Viết giao diện WordPress với Underscores

Cập nhật lần cuối vào

Underscores là một trong những Starter Theme rất đáng cho bạn sử dụng để viết giao diện cho WordPress. Bộ giao diện này được thiết kế bởi Automattic, nếu bạn đã tin tưởng sử dụng mã nguồn WordPress thì không lý nào lại không tin vào bộ giao diện Underscores, những sản phẩm này cùng thuộc về nhà sáng lập nên WordPress đó là anh Matt Mullenweg.

Viết giao diện WordPress bằng Starter Theme

Bạn thử tưởng tượng, nếu như bạn đã có sẵn ngôi nhà được xây xong nhưng chưa có sơn màu. Ngôi nhà này được thiết kế với mọi thứ tiện ích phù hợp với mọi người, bạn chỉ cần sơn thêm màu và vào ở nữa là được. Đối với Starter Theme cũng vậy, những gói giao diện này được xây dựng sẵn và có thể hoạt động như một giao diện WordPress bình thường. Bạn chỉ cần bổ sung thêm một số thông tin về css để giao diện được đẹp và bắt mắt hơn. Underscores sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, thời gian thiết kế giao diện cho WordPress sẽ được rút ngắn xuống còn nửa thời gian.

Muốn sử dụng được giao diện này, bạn vào trang chủ và điền vào tên của giao diện, có thể thêm vài thông tin mở rộng nếu như bạn thích, sau đó tải về và giải nén ra là có thể dùng được giao diện ngay lập tức.

Thêm tùy chọn cho giao diện Underscores

Underscores được thiết kế theo chuẩn HTML5 và CSS3 nên sẽ rất thân thiệt cho mục đích làm SEO trên blog của bạn. Ngoài ra thì bạn còn có thể dùng kèm theo những plugin làm SEO phổ biến cho WordPress như plugin WordPress SEO by Yoast.

Underscores được tạo ra bởi rất nhiều lập trình viên nổi tiếng, trong số đó có tác giả của mã nguồn WordPress. Những gì tối ưu nhất, những gì tốt nhất đã được cộng đồng tích hợp vào giao diện, bạn có thể tải về và tùy biến thành giao diện của riêng mình, giao diện này hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, bạn không nên viết child theme cho giao diện Underscores, hãy chỉnh sửa trực tiếp trên mã nguồn này để nó trở thành một giao diện riêng, những bản nâng cấp của Underscores sẽ không có mở rộng code cho child theme nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi nâng cấp nhé. Nếu như bạn viết mới giao diện dựa vào phiên bản mới thì cứ dùng thoải mái luôn. Chúc các bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận