Thống kê người dùng WordPress tại Việt Nam

Cập nhật lần cuối vào

Blog Học WordPress đã có thời gian hoạt động gần 6 tháng, dữ liệu Google Analytics đã được hình thành và bây giờ Sáu sẽ viết bài thống kê vui về người dùng Việt Nam tìm kiếm bài viết hướng dẫn WordPress cũng như các thủ thuật hay cho WordPress.

Các thành phố có nhiều người dùng WordPress

Điểm này không cần nói chắc các bạn cũng đoán ra được danh sách các thành phố có số lượng người sử dụng WordPress đông hàng đầu tại Việt Nam, trong đó đứng đầu là thành phố Hồ Chí Minh với số lượng người truy cập đông đảo nhất. Tiếp đến là danh sách được Sáu liệt kê bên dưới, tuy nhiên cài này chỉ là thống kê vui chứ không thật sự chính xác vì ISP cung cấp dịch vụ cho người dùng không phải là thành phố mà họ đang truy cập.

  1. Thành phố Hồ Chí Minh
  2. Thủ đô Hà Nội
  3. Thành phố Đà Nẵng
  4. Thành phố Cần Thơ
  5. Thành phố Hải Phòng
  6. Thành phố Thái Nguyên
  7. Thành Phố Biên Hòa
  8. Thành phố Buôn Ma Thuột
  9. Thành phố Nha Trang

Hệ điều hành được nhiều người dùng để tìm kiếm WordPress

Hệ điều hành Windows vẫn độc bá thị trường Việt Nam, hầu hết người sử dụng đều cài hệ điều hành Windows để duyệt web. Sau đây sẽ là bảng xếp hạp top 3 hệ điều hành được nhiều người sử dụng.

  1. Hệ điều hành Windows
  2. Hệ điều hành Android
  3. Hệ điều hành iOS

Trình duyệt web được nhiều người sử dụng để học WordPress nhất

Phần này mới quan trọng nhất này, dựa vào thống kê số lượng người sử dụng trình duyệt web, bạn có thể thiết kế trang web hiển thị phù hợp với trình duyệt mà khách hay dùng khi ghé thăm trang của bạn.

  1. Trình duyệt Google Chrome
  2. Trình duyệt Mozilla Firefox
  3. Trình duyệt Apple Safari

Kết luận

Bài viết này chỉ mang tính chất giải trí, nội dung không phục vụ nhiều cho việc học tập WordPress của bạn. Nhưng mà qua thống kê này, Sáu có thể rút ra được một câu rằng: Người dùng ở Sài Gòn cài đặt hệ điều hành Windows, sử dụng trình duyệt Chrome để nghiên cứu và học tập WordPress.

Trong số các trình duyệt thì Google Chrome đã chiến thắng tuyệt đối, tuy nhiên lâu lâu vẫn có người dùng trình duyệt Internet Explorer đặc biệt là những phiên bản cũ để truy cập vào blog của bạn, khả năng xảy ra lỗi khi hiển thị là điều không thể tránh khỏi, lần sau Sáu sẽ đăng bài khuyến khích mọi người nâng cấp trình duyệt của mình. Đối với người dùng Google Chrome thì không phải lo gặp phiên bản cũ rồi, vì Google có chức năng tự động cập nhật phiên bản mới cho trình duyệt Chrome khi cần thiết.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận