Tạo biểu đồ so sánh thứ hạng Alexa

Cập nhật lần cuối vào

Thứ hạng Alexa sẽ không đáng tin cậy nếu như bạn mua chứng chỉ trên này, hoặc bạn đang sử dụng các hình thức spam để hack thứ hạng. Ngược lại, nếu như bạn phát triển website theo hướng lành mạnh, tạo link tốt với nhiều bài viết chất lượng được nhiều bạn đọc quan tâm thì thứ hạng Alexa có phần đem lại động lực cho người quản trị trang web hoặc chủ blog.

Biểu đồ thứ hạng Alexa 6 tháng Học WordPress

Bài viết này mình sẽ trao đổi với các bạn vấn đề tạo biểu đồ so sánh thứ hạng Alexa trong thời gian 6 tháng gần đây. Hình bên trên là biểu đồ sự phát triển của HocWP trong suốt 6 tháng vừa rồi. Kết quả thì chưa được tốt cho lắm nhưng cũng đủ làm hài lòng một người nghiệp dư như mình đây.

Tạo biểu đồ so sánh thứ hạng Alexa

Để có thể tạo biểu đồ so sánh trên trang chủ Alexa thì bạn phải có một tài khoản, bạn có thể đăng ký trực tiếp hoặc dùng tài khoản Facebook để đăng nhập đều được. Sau khi có tài khoản Alexa rồi thì bạn hãy đăng nhập và tới trang My Dashboard.

Trong trang dashboard thì bạn có thể quản lý được những trang web của mình. Bạn có thể xem được thống kê thứ hạng trên Alexa của một trang web nào đó mà bạn đã lưu và chứng thực. Bạn cũng có thể tạo thanh công cụ tùy chọn trong phần này.

Kéo chuột xuống phía dưới một xíu bạn sẽ thấy được thông tin My Site Comparisons. Trong phần này thì bạn có thể tạo được các mục so sánh tùy thích, đối với mỗi so sánh thì bạn được phép dùng 10 tên miền trong đó bao gồm cả tên miền của bạn.

Biểu đồ so sánh HocWP và 9 trang web

Trong hình trên, mình đã tạo biểu đồ gồm 10 trang web, trong đó mình sẽ so sánh trang của mình chính là HocWP với 9 trang web còn lại. Nhìn vào biểu đồ này bạn sẽ thấy sự phát triển của trang web của mình với những trang web khác là như thế nào. Nếu như đường biểu đồ phát triển đi lên nghĩa là bạn đang xây dựng trang web theo chiều hướng tốt, nếu như đường biểu đồ chạy xuống dưới theo chiều trái sang phải thì bạn nên cập nhật thêm bài viết cho blog.

Đối với mỗi trang web thì có ghi chú gạch màu bên dưới biểu đồ, trong hình bên trên thì trang HocWP của mình đang có màu xanh dương. Đường vẽ trong biểu đồ sẽ đi lên từ từ, nếu như góc đi lên của nó càng đứng có nghĩa là bạn phát triển thứ hạng trang web khá nhanh, nhưng mà nếu như đi lên theo góc 80 độ thì có khả năng trang web đó mua chứng chỉ Alexa Pro hoặc là sử dụng các công cụ spam để tăng thứ hạng.

So sánh xếp hạng website với Alexa

Bên dưới của biểu đồ sẽ là danh sách các tên miền, bạn có thể sắp xếp theo tên hoặc sắp xếp theo thứ hạng. Trong hình ảnh bên trên thì mình sắp xếp theo thứ hạng 10 trang web trong mục so sánh. Hiện tại thì HocWP đang tạm thời dẫn đầu với thứ hạng là 279,607.

Công cụ so sánh này cũng không có gì đặc biệt, nhưng qua đây bạn có thể xem được chiều hướng phát triển của trang web bạn đang quản lý và những trang web bạn biết. Bạn có thể lựa chọn các tên miền có nội dung tương đương với trang của bạn hoặc chọn những tên miền có thứ hạng Alexa xêm xêm trang của bạn để tạo ra một biểu đồ so sánh sự phát triển.

Nếu bạn cảm thấy trang của mình phát triển thụt lùi thì nên nghiên cứu, viết thêm nhiều bài viết hay, áp dụng các thủ thuật trong SEO để tăng thứ hạng trên Google. Có như thế thì bạn mới chiến thắng được các đối thủ cạnh tranh về mặt nội dung. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận