Sửa và thêm nội dung sau khi cài đặt WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Chào bạn, hôm nay Sáu sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn thay đổi các nội dung mặc định sau khi bạn cài đặt blog WordPress và thêm các nội dung cần thiết khác cho blog mới của bạn.

Thay đổi dữ liệu mặc định WordPress

Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm blog và chưa biết cách tạo blog với WordPress thì bạn có thể xem qua các bài viết Sáu đã hướng dẫn trước đó.

Nếu bạn đã thực hiện xong các bước cài đặt và đã tìm hiểu và biết cách sử dụng bảng điều khiển admin của WordPress rồi thì hãy tiếp tục cùng Sáu thực hiện tiếp bài viết này.

Sample Page

Đây là trang mặc định, sau khi bạn cài đặt thành công blog WordPress bạn sẽ thấy trang này. Nó chỉ là một trang giới thiệu thông thường bằng Tiếng Anh, bạn hãy chỉnh sửa hoặc xóa bỏ nó đi. Để có thể làm việc này thì bạn hãy vào:

Dashboard » Pages » All Pages

Bạn nên sửa trang này thành một trang nào đó mà bạn muốn hoặc có thể xóa nó đi và tạo trang mới.

Hello World

Đây là bài viết mặc định đầu tiên khi bạn cài đặt thành công blog WordPress, bài này cũng chỉ là mang tính chất minh họa, bạn có thể sửa nó hoặc xóa bỏ nó đi.

Dashboard » Posts » All Posts

Bạn nên khai trương blog bằng một bài viết giới thiệu nho nhỏ, nó sẽ giúp bạn đánh dấu sự kiện khai trương blog.

Bình luận từ Mr WordPress

Bình luận này cũng chỉ là bình luận ví dụ, bạn có thể để hoặc xóa hoặc chỉnh sửa nó nếu bạn muốn.

Dashboard » Comments

Chuyên mục

Bạn nên tạo chuyên mục cho blog ngày từ đầu, trước khi bắt tay vào xây dựng nội dung, bạn hãy suy nghĩ về nội dung trên blog của bạn và xây dựng chuyên mục cho phù hợp.

Từ khóa

Đối với từ khóa cũng vậy, đây là phần quan trọng trong việc xây dựng bài viết cũng như các plugin sau này cũng dựa vào từ khóa. Bạn nên suy nghĩ và tạo ra một vài từ khóa quan trọng mà bạn hay dùng, không nên sử dụng quá nhiều từ khóa trên blog, đặc biệt là các từ khóa ngắn không rõ nghĩa hoặc nghĩa quá chung chung.

Đối với nội dung trên blog sẽ có một phần quan trọng đó là slug, cái này là tên của bài viết hoặc tên của chuyên mục hoặc tên của từ khóa của bạn được viết không dấu và thay khoản trắng bằng dấu “-“. Bạn nên kiểm tra kỹ cái này, tránh hiện tượng trùng lặp vì tất cả đều lưu chung và nếu gặp trùng hợp thì sẽ được thêm số vào phía sau.

Tóm lại

Xây dựng khung sườn ban đầu là công đoạn quan trọng, bạn nên chú ý đến nội dung bạn định xây dựng trên blog và tạo từ khóa và chuyên mục cho phù hợp. Đối với mỗi blog, bạn nên có một trang giới thiệu, đây là điều quan trọng khi độc giả ghé thăm trang của bạn.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong bước thay đổi và thêm nội dung ban đầu cho blog, hãy đón chờ bài viết tiếp theo trong loạt bài viết hướng dẫn tạo và sử dựng WordPress trên blog này nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
taxi noi bai gia re
10 năm trước

cám ơn bác nhé, em vừa thử cái của em xong. tìm mãi bh mới thấy