Anh em có sẵn sàng up lên WordPress 5.0?

Cập nhật lần cuối vào

WordPress 5.0 RC 3 đã chính thức được phát hành. Sau nhiều lần trì hoãn thì phiên bản WordPress 5.0 cũng sắp ra mắt. Như các bạn đã biết, khi các phiên bản Release Candidate (RC) đã được phát hành thì cũng có nghĩa là sắp có phiên bản final. Thông thường thì sau phiên bản RC 3 thì WordPress sẽ phát hành phiên bản chính thức ngay sau đó.

Anh em có sẵn sàn up lên WordPress 5.0?
Anh em có sẵn sàn up lên WordPress 5.0?

WordPress 5.0 tích hợp trình soạn thảo mới. Sẽ có nhiều plugin chưa thật sự tương thích nếu plugin có sử dụng editor trong chức năng. Vậy anh em có nâng cấp lên WordPress 5.0 khi nó được phát hành? Hay là đợi một thời gian sau rồi mới nâng cấp?

Khi nào WordPress 5.0 ra mắt?

Thật sự thì WordPress 5.0 đã có nhiều ngày dự định ra mắt trước đó. Tuy nhiên, phiên bản mới này vẫn chưa thật sự hoàn hảo để đến với tay người dùng. Do vậy, WordPress 5.0 đã phải dời ngày ra mắt đến 2 lần.

Và lần này, khi mà các phiên bản RC đã ra mắt thì có nghĩa là mọi thứ đã sẵn sàng. Nếu không có gì trục trặc thì WordPress 5.0 sẽ được ra mắt vào ngày 6/12/2018. Nếu tính theo giờ Việt Nam thì khoảng ngày 7/12/2018. Nếu trong khoảng thời gian này mà WordPress 5.0 vẫn chưa ra mắt thì mọi thứ sẽ được dời về cuối tháng 1/2019.

Anh em có nâng cấp lên WordPress 5.0?

Khi WordPress 5.0 ra mắt? Anh em có nâng cấp lên luôn hay không hay là đợi đến phiên bản WordPress 5.1? Thông lệ, phiên bản đầu tiên lúc nào cũng kèm theo nhiều lỗi, đến các phiên bản sau đó thì mới hoàn thiện. Ví dụ như bản 5.0 thì cũng ít ổn định hơn WordPress 5.1. Nhưng đó không phải là tất cả, nếu muốn bạn vẫn có thể up lên bình thường. Miễn là bạn có sao lưu trước khi thực hiện là ok.

Nếu anh em ngại trình soạn thảo mới, trước khi nâng cấp WordPress 5.0 thì hãy cài đặt plugin Classic Editor để giữ lại trình soạn thảo cũ. Sau đó up lên WordPress 5.0 thì trình soạn thảo Gutenberg sẽ không được áp dụng.

Riêng bản thân mình thì rất mê cái mới, hễ có phiên bản mới là mình up lên ngay. Nếu không sẵn sàng hy sinh để test lỗi thì ai sẽ phát hiện ra lỗi để WordPress tung ra các bản tiếp theo? Còn ý kiến của anh em thì sao? Mọi người để lại bình luận trao đổi nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

33 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tịnh Nguyễn Blog
5 năm trước

Lên chứ, em cứ bản mới là em lên, mà e cũng xài bản beta trước, nhìn chung còn chưa được ngon, ví dụ theme mặc định !

Tịnh Nguyễn Blog
5 năm trước

Em nâng cấp lên bị lỗi nên quay lại bác ạ, nhưng mà ko nâng cấp nó cũng tự nặng nề sao á. Nặng trong Dashboard lắm. Bác comment khi nào vậy, web em đang bị lỗi, nên em có khôi phục data, nên có thể comment bác bị rớt mất rồi, có gì bác comment lại thử được chưa.

Tịnh Nguyễn Blog
5 năm trước

Chà chà, căng rồi…em đâu có ban nick bác nào bao giờ đâu 🙁 Có khi nào nó tự chặn không ta | Thảo nào lâu rồi không thấy bác comment 🙁

Tịnh Nguyễn Blog
5 năm trước

Haha, được rồi kia bác ư. Comment của bác nó bị nhảy vào mục SPAM. Cái này WordPress nó tự làm á 🙁 | Trước cũng có một bác cũng bị mà giờ hết rồi 😀

TrungAZ
5 năm trước

Để ra bản final rồi lên cũng chưa muộn, từ từ để khoai nó nhừ tí =))

Vũ Đức Mạnh
5 năm trước

Đã lên mỗi điều là chưa làm quen được với trình soạn thảo văn bản mới, nhìn kiểu hơi rối ấy ad nhỉ 😀

ao co do sao vang
5 năm trước

Thận tuyệt vời. mới up lên bảng mới xong, giao diện rất chuyên nghiệp

Chu trung
Chu trung
5 năm trước

up lên bản mới có ảnh đến thứ hạng từ khóa không vậy Ad

Chu trung
Chu trung
5 năm trước

cảm ơn bạn đã trả lời , nhưng hôm trước mình chót để để cả wesite vào thành thử Backlink từ Comment về hơn 200 link, bạn có thể xóa giúp mình bình luận ở phía trên được không ạ , vì nhiều link dạng này cũng ko tốt lắm , cảm ơn bạn nhiều nhé

chu trung
chu trung
5 năm trước

ok cảm ơn bạn nhiều, chúc blog của mình ngày càng phát triển,đem lại nhiều giá trị cho cộng đồng nhé

Aryan Simon
5 năm trước

em up lên thì yoat seo với thiver content builder chắn ngang chỗ soạn thảo luôn, nó cứ ở giữa á, lỗi này làm sao ạ

Minh Khánh
5 năm trước

đã lên , nhưng gặp 1 số lỗi khi viết bài

Minh Khánh
5 năm trước

Chắc vậy, mà chờ cả them cập nhật nữa,

Vỹ Spirit
5 năm trước

Không biết mấy bác sao chứ em thì rất thích cập nhật lên phiên bản mới, kể cả WordPress cũng vậy :v mặc dù có nhiều rủi ro nhưng có có bản mới là em lên tất 😀 hihi

Hoài Minh
Hoài Minh
5 năm trước

Hello a! Em muốn Update 2 phiên bản đợt e nhờ a code là tính lãi xuất và dự toán chi phí á! A có thể xem qua yêu cầu của em với được ko ạ. E sẽ gửi chi phí cho bên mình nhé. Em muốn combine css và javascript + với lại là khi gọi short code nó mới gọi css và Javascript ra chứ ko phải gọi toàn trang web. Ngoài ra a có thể code thêm cho e cái lưu dữ liệu lên database nữa đc ko. Do một số hosting e sài nó chặn chức… Đọc tiếp »

Học Luật
5 năm trước

Mình không thích các công cụ soạn thảo mới một chút nào :3

Bảo Hà
5 năm trước

Cái trình mới ghét thật đấy. soạn thảo max khó

camera quan sat
5 năm trước

wp có giao diện đẹp nào phù hợp cho shop bán camera quan sát bạn nào có cho mình cái link với

Cao Cường
Cao Cường
5 năm trước

mình up lên bản mới và ngày trước có sử dụng qtranslate để hiển thị hai ngôn ngữ nhưng giờ trong trình soạn thảo mới không biết làm cách nào để soạn cả tiếng Anh và tiếng Việt
Bạn có cách nào không? cảm ơn nhiều

Adren19
4 năm trước

bài viết bạn chia sẻ rất hay và hữu ích