Trình duyệt web Brave, nhanh, gọn, nhẹ

Cập nhật lần cuối vào

Có rất nhiều trình duyệt web trên thị trường. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết có một trình duyệt web mới rất được nhiều người dùng ủng hộ mang tên Brave Browser. Hãy cũng mình điểm qua các tính năng hay ho trên trình duyệt web này nhé.

Duyệt web an toàn với trình duyệt Brave.

Trình duyệt web Brave là gì?

Brave là trình duyệt mã nguồn mở được phát triển bởi Brave Software dựa trên nhân Chromium. Phiên bản đầu tiên của trình duyệt Brave được ra mắt vào tháng 5 năm 2015 bởi CEO Brendan Eich và CTO Brian Bondy.

Brave Bat logo

Cho đến thời điểm mình viết bài này thì Brave đang là trình duyệt mang công nghệ Blockchain đầu tiên được nhiều người sử dụng nhất.

Các tính năng của trình duyệt Brave

Đầu tiên bạn phải kế đến đó là chức năng chặn quảng cáo và các scripts của bên thứ 3. Quảng cáo là thứ không thể thiếu khi bạn lướt internet thời hiện đại. Quảng cáo mang lại nhiều lợi ích cho cả người dùng, nhà xuất bản và nhà cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, lạm dụng hiển thị quá nhiều quảng cáo sẽ mang lại cảm giác khó chịu cho người dùng, làm giảm đi trải nghiệm người dùng khi duyệt web. Khi sử dụng Brave thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lướt web, không hề có một bất kỳ quảng cáo nào xuất hiện trừ khi bạn tắt chức năng chặn quảng cáo này đi.

Link: Tải trình duyệt Brave về cài đặt dùng thử

Điểm thứ 2 đó là đơn giản, nhẹ nhàng. Với trình duyệt Brave, mọi thứ đã được gọt bỏ bớt để đem đến kho người dùng một trình duyệt nhanh và ổn định nhưng vẫn đúng nghĩa là một trình duyệt web.

Trình duyệt web không quảng cáo Brave

Điểm thứ 3 mang đến cho bạn cảm giác thân quen đó là trình duyệt Brave dựa trên nhân Chromium. Đây là nhân của trình duyệt Google Chrome và rất nhiều trình duyệt khác. Do vậy, bạn sẽ có đầy đủ các tính năng cũng như các gói mở rộng của trình duyệt Chrome.

Điểm thứ 4 bảo đảm sẽ mang đến điều thích thú cho tất cả người dùng, đặc biệt là các bạn hay chiến MMO (kiếm tiền online). Với trình duyệt Brave, bạn không những chỉ lướt web nhanh, an toàn, không quảng cáo mà bạn còn có thể tham gia chương trình kiếm tiền của phần mềm này.

Kiếm tiền BAT với trình duyệt Brave

Điểm thứ 5 đó là trình duyệt Brave hỗ trợ đa nền tảng. Bạn có thể cài trình duyệt Brave trên máy vi tính hoặc điện thoại thông minh. Hỗ trợ cả hệ điều hành Windows, Android và iOS.

Ngoài các tính năng mình kể bên trên thì vẫn còn rất nhiều cái hay ho khác của Brave đang chờ bạn khám phá. Những thứ còn lại thì bạn hãy tự tải trình duyệt Brave về máy tính, cài đặt và trải nghiệm, sau đó gửi bình luận lại bên dưới bài viết này cho mọi người cùng biết nhé.

Kết luận

Trình duyệt web là thứ không thể thiếu đối với cuộc sống hiện đại. Việc chọn cho mình một trình duyệt vừa an toàn, vừa tiện lợi lại vừa nhanh sẽ giúp cho trải nghiệm duyệt web của bạn tăng cao.

Đây là bài viết giới thiệu trình duyệt web Brave đầu tiên trên blog HocWP. Nếu bạn thích nội dung này thì hãy chia sẻ bài viết cũng như để lại bình luận để trao đổi cùng mọi người nhé. Mình sẽ cập nhật các thông tin tiếp theo liên quan đến trình duyệt web này cho các bạn, hãy đón chờ các bài tiếp theo nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

5 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Văn Bảo
4 năm trước

Có trình duyệt Edge nhân Chromium mới dùng cũng rất ổn áp

Văn Đại
4 năm trước
Trả lời  Văn Bảo

Mình cũng đã chuyển qua dùng Edge mới của MS. Quá ngon, thay thế cho Chrome được rồi

Thanh Le
4 năm trước

Về cơ bản mình thấy đã sử dụng nhân Chromium thì đều dùng được cả, tính như Google Chorme hay Cốc Cốc, dùng không khác nhau là mấy (ngoại trừ giao diện).
Các extention đều hỗ trợ như nhau. vị trí khá giống nhau rồi. Hiệu năng cũng ổn cả.

Đạo Hàm
4 năm trước

Mình thường dùng thằng này trên di động thay vì chorme hay cốc cốc. Thừa nhận rằng nó tương đối nhanh 🙂

thegioiapple
3 năm trước

Không biết các bác sao, chứ em chuyển qua xài extention rồi :))))