Đánh giá hosting SmartHost

Cập nhật lần cuối vào

Chào mọi người, có vẻ dạo này mình ít cập nhật bài viết trên blog do có tạo thêm diễn đàn Học WordPress cho mọi người thảo luận. Hôm nay trở lại với blog thì mình sẽ gửi đến các bạn những cảm nhận chung về dịch vụ hosting SmartHost.vn của Việt Nam mình.

Hosting dùng thử Smart Host

Trước đây mình đã từng có bài đánh giá dịch vụ hosting của NameCheap là một dịch vụ của nước ngoài. Lựa chọn hosting nước ngoài thì các bạn sẽ được đáp ứng về dung lượng và băng thông rất cao, tuy nhiên với WordPress thì chúng ta sẽ không dùng hết số dung lượng và băng thông ấy, gây nên tình trạng lãng phí.

Hơn nữa, khi trang của bạn chạy ở nước ngoài mà gặp lúc đứt cáp quang như hồi tháng 7 vừa rồi thì tốc đổ sẽ giảm đi đáng kể, nếu các bạn upload tập tin hay thao tác với bảng điều khiển admin khi ngồi ở Việt Nam thì bạn sẽ thấy rõ. Do vậy, bây giờ Học WordPress đã quyết định quay lại với thị trường hosting Việt Nam.

Các gói hosting của Smart Host

Các gói hosting Linux

Bên trên là các gói hosting của Smart Host, như bạn thấy thì giá cả có phần rẻ hơn so với các nhà cung cấp khác của Việt Nam như BKNS, Nhân Hòa, Mắt Bão,… ngay cá gói có giá trị nhỏ nhất thì bạn có thể sử dụng để chạy 1 trang WordPress trong năm đầu tiên. Và nếu như trang bạn chưa có nhiều lượng khách truy cập thì có thể sử dụng tiếp cho năm thứ 2 với giá chưa tới 500.000đ mỗi năm.

Đối với các gói cao hơn thì đương nhiên sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn do ở đây Smart Host đã cung cấp theo nhu cầu hợp lý của người dùng, dung lượng không cần nhiều lắm, quan trọng là băng thông. Ở đây nếu một trang WordPress như bên HocWP thì dùng chưa hết 30GB băng thông mỗi tháng, do vậy bạn có thể chọn gói thứ 2 hoặc gói thứ 3 cho một trang WordPress tầm trung.

Nếu bạn đang chạy cùng lúc 2 hay 3 trang WordPress thì bạn có thể chọn gói cao nhất để sử dụng, với băng thông 300GB thì mình nghĩ bạn sẽ không dùng hết được. Còn phần dung lượng thì khỏi phải bàn nhiều vì WordPress không tốn nhiều dung lượng, hình ảnh thì bạn cố gắng giảm nhẹ lại với dung lượng tầm 100KB mỗi hình là được, hiện tại mình cài tầm 10 trang trên hosting nhưng dung lượng chưa hết 500MB.

Ngoài ra, để đảm bảo trước khi sử dụng thì bạn có thể đăng ký gói hosting dùng thử 30 ngày, nếu như bạn cảm thấy vừa ý thì sử dụng tiếp còn không thì chọn nhà cung cấp khác cũng không sao, nhưng mình nghĩ bạn sẽ cảm thấy hài lòng sau khi dùng thử.

Nhân viên hỗ trợ

Thời gian mình dùng 1 tháng qua thì chưa có nhiều lắm, tuy vậy thì cảm nhận chung của mình về nhân viên hỗ trợ bên Smart Host khá tốt. Mình đã gửi 1 yêu cầu hỗ trợ và nhận được sự trợ giúp nhanh chóng, giải quyết được vấn đề của mình ngay lập tức.

Smart Host girl

Khi dùng hosting Việt Nam thì bạn sẽ thấy dễ dàng hơn về vấn đề này, bạn không cần phải giao tiếp bằng tiếng nước ngoài, có thể gọi điện thoại để nhờ hỗ trợ thay vì chỉ dùng mail.

Tốc độ và thời gian uptime

Hosting ở Việt Nam thì tốc độ nhanh rồi, thời gian sử dụng của mình trên Smart Host chưa nhiều lắm, nhưng mình cũng gửi một số lời đến các bạn rằng mình hoàn toàn cảm thấy hài lòng về khoản này. Các trang của mình đều chạy rất tốt và ổn định, bạn có thể sử dụng lệnh ping hocwp.net -t để kiểm tra thử nhé.

Tôi có nên sử dụng dịch vụ của Smart Host

Cái này thì tùy ở mỗi người, bạn nên đăng ký dùng gói trial để cảm nhận được chất lượng dịch vụ, nếu sau khi sử dụng thử bạn cảm thấy hài lòng thì mua dùng tiếp. Riêng phần Học WordPress thì sau này nếu chất lượng không thay đổi thì mình cũng tiếp tục sử dụng dịch vụ của Smart Host vì nó đáp ứng được nhu cầu của mình.

Tóm lại

Bên trên là những đánh giá sơ bộ về SmartHost.vn, trang web với giao diện thân thiện cùng màu xanh lá, thiết kế giao diện ưa nhìn, nói chung là nhìn đẹp. Chất lượng dịch vù thì tới thời điểm hiện tại là mình cảm thấy rất tốt, thái độ làm việc của nhân viên hỗ trợ cũng nhiệt tình. Chúc các bạn lựa chọn đúng nhà cung cấp để chạy các trang web của mình nhé.

Smart Host girl hand

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận