Top plugin WordPress miễn phí cho bạn

Cập nhật lần cuối vào

Ngày nay, các dịch vụ blog có rất nhiều, xong phổ biến nhất vẫn là dịch vụ blog của WordPress, mà nói tới WordPress thì không thể thiếu phần Plugin. Cài plugin có ý nghĩa rất quan trọng trong việc làm blog với WordPress, vì nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc quản lý bài viết, quảng bá blog và chống spam, hacker,… Bài viết này mình sẽ giới thiệu cho bạn top plugin WordPress không thể thiếu được khi bạn dùng WordPress để làm blog cá nhân trong năm 2018.

WordPress Plugins

Trong danh sách top plugin 2018 này có rất nhiều plugin thuộc nhiều thể loại khác nhau. Cùng một thể loại thì có thể có nhiều plugin cho bạn lựa chọn.

Top plugin WordPress dành cho bạn tạo blog chuyên nghiệp

Mình đã từng viết danh sách Những plugin nên dùng cho WordPress vào năm 2013. Sau 5 năm thì có plugin còn trong danh sách nhưng có những plugin bạn không nên dùng.

Contact Form 7

Contact Form 7 có thể quản lý nhiều form liên hệ, bạn có thể tùy chỉnh biểu mẫu và nội dung thư một cách linh hoạt với các đánh dấu đơn giản. Biểu mẫu này hỗ trợ trình gửi Ajax, CAPTCHA, lọc spam…

Plugin Contact Form 7

Plugin này sẽ giúp tạo mục liên hệ trên blog của bạn, giúp cho khách tới blog của bạn nếu họ muốn liên hệ với bạn thì có thể dễ dàng dùng chức năng này. Bạn có thể tạo form và hiển thị trên sidebar hoặc cho vào nội dung của trang liên hệ.

Bên cạnh Contact Form 7 thì bạn có thể tham khảo thêm: Ninja Forms, Contact Form by WPForms. Đây đều là những plugin tạo form rất tốt cho blog WordPress.

Yoast SEO

Yoast SEO là plugin giúp bạn cải thiện khả năng SEO của WordPress. Trước đây nó có tên là WordPress SEO by Yoast. Đây là một trong những plugin SEO tốt nhất hiện nay, có hỗ trợ bản premium.

Plugin Yoast SEO

Bạn có thể xem qua bài viết hướng dẫn cài đặt và sử dụng plugin Yoast SEO mình đã đăng trước đó. Bên cạnh plugin Yoast SEO thì bạn còn có thể lựa chọn plugin: All in One SEO Pack.

Akismet Anti-Spam

Akismet Anti-Spam là đứa con cưng của công ty mẹ Automattic. Plugin này được ưu ái đính kèm theo bộ cài đặt của WordPress luôn. Công dụng của Akismet là hạn chế spam cho bình luận và form liên hệ.

Plugin Akismet

Để sử dụng được plugin này thì bạn cần có API key do Akismet cung cấp. Có một số bạn chỉ kích hoạt plugin nhưng không điền key thì plugin không hoạt động được.

Google XML Sitemaps

Sitemap là thứ không thể thiếu đối với bất kỳ trang web nào. Hiểu nôm na sitemap là bản đồ chỉ đến từng trang trên website của bạn. Nếu bạn không có bản đồ thì bạn sẽ không thể nào đi nhanh đến từng ngõ ngách của trang web được.

Plugin Google XML Sitemaps

Google XML Sitemaps cải thiện khả năng SEO bằng cách giúp công cụ tìm kiếm index tốt hơn nội dung trên trang của bạn thông qua sitemap. Tính năng tạo sitemap cũng có trên plugin Yoast SEO. Nếu bạn nào không thích dùng nhiều plugin thì dùng chung luôn cái của Yoast SEO cũng tốt.

Limit Login Attempts

Plugin Limit Login Attempts giúp bạn chặn những người dùng đăng nhập trái phép. Khi người dùng đăng nhập sai với số lần quy định thì hệ thống sẽ chặn IP của người dùng đó. Đây là một plugin khá hay, tuy nhiên tác giả của nó đã không cập nhật phiên bản mới cách đây 6 năm. Bạn nên suy kiểm tra trước khi sử dụng plugin này.

TinyMCE Advanced

Hiện tại trình soạn thảo của WordPress đang sử dụng mã nguồn TinyMCE. Tuy nhiên WordPress chỉ tích hợp các công cụ cần thiết, lượt bỏ bớt những thứ nâng cao.

Plugin TinyMCE Advanced

Với plugin TinyMCE Advanced bạn sẽ sử dụng được nhiều tính năng nâng cao hơn của trình soạn thảo TinyMCE. Vì tải nhiểu tính năng nên có thể trang của bạn sẽ chạy chậm hơn một chút khi load trình soạn thảo.

Wordfence Security

Bảo mật là thứ không thể thiếu đối với mọi trang web. Trong top plugin WordPress thì không thể không nhắc đến plugin Wordfence Security được.

Plugin Wordfence Security

Wordfence Security là plugin rất hữu ích với nhiều tính năng. Bạn có thể dùng plugin này để quét mã độc, tạo tường lửa, chặn IP hoặc xem thống kê truy cập trực tiếp. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sử dụng plugin iThemes Security với những tính năng tương tự.

WP Super Cache

Nếu bảo mật là quan trọng nhất đối với mỗi trang web thì cache phải nói là quan trọng thứ nhì. Sử dụng hệ thống cache sẽ giúp website của bạn tải nhanh hơn. Hệ thống sẽ không lãng phí tài nguyên để tải cùng một nội dung.

Plugin WP Super Cache

Do vậy, trong danh sách top plugin WordPress cũng không thể thiếu plugin cache được. WP Super Cache được viết bởi công ty mẹ Automattic, giúp blog tạo ra những tập tin html. Những tập tin này sẽ được lưu trữ trên server để dùng lại mỗi khi tải trang. Ngoài plugin này thì bạn cũng có thể sử dụng thử plugin W3 Total Cache, đây cũng là một plugin rất tốt.

Top plugin WordPress cập nhật phần 1

Bên trên là danh dách top plugin WordPress phần 1. Mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm phần 2 với nhiều plugin hơn nữa. Hy vọng qua bài viết này thì bạn có thể chọn được plugin cho blog của mình.

Top plugin WordPress phần 1

Nếu bạn muốn giới thiệu plugin nào thì hãy để lại bình luận. Trong lần cập nhật tiếp theo mình sẽ xem xét và bổ sung vào danh sách này. Với mỗi một chức năng thì có rất nhiều plugin. Bạn hãy chọn plugin ưng ý nhất để sử dụng. Không nên dùng cả 2 plugin SEO cho cùng một mục đích làm SEO. Hoặc không nên dùng 2 plugin tạo sitemap cho cùng một mục đích. Các plugin cùng tính năng sẽ xung đột với nhau nếu bạn dùng chung.

Hãy đón chờ cập nhật danh sách top plugin WordPress trong phần 2 bạn nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

3 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tịnh Nguyễn Blog
6 năm trước

Bố cục bác mới đổi lại ngon phết đấy, mấy hôm nay e vào bằng điện thoại nên không thấy.

Về plugin thì hiện e dùng cái Yoast trong danh sách của bác, còn lại em đang dùng các plugin có tính năng tương đương hoặc đã bỏ không dùng nữa 😀

Mark Henry
Mark Henry
5 năm trước

Great đăng bài! Cảm ơn bạn đã gợi ý tuyệt vời của bạn. Tôi muốn chia sẻ một plugin WordPress thêm mà được gọi là Trash Duplicate And 301 Redirect. Nó có thể tìm và xóa nội dung trùng lặp và cũng chuyển hướng xoá vĩnh viễn nội dung URL URL chính để nhận được lưu lượng truy cập trong một URL. Để biết thêm các chuyến thăm: https://100cms.org/extension/wordpress/5422-Trash-Duplicate-and-301-Redirect-WordPress-Plugin