5 cách đơn giản tăng lượt truy cập cho website của bạn

Cập nhật lần cuối vào

Mỗi trang web khi được thành lập đều có một chiến lược về nội dung riêng, sau khi hoàn thành các bước ban đầu, bạn đã xây dựng xong các nội dung cơ bản thì việc tiếp theo đó là tìm kiếm độc giả cho những nội dung mà bạn đã tạo dựng. Việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng, có nhiều chủ trang web đã phải bỏ cuộc giữa chừng vì không thể tìm được lý do để tiếp tục duy trì cho trang web hoạt động.

Có nhiều cách để bạn phát triển trang web và tăng lượng truy cập vào website của bạn. Trong nội dung bài viết này mình sẽ tổng hợp 5 cách cơ bản nhất để tăng lượng truy cập cho một trang web.

1. Viết cho độc giả của bạn

Đây là điều quan trọng nhất cho mỗi trang web có nội dung dành cho người đọc, nếu như trước giờ bạn chỉ cố tình viết các nội dung cho công cụ tìm kiếm hoặc là viết để cố tình câu khách truy cập thì bây giờ bạn có thể bắt đầu lại bằng cách viết nội dung hướng đến người đọc.

Cách dễ nhất để làm được điều này là bạn tương tác trực tiếp với độc giả, có thể trò chuyện thông qua email, chat hay bình luận trên bài viết,… bạn hãy hỏi họ xem họ đang gặp vấn đề gì cần giải quyết, họ đang tìm kiếm nội dung hay mong muốn xem nội dung nào trên trang web của bạn.

Đa số người dùng tìm kiếm trên mạng là để tìm ra giải pháp để giải quyết được vấn đề của họ chứ không phải là gõ câu trả lời để tìm kiếm. Ví dụ như có một người nào đó họ đang muốn tăng lượng truy cập cho trang web thì họ sẽ tìm kiếm trên mạng các từ khóa như: cách tăng lượng truy cập cho trang web, làm thế nào để tăng lượng truy cập vào website?

2. Đăng lên mạng xã hội không chỉ một lần

Sau khi viết bài xong, bạn sẽ chia sẻ link bài viết lên các trang mạng xã hội để tìm kiếm thêm đối tượng người đọc. Thường thì theo thói quen bạn chỉ chia sẻ một lần đầu tiên sau khi viết bài mà thôi. Bây giờ bạn hãy thử thói quen chia sẻ bài viết lên Facebook, Google Plus hàng ngày, thậm chí là có công cụ cho phép bạn chia sẻ lên mạng xã hội mỗi khi bạn truy cập vào xem nội dung bài viết.

Cho đến thời điểm hiện tại thì mạng xã hội là không thể thiếu trong cuộc sống, đó là lý do vì sao việc lặp đi lặp lại chia sẻ bài viết của bạn lên các trang mạng xã hội lại quan trọng. Các luồng nội dung thường trôi qua rất nhanh trên mạng xã hội, nhiều khi bạn mới chia sẻ đó nhưng bài viết của bạn đã bị các chia sẻ khác đẩy xuống tận phía dưới. Do vậy, lâu lâu bạn nên chia sẻ đường dẫn bài viết lên trang mạng xã hội một lần để kiếm thêm lượng truy cập.

3. Cho phép độc giả viết bài

Kiến thức không của riêng ai và không ai là có thể nắm được toàn bộ kiến thức trên đời, mỗi một con người đều có một giới hạn lượng kiến thức nào đó, có thể bạn biết vấn đề này nhưng đối với những vấn đề khác thì bạn không biết hoặc chưa tìm hiểu đến.

Hãy để bạn đọc gửi bài lên trang web của bạn nhằm mục đích chia sẻ kiến thức, tăng khả năng tương tác giữa mọi người trên trang web, đặc biệt là người viết bài lên trang web của bạn sẽ thường xuyên ghé thăm trang của bạn nhiều hơn.

Cách đơn giản nhất để có được người viết bài cho bạn là nhờ đồng nghiệp trong công ty, nhờ bạn bè trên lớp học hay là các thành viên trong gia đình,… Đối tượng nào cũng được, miễn là họ đồng ý viết nội dung phù hợp cho trang web của bạn.

4. Sử dụng video và âm nhạc

Không chỉ có các trang mạng xã hội phát triển mà các trang web giải trí cũng là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của mọi người. Các trang web xem phim nổi tiếng như YouTube, Vimeo đều có lượng người dùng truy cập rất lớn.

Hãy tạo ra các video hữu ích hoặc nếu bạn có khả năng thì sáng tác các ca khúc của riêng mình, sau đó chia sẻ cho mọi người thông qua các kênh giải trí, trong mục bình luận ca khúc hoặc video bạn sẽ tương tác với người dùng, sau đó mời họ ghé thăm trang web của bạn.

5. Đừng quên viết bài thường xuyên

Nếu như điều thứ nhất là quan trọng nhất thì điều cuối cùng này cũng không kém phần quan trọng. Đừng để người khác truy cập vào trang của bạn mà chỉ xem đi xem lại các nội dung cũ xì, nếu một ngày nào đó bạn ngừng việc viết bài quá 1 tuần hoặc thậm chí 1 tháng thì coi như tâm hồn bạn dành cho trang web đã không còn, và khả năng trang của bạn đi đến đường đóng cửa là rất cao.

Hãy cứ viết bài mới thường xuyên, nhưng không vì thế mà viết những bài quá ngắn, nội dung không phù hợp với trang web của bạn. Bạn nên viết những bài có nội dung chất lượng, viết từ ngày này qua ngày khác và trang web của bạn sẽ phát triển theo.

Nên nhớ rằng việc tạo dựng trang web và viết bài hàng ngày như một trò chơi dài hạn, bạn đừng bao giờ ngừng viết bài, vì nếu như vậy thì trò chơi sẽ kết thúc. Bạn càng cung cấp càng nhiều nội dung chất lượng cho người đọc, họ sẽ càng thích đọc nội dung trên trang web của bạn. Vì vậy, ngay bây giờ hãy mở máy tính của bạn lên và bắt đầu viết bài mới ngay bây giờ.

Hy vọng rằng qua 5 bước đơn giản như bên trên sẽ phần nào giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm cách tăng lượng truy cập vào trang web. Hãy để lại bình luận của bạn để trao đổi cùng mọi người, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình phát triển trang web. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

7 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Hiển Anh
6 năm trước

E thấy quan trọng nhất vẫn là nội dung của trang web phải hướng đến người dùng, nên viết những bài viết hữu ích, nhiều người có nhu cầu tìm kiếm, cùng với đó là kết hợp với hình thức quảng cáo google adword và Fb ads sẽ tăng được traffic cao hơn.

TVD
5 năm trước

Không biết nếu các ứng dụng Android hay iOS thì làm cách nào để tăng lượt truy cập nhỉ?

Lập trình Android
5 năm trước

Hiện tại thì mình đang cố gắng thực hiện cách cuối cùng: Viêt bài thường xuyên.
Tuy nhiên quả thì nó có tăng nhưng chậm vô cùng 🙁

em bán gạo
5 năm trước

Viết bài thường xuyên là ngày nào cũng viết hay tuần viết 1 bài chất lượng là được nhỉ?