Nhận biết plugin làm chậm trang của bạn

Cập nhật lần cuối vào

Bạn đang dùng WordPress và bạn muốn biết plugin nào đang làm chậm trang của bạn. Nếu số lượng plugin bạn dùng không nhiều thì bạn chỉ việc ngừng kích hoạt thử để kiểm tra tốc độ, tuy nhiên việc này sẽ làm ảnh hưởng đến toàn trang nói chung.

WordPress logo

Nếu bạn không phải là người mới làm quen với trang web hoặc bạn biết code thì chuyện này không hề khó. Đối với các bạn khi mới làm quen với web và WordPress thì bạn cũng có thể sử dụng plugin P3 (Plugin Performance Profiler) để kiểm tra.

Tải plugin: P3 (Plugin Performance Profiler)

Plugin P3 với tính năng chạy kiểm tra xem plugin nào đang làm chậm trang web của bạn, sau đó nó sẽ xuất các dữ liệu thống kê chi tiết cho bạn xem xét. Nếu plugin nào không tốt mà chức năng của nó ít quan trọng với bạn thì bạn nên ngừng kích hoạt.

Xem thêm: Những plugin nên dùng cho WordPress

Thật ra thì dùng nhiều hay ít plugin là không quan trọng, chủ yếu là nhu cầu của bạn có thật sự cần thiết đến plugin đó hay không? Để đánh giá một trang web tải nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, sự hoạt động của các plugin chỉ là một trong số các nguyên nhân làm trang web chạy chậm. Nếu bạn thật sự cần plugin nào đó nhưng nó có tải hơi chậm thì cũng phải dùng nếu không có phương pháp thay thế các mới tốt hơn.

Theo dõi
Thông báo của
guest

6 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tịnh Nguyễn Blog
7 năm trước

Hay nè, dạo này Blog của em cũng chậm đi trông thấy.

Tịnh Nguyễn Blog
7 năm trước

Tính năng bảo vệ website của JetPack cũng khá là nặng, web em sử dụng máy chủ trong nước nhưng hôm rồi đứt cáp các thứ như avatar, đăng nhập wp.com cũng khá là chậm.

Hiện tại lúc này em dùng đến 16 plugin, dã man.

VnTien Blog
7 năm trước

Mình nay gần 40 cái plugin. Cái hồi sử dụng mấy cái theme có WP Visual Composer nó chiếm hết gần 30%. Còn Jetpack thì chiếm khủng luôn. Với Shortcode Ultimate nữa.

Võ Thanh Điền
6 năm trước
Trả lời  VnTien Blog

Chắc Host của bác khủng lắm 🙂 Gánh 40 plugin mà vẫn chạy vù vù 🙂