Cách chèn video từ Google Drive vào WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Google là công ty công nghệ hàng đầu, cung cấp nhiều dịch vụ miễn phí cho người dùng. Nếu bạn có thói quen sử dụng Google Drive để làm nơi lưu trữ dữ liệu, đặc biệt là phim ảnh, và bây giờ bạn muốn chia sẻ lại video từ Drive lên trang WordPress của bạn thì bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều này.

Google Drive logo

Sử dụng Google Drive và YouTube là cách rất tốt để bạn upload video và chia sẻ lên blog WordPress. Mình khuyến khích bạn không nên upload video trực tiếp lên WordPress bởi nhiều lý do khác nhau, nó không tiện lợi bằng bạn dùng dịch vụ miễn phí của Google.

Đầu tiên, bạn đăng nhập vào tài khoản Google Drive của bạn, mở tới tập tin video bạn muốn chia sẻ. Bạn nhận chuột phải vào tập tin và cài đặt chia sẻ, hoặc bạn có thể chọn tập tin và xem menu trên thanh công cụ. Bạn thiết lập quyền chia sẻ tập tin cho hợp lệ, phụ thuộc vào nhu cầu của bạn.

Cài đặt chia sẻ tập tin trên Google Drive

Bây giờ tập tin video của bạn phải bảo đảm rằng có quyền được xem. Tiếp đến, bạn sao chép link chia sẻ và mở link này trên tab khác của trình duyệt hoặc là mở bằng trình duyệt khác, trong này bạn sẽ tìm thấy được công cụ lấy mã nhúng video lên blog WordPress.

Lấy mã nhúng video từ Google Drive lên WordPress

Bạn sao chép đoạn mã nhúng video này và bỏ vào nội dung bài viết của WordPress ở chế độ HTML (Text), cái này nếu bạn chưa biết thì tìm xem bài hướng dẫn viết bài cho blog WordPress mà mình đã đăng trước đó nhé.

Như vậy, qua bài viết này bạn đã biết được cách chia sẻ video được upload từ Google Drive sang WordPress. Đối với các dịch vụ chia sẻ video nổi tiếng hiện nay như YouTube, Vimeo,… khi bạn sao chép link và bỏ vào nội dung bài viết thì WordPress sẽ tự động hiểu và chuyển sang video player cho bạn. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

14 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Cho thue mat bang
8 năm trước

Bạn ơi nếu video lưu trữ trên này có bị tính quota không? Vì như tài liệu có 1 số tài liệu bị hết lượt tải thì sẽ không tải được nữa?

toyota tan cang
8 năm trước

Tại sao không dùng Youtube mà phải tải video vào google drive hả bạn ? Nếu để video trong thư mục gdrive nó sẽ nhanh hết dung lượng miễn phí, vậy rất uổng.

drama
drama
7 năm trước
Trả lời  toyota tan cang

Video bản quyền up lên dc à :v

Đăng Ký Nhãn Hiệu
7 năm trước

Không biết dùng cái này, có plugin nào hỗ trợ không, chứ dùng tay ko nhanh dc.

phạm trung nghĩa
phạm trung nghĩa
7 năm trước

bạn có biết tạo playlist video ko???
mình làm web xem phim anime là mấy cái tập 1 2 3 mình ko biết cách làm sao gom lại thành playlist

TRi
6 năm trước

Cách này hơi k được đẹp khi xem trên Mobile vì nó ko responsive, trước mình cũng từng làm nhưng chèn vô web nó xấu tệ tệ thế nào ấy :))

quangmen
quangmen
6 năm trước

Có plugin hộ trợ nhúng ID ~~ có chứ năng responsive .. thì đỡ tốn thời gian hơn

TrungAZ
6 năm trước

Mình up phim lên GDrive xong rồi chèn thành site phim đc ko nhỉ???

collagen nhật
5 năm trước

Mình đã từng làm và kết quả lại phải bỏ đi

danongviet
5 năm trước

Mình thấy nhiều người dùng youtube mà