Làm việc tự do phát triển WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Freelance hay còn gọi là làm việc tự do sẽ là công việc được nhiều người lựa chọn trong tương lai, thế nhưng không phải ai cũng thành công với nghề nghiệp tự do này. Làm freelance đòi hỏi bạn phải có kỹ năng thật tốt và một ý chí thật kiên định nếu không bạn sẽ bỏ cuộc.

Làm việc tự do phát triển WordPress

Freelance có nhiều kiểu, bạn có thể chọn làm bất cứ thứ gì miễn là công việc đó mang lại thu nhập cho bạn. Đối với WordPress, bạn có thể chọn cách viết bài hướng dẫn, thiết kế giao diện hoặc là code plugin,… Cho dù bạn làm bất kỳ công việc gì, nhưng nếu bạn đã quyết định làm việc tự do thì bạn sẽ mất nhiều thứ nếu như thành công không mỉm cười với bạn.

Làm freelance thì bạn không thuộc về bất kỳ một công ty nào, điều này đồng nghĩa với chuyện bạn sẽ không được hưởng những chế độ như bao nhiêu người lao động khác được hưởng.

Làm freelance sẽ có đôi lúc bạn không nhận được bất kỳ một công việc nào, nếu gặp trường hợp này thì bạn sẽ không có thu nhập, thời gian có thể kéo dài một tuần hay một tháng, thậm chí là vài tháng.

Làm freelance là tự do nhưng bạn phải chịu rất nhiều áp lực, sẽ có những lúc công việc nhiều bạn làm không hết, bạn phải bỏ ra không ít thời gian để dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Làm freelance đồng nghĩa với việc một mình bạn phải đóng vai trò của nhiều người, bạn phải đảm đương công việc của một người chủ, bạn vừa phải làm như một nhân viên bình thường, bạn phải thống kê thu chi hàng tháng để làm sao số tiền bạn sử dụng không bị thâm hụt,…

Góc làm việc với nghề tự do phát triển WordPress

Bất kể điều gì cũng vậy, cái nào cũng có mặt tốt và mặt xấu. Tuy bên trên là những cái mà bạn thường gặp hoặc phải đối mặt, nhưng bù lại bạn sẽ có được nhiều điều thú vị. Làm việc tự do đồng nghĩa với chuyện bạn thích làm lúc nào cũng được, miễn sao là công việc hoàn thành.

Bạn có thể nghỉ vài ngày để đi du lịch đâu đó mà không cần phải xin phép ai. Bạn có cơ hội làm quen với nhiều “đồng nghiệp”, họ cũng đang lựa chọn theo đuổi công việc tự do.

Ngày nay khi mà nền kinh tế đang dần phát triển, ngày càng có nhiều người thích làm việc freelance, khả năng cạnh tranh diễn ra rất cao, bạn phải luôn tự nâng cao kiến thức, nếu bạn không cố gắng thật nhiều thì chắc chắn rằng bạn sẽ sớm bị loại ra khỏi cuộc đua.

WordPress ngày càng phát triển, trong tương lai thì số người sử dụng mã nguồn này sẽ tiếp tục tăng, hiện tại thì hơn 20% tổng số các trang web toàn cầu đang sử dụng mã nguồn WordPress. Số lượng người sử dụng WordPress tăng sẽ kéo theo nhu cầu của mọi người cũng tăng, kéo theo đó các công việc liên quan đến WordPress cũng xuất hiện nhiều, quan trọng là bạn có đủ khả năng để nắm bắt các công việc đó hay không?

Mỗi năm WordPress sẽ phát hành 2 đến 3 phiên bản mới, kèm theo đó sẽ có hàng loạt các thay đổi kèm theo trong cách thực hiện code, vậy nên bạn phải tự học để thay đổi bản thân. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận