Hướng dẫn phát hiện Adblock bằng Javascript

Cập nhật lần cuối vào

Adblock là một trong những tiện ích của trình duyệt web, nó giúp người dùng chặn các quảng cáo xuất hiện trên một trang web bất kỳ. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phát hiện Adblock bằng Javascript.

Adblock Plus extension

Nguyên lý hoạt động của các gói mở rộng chặn quảng cáo là phát hiện các chữ có chứa cụm từ: quảng cáo, ads, adsense,… Dựa vào điều này, các bạn có thể tạo một tập tin Javascript với khai báo một biến bất kỳ.

Phát hiện chặn quảng cáo bằng Javascript

Ở đây, mình sẽ tạo một tập tin Javascript với tên adsense.js. Sau đó mình sẽ khai báo một biến như sau:

var showAds = true;

Tiếp đến, mình sẽ chèn mã Javascript trực tiếp theo kiểu inline, với đoạn code kiểm tra xem biến showAds của mình có hoạt động hay không? Dĩ nhiên, bạn sẽ chèn đoạn code kèm câu lệnh điều kiện kiểm tra ngay bên dưới tập tin adsense.js của bạn.

Đối với WordPress thì bạn nên dùng hàm wp_enqueue_scriptwp_add_inline_script để chèn mã Javascript vào WordPress. Nếu biến showAds không có khai báo trước đó thì có nghĩa là trình duyệt đã chặn quảng cáo trên trang của bạn.

Sau khi đã phát hiện được phần mềm chặn quảng cáo thì bạn có thể hiển thị bảng alert thông báo hay hiển thị nội dung chữ bên trong mấy chỗ hiển thị quảng cáo cho người dùng được biết. Có thể họ sẽ tắt chặn quảng cáo để hỗ trợ giúp bạn có kinh phí duy trì trang web. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

4 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bảo Hà
5 năm trước

Hay. thanks ad nhiều

Minh Khánh
5 năm trước

Chặn adblock cũng mất ít traffic đó bác nhỉ?

Lại Đình Cường
Admin
5 năm trước
Trả lời  Minh Khánh

Chỉ hiển thị thông báo cho người dùng tắt chặn quảng cáo thôi chứ không cấm họ truy cập.

Việt Nguyễn
5 năm trước

Cảm ơn ad đã chia sẽ :3 Rất hữu ích cho website treo quảng cáo