Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố ngày 12/10/2017

Cập nhật lần cuối vào

Theo nguồn tin từ VnExpress thì tuyến cáp quang biển AAG đang gặp sứ cố lần thứ 4 trong năm 2017 này. Lần gần đây nhất, tuyến cáp quang này bị sự cố vào ngày 27/8 và được khắc phục xong vào ngày 26/9, cứ mỗi lần bị như vậy là thời gian khắc phục mất cả tháng trời.

Trước kia, mỗi lần cáp quang AAG bị đứt thì tốc độ mạng ra quốc tế giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, do sự cố xảy ra khá thường xuyên, trung bình 2 tháng 1 lần nên các nhà mạng đã chủ động bổ sung thêm các tuyến cáp dự phòng khác, nhờ đó mà tốc độ kết nối internet đi quốc tế từ Việt Nam trong đợt này không bị ảnh hưởng nhiều.

Xem thêm: Các tuyến cáp quang nối vào Việt Nam

Sự cố cáp quang biển AAG trong ngày 12/10/2017 được phát hiện tại nhánh rẽ cập vào bờ biển ở Hồng Kông, hiện chưa có thông tin về thời gian khắc phục. Nhưng cứ theo kinh nghiệm, mỗi khi cáp quang biển gặp sự cố thì thời gian sửa sẻ mất từ 3 đến 4 tuần mới hoàn tất. Tốc độ mạng giảm không đáng kể ở hầu hết các khu vực trong nước, nhưng phải còn phụ thuộc vào nhà mạng bạn đang dùng, phụ thuộc vào vị trí bạn đang truy cập nữa, có nơi tốc độ internet truy cập các dịch vụ quốc tế vẫn sẽ khá chậm.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận