Những plugin giúp tạo song ngữ WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Làm song ngữ cho WordPress hay làm đa ngôn ngữ trên WordPress là cách mà bạn đăng bài viết, ngoài tiếng mẹ đẻ ra thì còn có các thứ tiếng của các quốc gia khác trên thế giới. Có khá nhiều plugin giúp cho bạn làm việc này, và bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn những plugin tiêu biểu tạo song ngữ trên WordPress.

Đa ngôn ngữ WordPress

Mình đã từng đăng bài viết hướng dẫn tạo song ngữ với plugin qTranslate, tuy nhiên đó chỉ là một plugin trong số các plugin sẽ được giới thiệu trong bài viết này. Cũng trong bài viết ấy, mình đã đề cập đến 2 plugin khác với chức năng tương tự. Bài viết này mình sẽ tổng hợp nhiều plugin hơn cho bạn lựa chọn, có cả plugin tính phí và plugin miễn phí.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với WPML

WPML là plugin tạo đa ngôn ngữ tốt nhất trong số các plugin được giới thiệu ở đây, tuy nhiên đây là plugin có tính phí và giá dao động từ 400.000đ đến 4.000.000đ. Ứng với mỗi gói dịch vụ thì bạn có các chức năng khác nhau, gói dịch vụ giá càng cao thì chức năng càng nhiều, với gói dịch vụ giá cao nhất thì bạn có thể sử dụng trên nhiều website, chỉ thanh toán 1 lần duy nhất để sử dụng trọn đời.

Làm đa ngôn ngữ WordPress với WPML

WPML là tốt nhất bởi nó là plugin có tính phí, có hỗ trợ từ nhà phát triển và cộng động. Plugin này hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ thông dụng nhất hiện nay. WPML có thể tương thích với các phiên bản WordPress mới nhất, các nhà cung cấp cập nhật phiên bản mới thường xuyên nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho người dùng.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với qTranslate

qTranslate được biết đến như là plugin miễn phí giúp tạo đa ngôn ngữ tốt nhất cho WordPress, tuy nhiên các bản cập nhật của nhà phát triển thường là chậm hơn rất nhiều so với các phiên bản của WordPress, vì vậy qTranslate sẽ không tương thích với các bản WordPress mới nhất.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với qTranslate

Phiên bản mới nhất hiện tại của qTranslate chỉ tương thích với WordPress 3.8.3 trở về trước. Nếu bạn đang tìm một plugin miễn phí và không quan tâm đến phiên bản WordPress mới hay cũ thì qTranslate sẽ phù hợp với bạn, plugin này hỗ trợ hơn 50 ngôn ngữ cho bạn lựa chọn.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với qTranslate Plus

qTranslate Plus là plugin được phát triển nhờ kế thừa từ người cha của nó đó là plugin qTranslate. Do vậy, cách sử dụng và tính năng y chang nhau. Cái đáng chú ý ở đây là nhà phát triển mới này họ đã cập nhật lại các hàm nhằm tương thích với WordPress các phiên bản mới hơn, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với qTranslate Plus

Tuy nhiên, qTranslate Plus không phải là plugin chính thức được sự cho phép của qTranslate, các tác giả mới này họ đã liên hệ với người sáng lập plugin qTranslate nhưng không nhận được sự trả lời. Nếu bạn đang tìm plugin miễn phí giúp tạo đa ngôn ngữ cho WordPress các phiên bản mới, chức năng giống như qTranslate thì qTranslate Plus sẽ đáp ứng được nhu cầu này của bạn.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với Multilingual Press

Multilingual Press là plugin tạo song ngữ cho WordPress nhận được sự ủng hộ đông đảo từ người dùng. Multilingual Press không những đáp ứng được các trang đơn mà còn hỗ trợ cả các trang chạy multisite với WordPress.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với Multilingual Press

Một trong số những plugin tạo đa ngôn ngữ cho WordPress được nhiều người tin dùng nhất đó là Multilingual Press. Với chức năng đơn giản và rất dễ sử dụng, Multilingual Press cung cấp cho người dùng hơn 50 ngôn ngữ, thông thường thì mọi người chỉ sử dụng vài ngôn ngữ trong số này.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với Multilingual Press

Multilingual Press cung cấp cho người dùng cả bản miễn phí và bản có tính phí, nếu bạn muốn nâng cấp lên phiên bản Multilingual Press Pro thì cũng có thể liên hệ để mua với giá tầm 1.500.000đ đến 4.000.000đ.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với Stella

Stella là plugin cho WordPress được tạo ra với mục đích giúp người dùng đăng bài viết với nhiều ngôn ngôn ngữ khác nhau. Stella được code và thiết kế với giao diện rất dễ sử dụng, người dùng có thể cấu hình một cách dễ dàng.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với Stella

Cũng giống như các plugin chuyên nghiệp khác, Stella cũng có bản miễn phí và bản tính phí với giá tương đối thấp, khoảng 300.000đ.

Làm song ngữ với Transposh WordPress Translation

Transposh cung cấp cho bạn 82 ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể xây dựng nội dung đa ngôn ngữ cho WordPress một cách dễ dàng. Transposh hỗ trợ hiển thị nội dung nhanh chóng, khả năng bảo mật cao, cộng động hỗ trợ rộng rãi và có hỗ trợ SEO.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với Transposh WordPress Translation

Phiên bản hiện tại của Transposh WordPress Translation là 0.9.5 được cập nhật vào ngày 11/06/2014, tương thích với phiên bản WordPress 4.0.1.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với xili-language

xili-language cho phép bạn tạo và quản lý trang WordPress đa ngôn ngữ một cách dễ dàng. Với hơn 8000 dòng code PHP, tuy chưa phải là nhiều lắm, nhưng plugin này cũng có thể giúp bạn công việc tạo và quản lý website xây dựng nội dung nhiều ngôn ngữ.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với xili-language

Phiên bản hiện tại của xili-language được cập nhập ngày 17/11/2014, tương thích với phiên bản WordPress mới nhất hiện nay đó là WordPress 4.1 sắp sửa ra mắt.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với WordPress Language

WordPress Language là plugin cho phép bạn xây dựng website WordPress với ngôn ngữ của chính bạn. Bạn chỉ cần lựa chọn ngôn ngữ và mọi thứ sẽ được tự động dịch cho bạn.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với WordPress Language

Với WordPress Language, hệ thống sẽ tự động dịch nội dung với ngôn ngữ bạn đã chọn, bạn không cần phải cài đặt các tập tin ngôn ngữ hay chỉnh sửa bất kỳ tập tin PHP nào.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với WCM User Language Switcher

WCM User Language Switcher sẽ thêm nút lựa chọn ngôn ngữ vào thanh admin bar, với nút này bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngôn ngữ được plugin hỗ trợ.

Làm đa ngôn ngữ cho WordPress với WCM User Language Switcher

Tuy nhiên, WCM User Language Switcher được cập nhật cách đây khá lâu, phiên bản mới nhất của plugin này chỉ tương thích với WordPress phiên bản 3.6.1 hoặc phiên bản cũ hơn.

Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
NGUYEN LE TAM
6 năm trước

Có Plugin nào hỗ trọ auto dịch không admin

Lại Đình Cường
Admin
6 năm trước
Trả lời  NGUYEN LE TAM

Bạn thử dùng plugin Google Language Translator nhé: https://wordpress.org/plugins/google-language-translator/