Chèn file 3D với đuôi .stl vào WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Bạn thích thiết kế các mô hình 3D và bây giờ bạn đang mong chờ có một trang web để chia sẻ những mô hình mà bạn đã làm. Rất may cho bạn vì đã có một vài dịch vụ miễn phí cho phép bạn làm điều này. Đối với WordPress bạn cũng có thể upload tập tin 3D với đuôi .stl lên và chia sẻ lại với mọi người.

Chia sẻ tập tin .stl lên WordPress

Thực sự nếu như bạn muốn tự viết ra một công cụ cho phép bạn tự đăng tập tin .stl lên blog và cho nó xoay 360 độ thì đó quả thật tốn rất nhiều thời gian, nhưng nếu bạn sử dụng những công cụ có sẵn và pha chế lại một chút thì tiến độ làm việc sẽ được cải thiện nhanh hơn rất nhiều.

GitHub là dịch vụ miễn phí tốt nhất cho bạn lựa chọn, họ đã cung cấp công cụ cho phép bạn upload tập tin .stl lên và xem trực tiếp trên đó cũng như là chia sẻ lại trên blog của bạn. Tuy nhiên điều hạn chế ở đây là để có thể chạy được tập tin .stl như vậy thì yêu cầu hệ thống máy chủ phải đủ mạnh vì thư viện chạy tốn rất nhiều tài nguyên, đặc biệt là CPU.

Bạn có thể xem demo tập tin cube_binary.stl mà Sáu đã upload lên GitHub trước đó. Đối với GitHub thì file 3D của bạn có dung lượng không được quá 10MB, tuy nhiên mình nghĩ đối với mỗi chúng ta thì demo tầm vài MB là đã mệt rồi.

Mô hình 3D .stl trên blog WordPress

Để có thể chèn tập tin 3D vào blog WordPress thì bạn cần làm với cú pháp như sau:

<script src="https://embed.github.com/view/3d/<username>/<repo>/<ref>/<path_to_file>"></script>

Ví dụ cụ thể hơn cho cấu trúc code bên trên:

<script src="https://embed.github.com/view/3d/skylarkcob/stl/master/cube_binary.stl?height=400&amp;width=700"></script>

Bạn có thể thêm vào thông số độ rộng và chiều cao của khung để nhìn to và đẹp mắt hơn nhé. Ngoài GitHub ra thì vẫn còn một vài dịch vụ online cho phép bạn đăng tập tin .stl lên blog WordPress, tuy nhiên thì vì một vài lý do nào đó mà Sáu không tiện giới thiệu ra ở đây, các bạn nếu còn cách nào khác thì hãy thảo luận với mọi người nhé. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận