Top 20 font chữ đẹp trên Google Fonts năm 2018

Cập nhật lần cuối vào

Danh sách các phông chữ đẹp được tổng hợp từ Google Fonts năm 2018. Bạn có thể kết hợp các font này để tạo ra nét riêng độc đáo cho blog mà không cần phải bỏ tiền ra mua font bản quyền riêng.

Top 20 font trên Google Fonts có hỗ trợ Tiếng Việt 2018

Hình ảnh đã từng là thứ quan trọng nhất khi thiết kế website trong quá khứ. Trước đây, các lập trình viên thường lấy hình ảnh để làm nền cũng như trang trí cho trang web. Sau này mới chuyển sang giao diện phẳng, chỉ dùng màu sắc và trang trí website dựa trên CSS3.

Mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn kể từ khi Google Fonts ra mắt vào năm 2010. Ngày nay khi lập trình web bạn có thể sử dụng kho font miễn phí của Google. Bạn có thể lựa chọn một hoặc vài trong số chúng kết hợp với nhau để tạo ra sự khác biệt. Việc luôn luôn dùng một vài font cố định lâu ngày sẽ giúp bạn tạo ra thương hiệu riêng của mình.

Top 20 font chữ đẹp trên Google Fonts năm 2018

Bên dưới là danh sách top 20 font chữ 2018 trên Google Fonts có hỗ trợ Tiếng Việt. Thật ra, để xem bảng xếp hạng này thì bạn chỉ cần sử dụng tính năng sắp xếp của Google Fonts là có thể thấy được danh sách phổ biến hoặc trending.

Để cho dễ xem và rút gọn bớt danh sách, mình sẽ gọp các font cùng họ lại với nhau dựa trên font đứng đầu xuất hiện trên Google Fonts.

1. Roboto + Roboto Condensed + Roboto Slab + Roboto Mono

Top font Roboto

Đứng đầu trong bảng xếp hạng là Font Roboto. Đây là một font rất đẹp, phù hợp với nhiều loại nội dung trang web. Nếu bạn muốn thay đổi một chút thay vì dùng font mặc định trên web của bạn thì font Roboto sẽ rất phù hợp.

2. Open Sans + Open Sans Condensed

Top Open Sans font

Đây là sự kết hợp đơn giản nhưng vẫn đem lại vẻ đẹp cho hầu hết các dự án website. Open Sans là một trong những font chữ linh hoạt nhất trong bộ sưu tập font của Google. Nó rất dễ đọc trong các khối văn bản lớn, trong khi vẫn đủ mạnh để các bạn làm nhấn trong thẻ heading.

3. Montserrat + Oswald + Source Sans Pro + Merriweather

Top Google Fonts Montserrat, Oswald, Source Sans Pro, Merriweather

Bạn có thể sử dụng những font này để làm trang tin tức hoặc bất kỳ một loại website nào khác. Sự kết hợp đặc biệt giữa các font này là một sự cân bằng tốt đẹp của thiết kế hiện đại và cổ điển.

4. Noto Sans + Noto Serif

Top Google Fonts Noto Sans, Noto Serif

Noto Sans hướng tới mục tiêu trở thành một trong những font chữ được sử dụng phổ biến ở mọi nơi mà không cần quan tâm đến ngôn ngữ. Nó có thể được hiển thị mà không có lỗi định dạng cho người dùng trên toàn thế giới. Hầu như tính thẩm mỹ của font chữ cũng phù hợp và linh hoạt như tiện ích của nó.

5. Playfair Display + Lora + Muli + Arimo

Top Google Fonts Playfair Display, Lora, Muli, Arimo

Nhìn chung thì các mẫu font trên cũng không khác gì mấy so với các font ở đầu bài. Theo thiết kế của nó, Playfair Display đã được lấy cảm hứng từ các mẫu chữ của thế kỷ 18 trong suốt quá trình chuyển đổi từ cây bút lông sang bút mực hoặc bút bi. Không có gì ngạc nhiên khi font chữ này lôi cuốn sự quyến rũ của thế giới cũ trong vòng quay hiện đại.

6. Fira Sans + Nunito + Inconsolata + Anton

Top Google Fonts Fira Sans, Nunito, Inconsolata, Anton

Thanh mảnh và cứng cáp luôn đối lập nhau. Tuy nhiên trong một vài trường hợp, nếu kết hợp giữa 2 yếu tố này lại với nhau lại tạo nên một giai điệu ngọt ngào. Trong thiết kết website cũng vậy,

Bên trên là tổng hợp top 20 font chữ phổ biến nhất trên Google Fonts. Bạn có thể kết hợp giữa các cặp font trong khi làm web như: Open Sans Condensed + Open Sans, Oswald + EB Garamond, Montserrat + MerriweatherRoboto Condensed + Roboto, Raleway + Roboto Slab, Playfair Display + Source Sans Pro, Fjalla One + Noto Sans, Alegreya + Lato, PT Sans Narrow + PT Sans, Amatic SC + Josefin Sans,… Tùy vào ngôn ngữ bạn sử dụng trên blog hoặc website mà bạn chọn cặp font cho phù hợp.

Mỗi giao diện thì bạn nên dùng 2 đến 3 font chữ mà thôi, không nên dùng quá nhiều font trên một giao diện. Việc này sẽ làm rối và sẽ không để lại ấn tượng cho người dùng. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

5 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Phuong Pham
5 năm trước

Em đang sử dụng font Montserrat cho web và thấy rất ưng, dễ đọc lại có tính thẩm mỹ, nhất là trên mobile rất dễ nhìn.

Phuong Pham
5 năm trước

Dạ em còn site khác nữa ạ ^^

Hami
4 năm trước
Trả lời  Phuong Pham

Tìm CTV cập nhật dữ liệu lên website: https://hamisky.com
Liên hệ [email protected]

Nguyễn Hải
5 năm trước

Mình thấy đợt này dân tình dùng font Quick San nhiều, cơ mà mình cứ trung thành với Arial thôi.