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được bạn trong quá trình phát triển blog.

Làm SEO trong năm 2018

Làm SEO trong năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ khó hơn rất nhiều. Khi mà các bộ máy tìm kiếm ngày càng thông minh hơn. Nhờ trí thông minh nhân tạo mà Google ngày càng đưa ra nhiều kết quả chính xác hơn.

Bạn nên xác định trước nội dung cho website của mình. Viết nội dung chuẩn SEO, hạn chế sao chép nội dung của người khác. Câu nói “Nội dung là vua” luôn đúng trong mọi trường hợp. Hãy cố gắng tạo ra càng nhiều bài viết chất lượng càng tốt. Độ dài bài viết phải từ 500 từ trở lên. Một bài viết chất lượng sẽ tốt hơn 10 bài viết ngắn mà không rõ nội dung.

Nếu bạn có ý kiến nào hay, hãy để lại bình luận cho mọi người cùng biết nhé. Năm hết Tết đến, hy vọng sang năm blog của bạn sẽ phát triển hơn. Kèm theo đó sẽ mang lại nhiều nguồn thu hơn. Nếu bạn đang muốn kiếm tiền thì có thể chọn hình thức vlog nhé. Kết hợp giữa vlog và blog sẽ giúp bạn tăng thu nhập đáng kể. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Huong Phuc Thuy
Huong Phuc Thuy
5 năm trước

Anh cho em hỏi đc k?
Việc “từ khóa” trong tất cả thẻ H2 (hoặc H3) nhiều lần thì có bị tính là SPAM ko nhỉ?
Vd như: Bài viết của em có 6 thẻ H2, thì em chèn từ khóa cần SEO ở trong H2 là 5 lần, nhiều trường hợp còn chèn hết luôn.
Em chèn như vậy, nhưg vẫn đảm bảo ko vượt mức 2,5% do Yoast Seo quy định. Ko biết là có ảnh hưởng gì ko anh?