Meta Tags cho blog và Website

Cập nhật lần cuối vào

Meta Tags là gì? Đó là những thẻ dùng để mô tả thông tin về blog hoặc website của bạn. Các thẻ này được đặt ở giữa thẻ, giúp cho các công cụ tiềm kiếm có thể nhận biết được những thông tin cần thiết về site của bạn. Các Meta Tags thường được dùng như là: author, keywords, description, type of document, copyright và một vài Meta Tags khác nữa.

Google meta tags

Đây là 1 ví dụ về Meta Tags:

<meta name="description" content="Miêu tả về trang web hoặc blog của bạn." />

Mặc định khi cài đặt blog WordPress thì các thẻ Meta này chưa được bỏ vào vì một vài lý do đặc biệt như: nội dung trang web của bạn, miêu tả về trang web của bạn, ngôn ngữ trên trang web của bạn,… Do vậy, khi cài đặt xong blog WordPress hoặc khi viết 1 site thì bạn nên bỏ thêm những thẻ này vào. Để bỏ các thẻ Meta vào blog WordPress, bạn làm như sau: Bạn vào phẩn quản lý giao diện, và chọn mục Editor, tìm tới file Header.php và bỏ các thẻ Meta vào giữa phần và. Các thẻ Meta thường được sử dụng:

<meta name="resource-type" content="document" />
<meta http-equiv="content-type" content="text/html; charset=UTF-8" />
<meta http-equiv="author" content="Lai Dinh Cuong" />
<meta name="description" content="Miêu tả về trang web hoặc blog của bạn." />
<meta name="keywords" content="Các từ khóa trên trang web hoặc blog của bạn." />

Nhưng hiện tại, Google và các công cụ tiềm kiếm hiện nay không dựa vào Meta Keyword để đánh giá trang web của bạn nữa, mà chủ yếu những công cụ tiềm kiếm này dựa vào nội dung trên site của bạn, một site có thứ hạng cao là một site có nội dung tốt. Bạn có thể tham khảo thêm về các Meta Tags đang được Google chấp nhận tại địa chỉ: Google understands the following meta tags. Về phương diện nào đó, có thể nói Meta keywords là không cần thiết nữa, nhưng bạn cũng nên bỏ vào hết cho đủ bộ, miễn là phù hợp với nội dung của site bạn là được. Google không chấp nhận meta keywords nữa là do người dùng thường sao chép bài viết của nhau và để nhiều meta keywords không phù hợp với nội dung của site, điều này làm ảnh hưởng tới sự đánh giá chất lượng site của các công cụ tìm kiếm.

Thêm meta tags cho blog WordPress

Riêng về blog WordPress, nếu bạn nào biết cách để chỉnh sửa thì có thể vào file Header.php đẻ thêm Meta Tags vào, còn bạn nào không biết thì có thể dùng Plugins để thêm vào hoặc vào General Settings và thêm vào phần Tagline những mô tả về site của bạn, WordPress sẽ tự động chuyển những dòng mô tả ấy vào thẻ Meta description.

Ngoài các cách làm thủ công thì bạn chỉ cần cài đặt plugin Yoast SEO là được. Sau khi cài đặt xong thì bạn cấu hình các thông tin cần thiết. Yoast SEO sẽ tự động thêm các trường meta vào blog của bạn.

Đối với những bạn thích vọc code thì có thể chèn vào thông qua tập tin functions.php của giao diện. Thậm chí bạn còn có thể tạo ra 1 plugin cho riêng mình. Với các nhu cầu thông thường thì hiện tại đều đã có plugin hỗ trợ cho bạn.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích phần nào trong quá trình quản lý site của bạn.

Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận