WordPress đã chiếm 1/3 tổng số các trang web toàn cầu

Cập nhật lần cuối vào

WordPress hiện đang chiếm 1/3 trên tổng số top 10 triệu trang web trên toàn cầu theo thống kê của W3Techs. Những con số thống kê liên quan đến việc sử dụng WordPress làm mã nguồn để phát triển website liên tục tăng trong 2 năm kể lại đây.

WordPress chiếm 1/3 trên tổng số các trang web

Trong năm 2015, mã nguồn WordPress đã chiếm 25% trên tổng số các trang web toàn cầu. Đến năm ngoài thì tiếp tục tăng lên 29,9% và hiện tại đã tăng lên 33,4%. Đây là một tin rất đáng mừng đối với các nhà phát triển WordPress nói riêng và cộng đồng sử dụng WordPress nói chung.

Cùng nhìn lại các bước phát triển ngoạn mục của WordPress. Trong năm 2003 thì mã nguồn WordPress chính thức phát hành. Đến năm 2005 thì đã đạt được 50.000 người tải về và sử dụng. Sáu năm sau, vào năm 2011 thì WordPress chiếm đến 13,1% trên tổng số các trang web toàn cầu. Và đến thời điểm hiện tại, WordPress đã chiếm hơn 33,4% tổng số các trang web đang hoạt động trên toàn cầu. Con số được ghi nhận gần đây nhất là WordPress 5.1 đã được tải về hơn 14 triệu lượt, mặc dù phiên bản này chỉ mới được phát hành vào 21/02/2019.

WordPress luôn đứng top thống kê CMS

Riêng trong các thống kê về CMS thì WordPress luôn cân team các CMS còn lại. Như bạn đã thấy trong biểu đồ bên trên, WordPress chiếm 50% thị phần CMS, còn lại những mã nguồn khác là 42% bên cạnh các CMS có tên tuổi là con số rất nhỏ.

Rất nhiều và rất rất nhiều người đã và đang sử dụng WordPress. Không chỉ riêng các cá nhân, blogger mà còn có các công ty, tổ chức lớn cũng sử dụng mã nguồn WordPress để phát triển website của mình.

Trong tương lai, tham vọng của WordPress không chỉ ngừng lại ở con số 1/3 thị phần web toàn cầu. Matt Mullenweg (người sáng lập WordPress) đã từng tuyên bố rằng WordPress sẽ chiếm 75% thị phần các trang web toàn cầu trong tương lai.

Sau khi xem qua bài viết này không biết bạn đã biết đến mã nguồn WordPress trước đó chưa? Nếu chưa thì hãy tải WordPress về ngay hôm nay để sử dụng làm trang web nhé. Còn nếu bạn đang dùng WordPress thì hãy gửi bình luận chia sẻ những trải nghiệm của bạn về WordPress đến với mọi người. Chúng ta cùng chờ đợi đến thời điểm WordPress chạm mốc 75% thị phần web toàn cầu như đã nói bên trên.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận