Hướng dẫn tạo tài khoản cho WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn tạo tài khoản cho WordPress. Đây là một trong những bài viết nằm trong serie Học WordPress cơ bản do blog HocWP phát hành. Sau khi cài đặt và thiết lập xong phần cơ bạn cho blog thì bạn nên tạo user mới để đăng bài. Tài khoản admin thì chỉ để quản lý mà thôi.

Hướng dẫn tạo tài khoản cho WordPress

Sở dĩ bạn phải tạo tài khoản mới là nhằm nâng cao bảo mật cho WordPress. Bạn có thể dùng tài khoản tác giả để viết bài. Đôi khi bạn cần đăng nhập trên máy tính khác thì cũng an tâm hơn.

Hướng dẫn tạo tài khoản cho WordPress

Việc tạo tài khoản cho WordPress rất đơn giản. Bạn đăng nhập vào bảng điều khiển của WordPress. Tìm tới menu Users và nhấn vào Add New.

Tạo tài khoản mới cho WordPress

Bạn điền thông tin theo yêu cầu như trong hình bên trên. Thông tin bắt buộc bao gồm: Tên tài khoản (Username), địa chỉ email. Những thứ khác thì bạn có thể điền hoặc để mặc định. Phần Role thì các bạn chọn Editor hoặc Author tùy vào nhu cầu của bạn. Mình khuyên bạn nên dùng tài khoản Editor để đăng bài nếu bạn di chuyển nhiều và hay đăng nhập trên máy người khác.

Xem thêm: Cách khôi phục mật khẩu WordPress

Nếu như bạn dùng tài khoản Editor để đăng bài thì bạn phải thêm một số quyền cho nhóm tài khoản này. Mặc định nhóm Editor không thể upload tập tin lên WordPress.

Sử dụng mật khẩu mạnh cho tài khoản

Trong bài Hướng dẫn tạo tài khoản cho WordPress này bạn nên chú ý tới mật khẩu. Nếu bạn dùng mật khẩu do WordPress tự tạo luôn thì không sao. Nhưng nếu bạn tự điền mật khẩu thì nhớ phải chọn mật khẩu mạnh (Strong). Điểm này mình đã nhắc nhiều lần rồi. Giờ mình nhắc lại cho bạn luôn. Mật khẩu mạnh là mật khẩu phải từ 8 ký tự trở lên. Tốt nhất là từ 10 ký tự trở lên. Mật khẩu mạnh bao gồm chữ viết hoa, chữ thường, số, ký tự đặc biệt.

WfAFl9sd8NOK8Uo$ydwYt01Q

Ví dụ bên trên là một mật khẩu mạnh. Mình gợi ý cho bạn, bạn có thể sử dụng một câu văn, câu thơ hoặc một đoạn bài hát nào đấy. Bạn sử dụng các ký tự đầu tiên của chữ để làm mật khẩu.

Ví dụ tạo mật khẩu mạnh dễ nhớ

Mình lấy ví dụ câu hát: Anh thương tóc em bay bay trong chiều chiều gợi bao nỗi nhớ. Với câu hát này bạn có thể tạo ra mật khẩu như sau:

(A2tE2bt2cgb2n)

Mấy từ chỉ người thì bạn dùng chữ viết hoa. Mẫy từ lặp lại thì bạn dùng số cộng chữ. Thêm ký tự đặc biệt vào đầu và cuối. Như vậy là bạn đã có được một mật khẩu mạnh. Để kiểm tra mật khẩu mạnh thì bạn có thể lên trang Password Strength Checker để xem nhé.

Xem thêm: Sử dụng công cụ đo mật khẩu mạnh của WordPress

Sau khi bạn điền và chọn xong mọi thứ. Bạn nhấn vào nút Add New User để hoàn tất tạo tài khoản cho WordPress. Với hướng dẫn tạo tài khoản cho WordPress này thì bạn có thể tạo ra một hoặc nhiều tài khoản khác nhau. Bạn tạo tài khoản để đăng bài, bạn tạo tài khoản để duyệt bài, bạn tạo thêm tài khoản admin khác,…

Kết luận

Bạn vừa xem xong bài viết hướng dẫn tạo tài khoản cho blog WordPress. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết cách tạo và quản lý tài khoản trên blog của mình. Bạn có thể tạo ra nhiều tài khoản khác nhau. Riêng tài khoản admin bạn đăng ký đầu tiên thì bạn nên tạo thêm tài khoản admin khác. Sau đó thiết lập tài khoản admin đầu tiên thành tài khoản subscriber. Làm như vậy để tăng thêm tính bảo mật cho WordPress.

Xem thêm: Hàm tạo tài khoản admin cho WordPress

Tài khoản admin chuyên dùng để quản lý blog và các tài khoản khác thì bạn nên giữ cẩn thận. Chỉ dùng trên máy tính cá nhân của bạn. Không đăng nhập nơi công cộng. Khi tạo bài viết thì bạn dùng tài khoản Editor hoặc Author đã tạo để đăng bài. Chúc bạn thành công.

Hãy để lại bình luận của bạn để thảo luận cùng mọi người. Hãy nhấn chia sẻ bài viết nếu bạn thấy nội dung hữu ích. Đây là cách thiết thực nhất để ủng hộ tác giả. Xin chân thành cảm ơn.

Theo dõi
Thông báo của
guest

3 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Vu Nhat Khanh
5 năm trước

Cảm ơn admin đã chia sẻ mình cũng đang trong quá trình tìm hiểu nghiên cứu về lập trình theme WordPress. Mình có tham khảo bên blog của Thạch Phạm nhưng được một vài video đầu, đến video thứ 5 là mù tịt. Hi vọng có thể học hỏi nhiều từ bạn.

Nam Hải
4 năm trước

mình cũng đang học hỏi thêm về lập trình theme WordPress, vì vậy gặp được bài viết là sự may mắn đối với mình, cảm ơn bạn