Chuyển WordPress Tiếng Anh sang Tiếng Việt

Cập nhật lần cuối vào

Nhân tiện viết mấy bài liên quan đến Tiếng Việt thì mình cũng xin thêm bài chuyển WordPress từ ngôn ngữ Tiếng Anh sang Tiếng Việt luôn. Để đổi được ngôn ngữ cho WordPress thì có rất nhiều cách thực hiện, bạn có thể chọn ngay từ đầu cài đặt hoặc sau khi cài đặt xong vẫn có thể chuyển ngôn ngữ được.

Lá cờ Việt Nam trên bầu trời

Nếu bạn đang dự định cài đặt mới blog bằng Tiếng Việt dựa trên mã nguồn WordPress 4.4 thì bạn có thể chọn ngôn ngữ ngay trước khi tiến trình cài đặt bắt đầu. Bạn truy cập vào tên miền, nếu blog của bạn chưa được cài đặt thì WordPress sẽ tự động chuyển bạn sang trang lựa chọn ngôn ngữ để cài đặt như bên dưới.

Chọn ngôn ngữ khi cài đặt WordPress

Rất đơn giản phải không nào, nhưng nếu bạn đã lỡ cài đặt blog WordPress Tiếng Anh hoặc ngôn ngữ khác, giờ bạn muốn chuyển sang dùng WordPress Tiếng Việt thì sao? Việc này cũng không có gì khó, đối với WordPress phiên bản mới thì bạn có thể lựa chọn lại ngôn ngữ cho blog của bạn sau khi cài đặt.

Cài đặt ngôn ngữ cho WordPress

Ngoài cách lựa chọn ngôn ngữ như trên, bạn cũng có thể tải luôn bộ cài đặt WordPress Tiếng Việt trên trang chủ của họ. Tuy nhiên, trên trang Tiếng Việt của WordPress các phiên bản thường cập nhật chậm, như hiện tại WordPress mới nhất là phiên bản 4.4.1 nhưng trên trang đó mới đang là phiên bản WordPress Tiếng Việt 4.3.2.

Bên trên là một vài bài viết liên quan đến ngôn ngữ của WordPress mà bạn có thể xem thêm để tham khảo. Trong bài hướng dẫn sử dụng WordPress Tiếng Việt này, mình chỉ hướng dẫn cách làm trên phiên bản WordPress mới nhất, đối với các phiên bản cũ hơn thì sẽ làm khác, nếu bạn nằm trong trường hợp này thì hãy gửi bình luận lại để thảo luận cùng mọi người nhé. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

3 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
NPY
8 năm trước

Nhưng mà bác ơi! em dùng cái này kết hợp với woocomece thì bị lỗi! giờ sao khắc phục nhỉ. Nó còn lỗi với 1 số plugin khác nữa

Trang Nguyễn
6 năm trước

E muốn dùng bản cài đặt WordPress là tiếng anh và giao diện web là Tiếng Việt, nhưng em mới tập tành làm web WordPress nên cũng chưa rành lắm. Giờ em muốn giao diện cái web của em trở thành tiếng Việt thì làm cách nào được ah, mong anh chỉ giúp!