Làm song ngữ với qTranslate trên WordPress 4.0

Cập nhật lần cuối vào

Khi nói tới plugin làm đa ngôn ngữ miễn phí trên blog WordPress thì mọi người đều nghĩ ngay tới plugin qTranslate. Thế nhưng trong phiên bản WordPress 4.0 sắp tới liệu qTranslate có còn phù hợp?

Giải pháp làm đa ngôn ngữ cho WordPress

Về đánh giá chung thì plugin qTranslate hoạt động khá tốt tính từ các phiên bản cách đây 1 năm, thế nhưng phong cách làm việc của tác giả plugin này chưa thật sự đem lại sự hài lòng cho người dùng. Trên thực tế, nếu một phiên bản WordPress phát hành thì bạn phải đợi khá lâu để plugin qTranslate cập nhập cho tương thích với phiên bản hiện tại của WordPress. Đây là lý do chính khiến người dùng quay lưng lại với qTranslate.

Cho đến bây giờ, qTranslate 2.5.9 chỉ mới có thể tương thích với WordPress 3.8.3, vào tuần sau khi mà WordPress nâng cấp lên phiên bản WordPress 4.0 thì sẽ có nhiều lỗi xảy ra vì hiện tại trên phiên bản WordPress 3.9 đã có lỗi.

Lựa chọn plugin làm đa ngôn ngữ cho WordPress

qTranslate là plugin miễn phí, do vậy bạn cũng không thể mong nợi quá nhiều nếu như tác giả của nó không hỗ trợ nhiệt tình. Nếu bạn muốn có một plugin nào đó thật sự nổi bật thì mĩnh nghĩ bạn nên chuyển sang sử dụng plugin có tính phí, cụ thể hơn ở đây là plugin WPML.

Báo giá WPML

WPML quả thật là một plugin rất tốt, bởi vì nó có trả phí cho việc sử dụng nên bạn không phải lo về chuyện hỗ trợ từ phía này. Giá của một gói WPML từ $29 cho đến $195. Nếu bạn chọn gói với giá thấp nhất hoặc gói $79 thì bạn phải bỏ tiền phí ra để duy trì hàng năm. Nhưng nếu bạn mua gói với giá $195 thì bạn được toàn quyền sử dụng và nâng cấp mà không cần phải trả thêm bất kỳ chi phí nào.

Đó là nói đến plugin có tính phí WPML, còn bây giờ bạn cũng có thể thử plugin miễn phí khác có tên là zTranslate.

Tải plugin zTranslate

zTranslate là plugin kế thừ code của plugin qTranslate, tác giả mới này đã cập nhật và chỉnh sửa cho nó phù hợp với phiên bản hiện tại là WordPress 3.9.2. Tuy nhiên thì zTranslate còn khá mới với người dùng, hiện tại lượt tải về plugin này chưa vượt qua con số 1000 vì nó còn quá mới.

Bạn có thể tải về và dùng thử zTranslate, bởi vì nó kế thừa từ code của qTranslate nên cách sử dụng cũng tương tự.

Kết luận

Như vậy qua bài viết này bạn có thêm 2 giải pháp nữa để làm website đa ngôn ngữ với WordPress. Nếu bạn không có chi phí thì bạn có thể sử dụng plugin zTranslate, nếu bạn có khả năng về kinh tế thì mình khuyên bạn nên dùng plugin WPML.

Cuối cùng mình xin chúc bạn thành công với website hiện tại, hãy lựa chọn plugin phù hợp để làm trang web của bạn có nhiều ngôn ngữ và tương thích với người dùng. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận