Cảm nhận gói hosting Silver của Mắt Bão

Cập nhật lần cuối vào

Bài viết này mình sẽ nêu ra một vài cảm nhận về gói hosting Silver của Mắt Bão, đây là một nhà cung cấp hosting của Việt Nam. Giữa hosting nước ngoài và hosting Việt Nam thì dịch vụ của các nhà cung cấp hosting ngoài nước có chất lượng tốt hơn rất nhiều, chỉ ngại một điều là ở Việt Nam lâu lâu bị đứt cáp quang, nếu sau này có thêm nhiều đường cáp khác thì mình khuyên bạn nên chọn hosting nước ngoài, ít ra thì năm 2016 hoặc 2017 sẽ được.

Trang chủ Mắt Bão

Chi phí để triển khai các hệ thống server là khá cao, do vậy ở Việt Nam hầu như các dịch vụ hosting tầm nhỏ và vừa đều có chất lượng không tương xứng với số tiền bỏ ra. Mình không có nhiều tiền để dùng thử các gói VPS hay các server thật, hiện tại blog mình đang dùng cũng chỉ là gói shared hosting. Nếu bạn mua hosting ở Việt Nam, nếu may mắn thì bạn sẽ có được tốc độ nhanh, ngoài ra các thứ khác đều thua xa hosting nước ngoài, dung lượng lưu trữ rất hạn chế, thông thường sẽ từ 1GB đến 5GB nhưng giá cả thì từ 100.000đ cho đến 500.000đ cho mỗi tháng, đây là con số quá đắc đối với đại đa số người dùng bình thường muốn mở trang web.

Bảng giá hosting của Mắt Bão

Bên trên là bảng giá hosting của Mắt Bão, cũng giống với đại đa số các nhà cung cấp hosting khác tại Việt Nam, bạn có thể kiểm chứng lại thông tin dung lượng lưu trữ, số lượng tên miền có thể chạy được trên cùng một hosting, số lượng cơ sở dữ liệu được phép tạo. Nếu bạn có ít tiền nhưng bạn lại muốn chạy vài trang web trên cùng một hosting để tiết kiệm chi phí, chuyện lựa chọn hosting là quá khó cho các bạn khi mua tại Việt Nam. So với bên hosting nước ngoài, bạn chỉ cần tầm $8 mỗi tháng là có thể mua được hosting chất lượng tốt, mọi thứ đều không giới hạn.

Xem thêm: Đánh giá hosting tenten.vn

Đối với các bạn đang dùng WordPress, băng thông mỗi tháng chỉ tầm 30GB đến 50GB, bạn không cần dùng đến hosting băng thông không giới hạn, chuyện dung lượng thì một hosting có nhiều bài viết và hình ảnh, chạy vài ba năm thì cũng chỉ dùng hết hơn 1,5GB dung lượng lưu trữ mà thôi.

Đánh giá hosting Mắt Bão

Bên trên là hình ảnh bảng điều khiển cPanel của gói hosting Silver do Mắt Bão cung cấp, đối với hosting với giá 90.000đ mỗi tháng nhưng không đủ điều kiện để chạy WordPress.

Xem thêm: Lựa chọn hosting cho WordPress

Bạn nên nhớ là phải xem yêu cầu cấu hình tối thiểu của mã nguồn bạn đang sử dụng trước khi tìm mua hosting, nếu hosting có cấu hình thấp hơn so với quy định của mã nguồn thì coi như trang web của bạn không hoạt động được hoặc hoạt động không ổn định.

Đối với mã nguồn website hay bất kỳ một loại phần mềm nào khác, các nhà cung cấp đều đưa ra cho bạn yêu cầu cấu hình tối thiểu và cấu hình đề nghị nên dùng, tốt nhất là bạn lựa chọn hosting theo cấu hình đề nghị nên dùng.

Trở lại với cảm nhận gói hosting Silver của Mắt Bão, hôm nay mình dùng nó để cài đặt WordPress nhưng mọi cố gắng đều thất bại, đầu tiên là chuyện kết nối FTP để upload dữ liệu lên hosting, tình trạng kết nối không ổn định, lúc kết nối được lúc thì không được, upload nguyên thư mục WordPress lên thì có file up được có file up không thành công do bị timeout, server luôn trong tình trạng disconnect, muốn upload một tập tin PHP bất kỳ lên thì phải đợi gần 10s mới có thông báo xác nhận upload tập tin đã trùng lặp trên server, tình hình như thế này thì rất là khó chịu trong khi người dùng phải bỏ ra hơn 1 triệu mỗi năm để sử dụng hosting.

Đây chỉ là những cảm nhận riêng của bản thân mình đứng trên cương vị người dùng, nếu bạn đang sử dụng hosting của Mắt Bão thì hãy để lại bình luận cho mọi người cùng biết nhé, mình không thân cũng như không ghét bất kỳ dịch vụ nào, đối với sản phẩm dịch vụ thì cái nào tốt thì chọn, cái nào xấu thì tránh, tội gì phải mất tiền trong khi sản phẩm không tốt như mình mong đợi.

Theo dõi
Thông báo của
guest

35 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Truong
Truong
8 năm trước

Cùng tình trạng,
Mình còn đăng ký cả domain mới chết chứ, liên tục bị HTTP Authentication Required đòi điền username và password.
Nhiều lần trao đổi với kỹ thuật nhưng không giải quết được. Đến hôm nay họ chính thức xác nhận Phân giải DNS không ổn định.

Mệt!

Nguyen Van Trong
Nguyen Van Trong
8 năm trước

Toàn bọn Seeder, ở Việt Nam thì cạch mặt thằng Mắt Bảo ra. Mình thuê mấy cái host mà tối ngay chết lên chết xuống, liên tục lỗi 500 hoặc die host, điện thoại support thì nó nói là chiếm tài nguyên. Chiếm co mẹ tổ sư nhà nó, cứ bị lỗi là đổ thừa. Giờ còn cái chiêu chặn truy cập nữa chứ. Gia sư nhà nó. Sau đó tụi nó dụ mình lên VPS, lên VPS thì tình trạng cũng ổn hơn tuy nhiên dùng vài ba bửa thì lại lỗi không truy cập được database, điện thoại… Đọc tiếp »

Nada
Nada
7 năm trước
Trả lời  Nguyen Van Trong

Nói chuyện kiểu này người ta ko chửi cho là còn may =)) Tiên trách kỷ, hậu trách nhân, nhưng đọc comment thấy chung quy là TẠI VÌ BẠN NGU, thật đấy! =))

Thành Phạm
5 năm trước
Trả lời  Nguyen Van Trong

Mình cũng đồng cảm với bạn này, mình cũng gặp tình trạng tương tự. Hôm 2/9 vừa rồi mình hơi bực mình là họ kêu nâng cấp Host làm website của mình rớt nguyên 1 ngày, nâng cấp xong thì bị lỗi database mất thêm 1 ngày nữa. Xử lý xong thì website mình bị mất 1 tuần dữ liệu. Đến đây thì mình tức ói máu.

Nhưng do lười chuyên host và tên miền qua các đơn vị khác nên phải chấp nhận sống chung với lũ. :((

Ma Pháo
Ma Pháo
8 năm trước

Mình đã dùng VPS của Mắt Bão và có thể nhận xét khách quan: – Độ ổn định: hên xui – đã dùng thử 2 VPS, 1 cái Linux VPS03 ổn định , một cái Windows VPS04 không ổn định lắm – Dịch vụ: nhiệt tình có thừa, nhưng khả năng giải quyết sự cố bình thường, đôi khi một vấn đề phải trao đổi nhiều lần, có thể gây bực bội. – Tốc độ: tốt – vì datacenter trong nước mà. Với nhu cầu của bạn như trên, theo mình nghĩ chỉ cần VPS01 của Mắt Bão, 160k/tháng thiết… Đọc tiếp »

Lar.vn
Lar.vn
8 năm trước

Mình cũng 1 thời dùng wp, có những lúc update hosting liên tục -> vps -> sv ( mắt bảo, vhost, vina… rất nhiều ) nhưng mãi ko load nhanh được và ì ạch dù đã tối ưu cache…, sau đó mình quyết định bỏ mã nguồn wp dù rất yêu từ ( 2008 -> 2013) và chuyển sang nghiên cứu FW và cảm nhận có công mài sắt có ngày nên kim, với 30 site chạy trên 1 vps ~ 150k mỗi tháng load vô tư. Đừng nghĩ các nhà cung cấp không hạ tầng yếu bạn à, đôi… Đọc tiếp »

kenhsale
kenhsale
8 năm trước
Trả lời  Lar.vn

FW là j vậy bạn

đã có bác nào dùng vps của hostinger chưa. cho e xin nhận xét.

alan
alan
6 năm trước
Trả lời  kenhsale

vps của Hostinger đặt tại mỹ, phải từ plan 2 trở lên mới thực sự tốt và đáng tiền

Huyen
Huyen
8 năm trước

Mình dùng thử 3 anh ở VN, thì thấy MatBao làm việc chuyên nghiệp và nói năng đàng hoàng nhất. Nói chung trao đổi điện thoại lơi lâu và lằng nhằng, nhưng bạn gửi mail yêu cầu là được support tối đa, các yêu cầu được thực hiện nhanh chóng. PA VietNam hosting khá hơn xíu, đồng thời giá cũng cao hơn nhưng hỗ trợ khách hàng kém hơn MatBao xíu, đó là cảm nhận của mình. Thích anh nào chọn anh đó vậy, MatBao mình có thiện cảm, nếu bạn gà mờ về công nghệ thì chọn MatBao có… Đọc tiếp »

Duy Nguyễn
Duy Nguyễn
7 năm trước

Mẹ tụi mắt bão làm ăn như cứt. Lúc tư vấn kh thì nhiệt tình lắm. HOsting thì thường xuyện bị DDOS, domain trỏ về hosting mới thì toàn gặp lỗi. Đã thế nói chuyện thì tỏ ra trên cơ khách hàng

Bùi Liên
7 năm trước

Mình cũng đang rất điên với bọn mắt bão, gửi phản hồi lên xuống, rất nhiều lần mà cứ die web liên tục…Phát điên với nó. Kĩ thuật không biết trình độ thế nào, chứ cứ die liên tục, gửi mail éo bao giờ thấy phản hồi nguyên nhân vì sao, và dịch vụ hỗ trợ cực kì kém…chán
Ai bít ở Việt Nam bên host nào ok không bên mình đang muốn chuyển hết

Kính Hoàng Gia
Kính Hoàng Gia
7 năm trước

Nhưng tớ sợ nước ngoài, cần hỗ trợ hay có vấn đề gì mình ko care được. Có host bên nào ổn nhất ở VN không bạn

Hoang Nguyen
Hoang Nguyen
7 năm trước

Khuyên ai có ý định đăng ký tại mắt bão thì nên bỏ đi. Hôm nay gọi support cả ngày đến giờ vẫn chưa truy cập được. Mình đang thuê hosting nước ngoài.

abcdc
abcdc
7 năm trước

ĐANG BỨC XÚC VỚI MẮT BÃO, CÓ LẦN TÔI NẠP TIỀN MÀ GỌI MẤY LẦN HỌ KHÔNG CẬP NHẬT CHO MÌNH, MẮNG QUÁ MỚI CẬP NHẬT TIỀN TRONG TÀI KHOẢN( MẤT KHOẢNG 10 NGÀY, LÚC ĐÓ TÔI CŨNG KHÔNG CẦN GẤP NÊN KHÔNG ĐỂ Ý THÔI BỎ QUA) CÁCH ĐÂY MẤY THÁNG CÓ ĐÓNG THÊM 600K VÀO TÀI KHOẢN ĐỂ NÂNG CẤP HOST GÓI KHOẢNG 60K MỘT THÁNG( TÔI KHÔNG NHỚ RÕ CHÍNH XÁC) , VÀ KHÔNG NHỚ RÕ ĐĂNG KÝ MẤY THÁNG, CHỈ BIẾT ĐĂNG KÝ XONG CÒN DƯ 2K Đ) MẤY HÔM TRƯỚC ĐÓNG 500 K ĐỂ GIA… Đọc tiếp »

dat
7 năm trước

Nếu em đọc được bài này sớm hơn thì ko dính rồi. Đang dùng gói wordpress WP4 của nó dung lượng 2Gb, băng thông ko giới hạn nhưng suốt ngày bị 502. Cứ gửi yêu cầu hỗ trợt hì nó kiểm tra xong rồi báo web chạy bình thường. Khi mình vào web với wp-admin thì lâu lâu bị 502. Ức chế lắm

Trung Bùi
Trung Bùi
5 năm trước
Trả lời  dat

công nhận là ức chế với cái cty chết tiệt này. Web mình mua gói 169k/tháng mà đợi duyệt web 12s, trong khi đã tối ưu các kiểu rồi.

phan công tài
phan công tài
6 năm trước

cẩn thận khi chọn mắt bão nhé, mình đã mua một tên miền nhưng họ mua không được, không chủ động hoàn tiền lại cho mình mặt dù đã yêu cầu 2 tháng trời thật sự khổ sở, họ rất thiếu trách nhiệm với khách hàng

phố nhạc
5 năm trước

đang tính mua bkns cho wp ae thấy ổn không ah

Trong
5 năm trước

Bực thật, hôm nay mình bị 1 DOMAIN do không đủ hồ sơ nên bị die. Mà hồ sơ mình gửi cho nhân viên đăng ký từ lâu rồi.
Nhưng ngoài mắt bão ra thì ở VN mình chưa có chỗ nào chuyển sang

Lê Hưng
4 năm trước

Bên mình đang sử dụng dịch vụ của mắt bão, qua thời gian sử dụng trên 5 năm rồi mình thấy các dịch vụ của mắt bão rất tuyệt vời. Các bạn trong công ty làm việc rất chuyên nghiệp và hỗ trợ rất nhiệt tình.
Xin cảm ơn các bạn vì dịch vụ tuyệt vời.
https://hoangphiglass.vn – Nhà thầu nhôm kính@@

Doãn Công Mạnh
5 tháng trước

Bên mình đang sử dụng dịch vụ của mắt bão, qua thời gian sử dụng trên 3 năm rồi mình thấy các dịch vụ của mắt bão rất tuyệt vời. Các bạn trong công ty làm việc rất chuyên nghiệp và hỗ trợ thực sự nhiệt tình. https://cuangheanhatinh.com/ Cửa Nghệ An Hà Tĩnh .Xin cảm ơn các bạn vì dịch vụ tuyệt vời.

Lê Hùng
5 ngày trước

Bên mình công ty đã sử dụng host của Mắt Bão chất lượng hoàn hảo, dịch vụ tận tình cảm ơn các anh em đã hỗ trợ website: https://maiden.vn tận tình chu đáo.