Làm sao để đạt được Alexa dưới 500.000

Cập nhật lần cuối vào

Chào mọi người, tuy nói Alexa là công cụ không đáng để quan tâm nhưng nhiều khi nhìn vào con số thứ hạng của nó cũng an ủi được phần nào, đặc biệt là các trang web mới tạo sau này, chưa có Google Page Rank vì Google không chịu cập nhật nữa. Hôm nay mình sẽ viết bài giới thiệu này đến các bạn, bạn sẽ biết được cách để làm cho Alexa Rank rớt xuống dưới 500.000, đương nhiên là không phải dùng mấy công cụ để qua mặt Alexa nhé.

Thứ hạng Alexa của Học WordPress tháng 08 năm 2014

Bên trên là kết quả Alexa Rank của website Học WordPress đạt được sau 6 tháng hoạt động. Cái này có hơi chậm trễ vì thực chất mình không có đủ điều kiện để đăng bài viết thường xuyên. Và tới giờ phút hiện tại thì mình đã đạt được con số dưới 350.000 trên Alexa. Và nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo là mình sẽ đưa Học WordPress xuống dưới con số 100.000 trên Alexa.

Thứ hạng Alexa là gì?

Cái này chắc có lẽ ai cũng biết hết rồi, Alexa Rank là một công cụ khá phổ biến trên internet. Nó xuất hiện từ thời xa xưa, từ lúc mạng internet ở Việt Nam chưa phát triển như bây giờ, và hồi đó người ta hay dùng Alexa để làm thước đo tính quảng cáo cũng như tính độ lơn mạnh của một website nào đó.

Lượt sử thứ hạng Alexa Học WordPress cập nhật tháng 08 năm 2014

Vậy làm sao để tăng thứ hạng cho Alexa? Bên dưới là những cách bạn có thể áp dụng để tăng thứ hạng Alexa cho website của mình. Đương nhiên là tăng theo cách chính đáng, tăng Alexa Rank đồng nghĩa với việc tăng lượng khách truy cập, cải thiện chất lượng website của bạn chứ không phải là dùng các công cụ chia sẻ trên mạng để hack rank nhé.

1. Cài đặt Alexa toolbar

Bạn có thể tải Alexa Toolbar về và cài đặt trên trình duyệt của bạn, nếu bạn hay sử dụng trình duyệt nào thì tải toolbar cho trình duyệt ấy. Nếu bạn không thấy thích cái toolbar này thì hãy nhớ có một công cụ là hiển thị status của Gmail, khi có mail mới thì trên thanh toolbar sẽ hiển thị thông báo cho bạn, hãy cài đặt Alexa toolbar vì cái báo mail này cũng được mà hihi.

2. Lựa chọn nội dung đăng bài

Cái này sẽ quyết định trang của bạn có được nhiều lượng khách truy cập hay không? Bạn để ý xem trong thời đại Công nghệ Thông tin như hiện nay thì nội dung gì được nhiều người quan tâm nhất? Ngoài những nội dung liên quan đến người lớn, bạn có thể lựa chọn các thể loại như: tạo trang đánh giá sản phẩm, tạo trang tin tức công nghệ, tạo trang thủ thuật blogging, tạo trang hướng dẫn kiếm tiền,… nói chung có nhiều đề tài cho bạn lựa chọn, hãy chọn 1 hướng và đi chuyên sâu vào nội dung ấy.

3. Đăng bài thường xuyên

Người đọc, các bộ máy tìm kiếm cũng như Alexa sẽ rất thích nếu như trang của bạn được cập nhật bài viết thường xuyên hơn, nếu bạn không có nhiều thời gian thì ít ra cũng phải đăng 3 bài mỗi tuần trên website của bạn. Khi mà nội dung trên website của bạn luôn được làm mới thì người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mỗi ngày đếu ghé vào trang của bạn để xem thứ mà họ cần.

4. Viết bình luận trên các blog khác

Đây là cách để chúng ta giao lưu và kết bạn, sẽ rất tốt nếu như bạn có thói quen hay vào blog của người khác và gửi nhận xét của bạn về bài bài viết của các blogger khác, nếu bạn làm như vậy thì mọi người cũng sẽ quay qua trang của bạn để gửi lời bình. Cách này thì có lợi cho tất cả các bên, không ai chịu thiệt thòi cái gì cả, đương nhiên là bạn nên dùng Alexa toolbar như ở bước 1 mình có đề cập tới.

5. Viết bài dành cho người đọc

Nội dung của bài viết phải hướng đến người đọc, không được sao chép một cách cẩu thả, viết bài phải định dang văn bản rõ ràng, rành mạch, không được SPAM trong bài viết để đánh lừa bộ máy tìm kiếm và gây rối mắt với độc giả. Để làm được điều này thì bạn hãy giảm tần số viết bài xuống và tập trung trau chuốt cho mỗi bài viết bạn chuẩn bị đăng, độ dài bài viết nên chứa ít nhất 600 ký tự, không nên viết quá ngắn, mà bạn cũng không nên viết quá dài.

6. Tham gia thảo luận trên diễn đàn lớn

Ở Việt Nam mình có khá nhiều diễn đàn lớn, mỗi ngày lượt truy cập lên đến vài trăm nghìn thậm chí là vài triệu cũng chừng. Bạn có thể lên những diễn đàn đó thảo luận cùng mọi người, bạn cũng có thể chia sẻ bài viết của bạn cho mọi người, bạn cũng có thể giới thiệu website của bạn để mọi người tham khảo và đánh giá.

7. Đăng tin lên mạng xã hội

Mạng xã hội sẽ là con đường giúp bạn thành công nếu bạn biết tận dụng lợi thế của nó. Theo mình được biết thì tình trạng nghiện Facebook ở Việt Nam xảy ra khá phổ biến, sao bạn không thử đăng nội dung bài viết trên website cá nhân lên cho mọi người cùng thấy, biết đâu họ sẽ thích và thường xuyên ghé vào trang của bạn.

Kết luận

Có nhiều cách để bạn phát triển trang web, khi website có nhiều lượng khách truy cập thì đương nhiên là thứ hạng Alexa của website cũng sẽ tăng theo, điều quan trọng là bạn nên chú tâm vào người dùng, đừng vì cái lợi trước mắt mà làm hại đến bản thân mình, có thể khuyến khích mọi người dùng Alexa toolbar để cải thiện tình hình.

Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, chúc bạn sớm gặt hái được thành công trong sự nghiệp blogging. Hãy chia sẻ cùng Học WordPress và mọi người về thành công của bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong bài viết tiếp theo.

Theo dõi
Thông báo của
guest

138 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Minh Nhựt
9 năm trước

Bác tăng như vậy là quá nhanh rồi, không chậm trễ chút nào ^^ … theo mình thấy thì đăng bài thường xuyên quan trọng nhất. Cứ lao động hăn say niềm vui sẽ đến. Lúc trước mình cũng vậy, chẳng biết vì sao alexa tăng, giảm … lượt truy cập thì chẳng thay đổi gì nhiều. Chỉ có mỗi bài viết là đăng liên tục.

Một điều nữa là Alexa giảm thì khó tăng lên lại, cho nên nhất quyết k được để nó giảm sút.

Thủ thuật Mobile
8 năm trước
Trả lời  Minh Nhựt

Site mình vẫn đăng bài thường xuyên và social tương đối nhưng alexa vẫn không giảm nhiều 🙁

Doremonviet
9 năm trước

Cảm ơn Sáu, bài viết có nội dung rất thực tế, mình sẽ thực hành nga từ bây giờ

Linh
9 năm trước

Bài rất hay cảm ơn bạn đã chia sẻ

thanhpro
9 năm trước

Mình cũng đang làm một site truyện, do tình hình đứt cáp quá nên mình đã cố gắng tăng tốc nó và code theme chuẩn nhất có thể trong khả năng của mình, và hiện tại trong vòng một tuần alexa tăng đáng kể, một dấu hiệu đáng mừng. Và cũng cám ơn bài viết của bạn, rất bổ ích 😀

Phạm Ngọc
9 năm trước

Mình cũng đang đưa trang web http://buffalocenter.vn của mình lên alexa mà mới chỉ có dữ liệu của thế giới thôi, chứ chưa thấy xếp hạng ở Việt Nam

bachkhoa
9 năm trước

Bài viết chuẩn, khỏi phải chỉnh :))

Dat nen binh duong
9 năm trước

Trang web của mình ngày trước kiểm tra thấy thứ hạng Alexa cả toàn cầu và Việt Nam đều rất ok. nhưng dạo này không có dữ liệu Việt Nam. Chẵng hiểu sao?

Nguyễn Thanh Quý
Nguyễn Thanh Quý
9 năm trước

Mình xây dựng website: http://minhducwater.com đã được gần 1 năm cũng trau chuốt chăm sóc cho nó giữ lắm mà thứ hạng dạo này lại bị giảm sút quá nhiều mong các bác chỉ giúp. Ban đầu có thứ hạng Việt Nam giờ rớt mất tiêu cẩ hơn tháng nay rồi.

kenhkienthuc
kenhkienthuc
9 năm trước

Website của mình kenhkienthuc.net

xây dựng đến bây giờ là được 1 tháng.

Global Rank: 1,642,071
Rank in Vietnam: 6,330

Chắc cũng ổn hen mọi người.

Hoàng
6 năm trước
Trả lời  kenhkienthuc

bạn SEO giỏi thật, 1 tháng mà đạt rank khủng quá, site mình: giamgiahapdan.com, phát triển từ tháng 8/2017 đến nay 6 tháng rồi mà rank k đổi

Chí Nguyễn
Chí Nguyễn
9 năm trước

Site về nhà đất của cty mình đang seo sotaynhadat.vn gần đây giảm khá tốt, một trong những cách là cách đầu tiên 🙂 cảm ơn tác giả!

Dat binh duong
Dat binh duong
8 năm trước

Bài viết này tuy hơi lâu nhưng mình thấy vẫn quan trọng với anh/em SEO Nhưng trang của mình chẳng hiểu sao nó toàn tụt hạng?

vanlien129
vanlien129
8 năm trước

Cám ơn bác về bài viết rất hay

lê hùng
lê hùng
8 năm trước

Web site http://vancongnghiepvn.com của mình dạo này thứ hạng cũng lên xuống mà chưa biết cách khắc phục.Các bác chỉ dùm mình

Data4u
Data4u
8 năm trước

http://data4u.com.vn/ Kho tài liệu quý miễn phí cho cả nhà

Minh Anh
Minh Anh
8 năm trước

Trang web mình làm đã hơn 2 năm rồi mà sao PR vẫn thấp chỉ cụ thể giúp mình với http://haunguyenstudio.com/

Hào
Hào
8 năm trước

Bạn cho mình hỏi, site mình mới làm được vài tuần mà sao hk thấy rank ở việt nam trên alexa, chỉ có rank thế giới. tintn.et

Đồ đồng Ý Yên
7 năm trước

http://dodongyyen.vn/ trang của mình cả năm rồi mà cũng vậy, ngày nào cũng đăng đều 3-4 bài mà mãi ko lên xếp hạng VN đc 🙁

Nghiadv
Nghiadv
8 năm trước

Đang xuống tự nhiên giờ chỉ số lại tăng, không biết lý do đó là gì
tuoi tre mien trung

luongnguyen
luongnguyen
8 năm trước

alexa của em bị giảm khủng khiếp, em cảm thấy lo lắng vô cùng cũng làm theo các như trên của chủ top mà vẫn cứ giảm.không biết làm sao giờ nhờ các bậc tiền bối chỉ giùm em với.
http://luattoanlong.vn/

le anh tuan
le anh tuan
8 năm trước

Mình mới làm site Phim | May la mình đọc được bài viết of bạn
Nhưng có điều mình ko hiểu lém sao mình rank vn -norank là sao.
hay mới no thía:D
http://clicktv.vn/

luongnguyen
luongnguyen
8 năm trước

web http://luattoanlong.vn/ của em 2 tuần nay không hiểu sao alexa tụt khiếp quá, các anh chị có cách nào khắc phục tình trạng này không chị em với, đa tạ

loanvit
loanvit
7 năm trước
Trả lời  luongnguyen

site của bạn cấu trúc chưa ổn nên thế đó bạn, có làm hoài nó cũng thế thôi 🙂 xem lại câu trúc site đi 🙂

Phương Liên
Phương Liên
8 năm trước

http://shopanninh.com/ Thông tin về các sản phẩm định vị xe máy và đồng hồ cho bạn nào yêu thích nhé

thanhhailand
thanhhailand
8 năm trước

Seo hoai chẳng thấy web http://thanhhailand.com/ có trong danh sách alexa 🙁

hoàng việt
hoàng việt
8 năm trước

gia sư hà nội
http://giasuhanoi1.com/

Tran Nam
Tran Nam
8 năm trước

Em vua tao web http://ixinh.biz/ lam sao de tang hang nhanh duoc ak
Em cam on

Phương Vũ
Phương Vũ
8 năm trước

Tính mua traffic đổ vô để tăng alexa cho con http://congdongwp.com

Tâm vinh
Tâm vinh
8 năm trước

cho mình hỏi vấn đề này tí. Lúc trc website http://shopmohinhxe.com/ của mình tìm trên alexa có nhưng bây giờ tự nhiên tìm lên thì bị báo not found. Mọi người có thể cho mình bik nó bị j k? cảm ơn nhiều

tinnhadatdongnai
tinnhadatdongnai
8 năm trước

mình vừa bị rớt rank viet nam từ 19k xuống 35k. nhưng rank thế giới mình thì giảm từ 3 triệu xuống 2 triệu 6 . bạn kiểm dùm mình với:
http://www.tinnhadatdongnai.com/

Hoàng Mèo
8 năm trước

Sao cái của mình ko vào top rank alexa nhỉ? http://www.tiengianginfo.net

Có ai đóng góp ý kiến cho em nó có hạng cho zui nào.

bannga
8 năm trước

Sao web mình cứ lẹt đẹt hoài ad nè 🙁
http://remdainghia.com

Vnblogspot
8 năm trước

ôi trời alexa 20 triệu chắc vìa năm mới xuống 500

Nguyen Diem
8 năm trước

Thật tuyệt vời ạ. Cho mình xin gửi link này với ạ: http://gkull.com/ cám ơn https://hocwp.net/ thật nhiều

NetTruyen
8 năm trước

Mình có đọc bài nào đó của bạn có nói để đc alexa 200k thì phải có lượt truy cập mỗi ngày tầm 500, mà site mình mỗi ngày truy cập 5k rồi mà alexa hơn 300k (322,223)

Trần Văn Công
8 năm trước

trang web của mình http://maytrothinh.com/ thứ hạng thấp quá, và làm thế nào để cso rank ở VN vậy các bác 🙁

Tuấn Anh
8 năm trước

Cám ơn bài chia sẻ của bạn.

lê khắc giang
8 năm trước

website của em http://maychieubinhminh.vn/ alexa đang 7 triệu sau 1 đêm giảm xuống 12 triệu là sao các bác nhỉ?

iseoweb.net
7 năm trước

Website mình thường xuyên viết bài và sử dụng khủng mạng xã hội mà vẫn trên 5 triệu không xuống nổi. Không biết nguyên nhân sao nữa, buồn hết sức. Mình nghĩ lượng trafic kém.

Nguyễn Vương Quyền
7 năm trước

Bạn ơi. Mình từ 5.5 triệu / lượng index tăng / G + tăng / Backlink Tăng / tại sao nó vừa tụt mãi mới xuống 4,9 triệu / Sáng nay bật lên lại lên 5.4 triệu / Bạn phân tích giúp mình với. Hoang mang quá. Site mình cũng được 3 năm rồi mà cứ lẹt đẹt quá. Nội dung mình đầu tư cũng khủng / Quảng cáo google / Face cũng quảng cáo hết rồi

Ngoc Lan
Ngoc Lan
7 năm trước

Em cũng thử nhiều cách rồi mà global rank mãi không tăng mấy. Site của em đây http://www.tinviettv.com

tra anh
7 năm trước

em mới làm nên chưa hiểu, tại sao lại phải giảm ah, của em nó cao ngất ngưởng ý có phải giảm không ah http://dulichnahang.com

danny
7 năm trước

Có nên mua account của alexa không ad ,đây là web của mình . http://bimatvesuckhoe.com/

Dịch Thuật Miền Trung
7 năm trước

Web: http://dichthuatmientrung.com/ cũng mới xây dựng. Mình cũng seo google mạnh nhưng mà alexa thấp quá không biết có lên nỗi không. đang tính mua tài khoản alexa

OLAVINA SHOP
7 năm trước

Mình làm mãi mà vẫn đứng hàng triệu site này của mình http://olavina.vn

du lịch na hang
7 năm trước

ai có thể liệt kê tóm tắt cách lên hạng và giảm alexa không? mình đọc nhiều trang rồi mà chưa nắm được hết, trang của mình alexa hơn 5 chục triệu thì đánh giá ntn mọi người giúp mình http://dulichnahang.com

Diễn đàn Designer
7 năm trước

Cảm ơn bạn đã chia sẽ

Hoàng Văn Thọ
7 năm trước

Cảm ơn đã hướng dẫn, hiện tại mình có web chuyên về cửa tự động http://thietbitudong.net.vn/cua-tu-dong/ Nhưng chỉ số alexa cao quá trên 2,000,000. Không có cách gì cho nó xuống được. Các bác cho ý kiến giúp. Xin cảm ơn. Email: [email protected]

Tung Nguyen
7 năm trước

Cảm ơn tác giả
Trang web của em đang boot traffic bằng hitleap,otohits,rankboostup, để time 15 mà mãi không lên nổi 🙁

Quang Dang
7 năm trước

Cám ơn bạn, trang của mình http://adsun.vn/ trang mình chỉ số alexa cũng đỡ nhiều rồi

Tuấn Anh
Tuấn Anh
7 năm trước

Bác leo rank nhanh quá 🙁

Văn Luật Nguyễn
3 năm trước
Trả lời  Tuấn Anh

Web mình vẫn lên xuống đều nhưng mừng là giờ đã có pr vietnam. Web: https://kiemtienonlinelt.com

Đã 9 tháng tuổi đến thời điểm hiện tại.

nguyễn giang nam
7 năm trước

cám ơn bài viết rất hay 🙂

Khang
7 năm trước

alexa của mình 2.7 triệu, các bạn giỏi quá mới có 1 tháng mà alexa < 1 triệu