Nên viết plugin thay vì dùng tập tin functions

Cập nhật lần cuối vào

Trong quá trình sử dụng WordPress, bảo đảm bạn sẽ có những code hay muốn lưu trữ lại để sử dụng dài lâu. Bạn hay nhồi nhét mọi thứ vào tập tin functions.php của giao diện, bằng cách này thì bạn có thể sử dụng được code bạn thích hoặc những đoạn code bạn đã mày mò viết ra được.

Bỏ kèm vào giao diện cũng là một giải pháp, nhưng khi đến với bài viết này rồi thì bạn hãy chuyển sang viết plugin cho WordPress và hãy gom nhóm những đoạn code với các chức năng riêng ra thành nhiều plugin.

Những bất tiện khi bỏ code vào tập tin functions

Tuy bạn bỏ code vào tập tin functions của giao diện thì có thể sử dụng được code đó nhưng cái bất tiện đầu tiên là khi bạn muốn thay đổi giao diện thì bạn sẽ phải copy code đó bỏ vào giao diện mới.

Bạn sẽ làm giao diện rối tung lên nếu như bạn không thật sự rành về code, có khả năng gây ra lỗi khiến giao diện không hoạt động tốt là điều có thể xảy ra.

Mỗi khi muốn thêm hay thay đổi code bạn đều phải tải xuống tập tin functions để xử lý hoặc tải cả giao diện về để sửa đổi, nếu bạn sửa trực tiếp bằng cách dùng editor thì khó khăn càng tăng lên gấp bội.

Viết plugin thay vì dùng tập tin functions của giao diện

Còn nhiều thứ khác nữa mà bảo đảm bạn sẽ có lúc gặp phải nếu như cố nhồi nhét code vào tập tin functions.php của giao diện. Nên từ thời điểm đọc được bài viết này, hãy chuyển sang nghiên cứu và học cách viết plugin cho WordPress nếu có thể.

Nếu như chuyển sang dùng plugin, bạn có thể kích hoạt nó để sử dụng hoặc là tạm ngưng các plugin của bạn, bạn cũng có thể đem đi cài đặt được trên nhiều blog khác nhau, rất tiện lợi phải không nào. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận