“Đổ thau trứng lên đầu mẹ” cảnh báo kiếm tiền bất chấp đạo đức

Cập nhật lần cuối vào

Kiếm tiền online, kiếm tiền trên mạng hay cụ thể là kiếm tiền YouTube đã không còn quá xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, kiếm tiền như thế nào là đúng, kiếm tiền YouTube như thế nào để không gây ảnh hưởng đến mình và người khác thì không phải ai cũng biết.

YouTube bị sập

Trong mấy ngày qua, cộng đồng mạng đang um xùm vụ thanh niên đổ nguyên thau trứng lên đầu mẹ để ăn mừng kênh YouTube đạt 20k subs. Đây là một cảnh báo về tha hóa đạo đức trong xã hội.

Kiếm tiền YouTube bất chấp

Kiếm tiền là việc tốt nhưng kiếm tiền không đúng cách sẽ gây ảnh hướng rất lớn đến bản thân, gia đình và xã hội. Đã có nhiều hiện tượng kiếm tiền trên mạng theo kiểu “Giang hồ online” như Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng,… và những kênh này rất được các bạn trẻ theo dõi và hâm mộ.

Những kênh YouTube có nội dung như troll, phá làng phá xóm, nội dung nhảm nhí, phản cảm thì có rất nhiều người theo dõi. Điều này đúng với thực tế – Cái xấu thì dễ theo, cái tốt thì khó học.

Quay lại vụ clip đổ thau trứng lên đầu mẹ của YouTuber T.L, mặc dù clip này được dàn dựng, có sự đồng tình giữa mẹ và con, nhưng xét về khía cạnh đạo đức thì không thể chấp nhận được.

Rõ ràng, không ai có thể hiểu được tại sao ăn mừng lại đi “hành hạ” người mẹ? Có phải đi “hành” người khác mới là việc đáng mừng? Hơn nữa, người bị tạt nguyên thau trứng lên đầu lại là mẹ mình. Nếu chỉ người con cố tình làm không cho mẹ biết thì lên án 100, còn có sự đồng tình của người mẹ thì phải lên án gấp 1000 lần. Có phải con làm sai là tại mẹ?

Những nội dung xấu đang tràn lan trên mạng xã hội. Những cái hay, cái tốt, cái đẹp thì rất ít người xem và chia sẻ. Nhưng những nội dung nhảm nhí, phản cảm thì được lan truyền rất nhanh.

Nếu mọi thứ vẫn diễn ra theo đà hiện tại, trong tương lai “sự nghiệp” MMO của mọi người ở Việt Nam sẽ có nguy cơ bị chấm dứt rất cao, đặc biệt là với YouTube. Không phải tự nhiên hễ nhắc đến Việt Nam thì các trang kiếm tiền online thường cấm hoặc giới hạn người Việt. Nếu như YouTube cấm toàn thể các YouTuber cá nhân Việt Nam tham gia kiếm tiền thì mọi chuyện sẽ chấm hết.

Kết luận

Thị trường kiếm tiền YouTube đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ người già đến trẻ em đều tham gia làm YouTube. Cũng vì phát triển quá nhanh nên nội dung không sàng lọc.

Đối tượng trẻ em ở Việt Nam ôm điện thoại coi YouTube mỗi ngày là rất lớn, các em độ tuổi từ 7 đến 15 chơi YouTube rất nhiều. Các em chưa nhận thức được sự nguy hiểm của nội dung mình đang xem, vô tình dẫn đến học theo bị động. Trong khi chờ các nhà quản lý sàng lọc nội dung thì bản thân phụ huynh các em cũng nên can thiệp trước. Đừng để những nội dung bẩn trên YouTube làm ảnh hướng đến quá trình phát triển tâm sinh lý của trẻ nhỏ.

Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tùng MMO
4 năm trước

không chấp nhận được mấy hành vi kiểu này, bất chấp kiếm tiền

Vi đình tuấn
4 năm trước

Đấy là lý do tại sao em ko cho con xem youtube của mấy thằng này làm tha hóa bọn trẻ. Ae cho dislike hết hoặc báo cáo.