Hệ thống bình luận tốt nhất cho WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Chào mừng bạn quay trở lại với Blog Học WordPress, trong bài viết này Sáu sẽ thảo luận cùng các bạn về thông tin của các hệ thống bình luận trên blog WordPress, cũng như chia sẻ cùng các bạn ý kiến của Sáu trong việc lựa chọn và sử dụng các dịch vụ này.

Ngoài hệ thống bình luận mặc định của WordPress thì bạn hay thấy nhất đó là Disqus hoặc Facebook. Ngoài các dịch vụ trên thì còn có thêm Jetpack, LiveFyre và IntenseDebate. Có rất nhiều dịch vụ bình luận cho bạn lựa chọn phải không nào, thật khó để có thể chọn lựa một cái thật tốt và thật sự có ích mà lại phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hệ thống bình luận của Disqus

Disqus là hệ thống bình luận mà bạn hay thấy mọi người sử dụng nhất, có rất nhiều chức năng mà dịch vụ này cung cấp cho người dùng. Disqus có hỗ trợ khả năng SEO, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm, tích hợp hệ thống chống SPAM của Akismet, cho phép người dùng gửi bình luận với tư cách là khách hoặc tài khoản Disqus (ngoài ra thì còn có tích hợp tài khoản Facebook, Google, Twitter và Yahoo), cho phép bình chọn comment cũng như hỗ trợ khả năng quản lý bình luận cho chủ blog.

Hệ thống bình luận của Disqus

Mặc khác, bạn còn có thể kiếm thêm thu nhập từ trang blog của mình bằng cách sử dụng hệ thống bình luận của Disqus, nếu bạn kích hoạt chức năng này thì bạn sẽ thấy những bài viết quảng cáo nằm phía dưới của form bình luận.

Hệ thống bình luận mặc định của WordPress

Bất cứ một mã nguồn blog nào thì cũng có tích hợp chức năng này, so với các hệ thống bình luận khác thì cái này ít chức năng hơn, tuy nhiên về phong cách hiển thị và tùy biến thì thật là tuyệt vời, Sáu đánh giá cao về hệ thống bình luận này của WordPress, bạn hoàn toàn có thể tùy biến hiển thị theo sở thích của mình.

Hệ thống bình luận của WordPress

Ngoài ra thì còn có nhiều dịch vụ khác đi kèm với hệ thống bình luận này mà bạn có thể sử dụng, bạn có thể dùng captcha, biểu tượng mặt cười hoặc gửi mail cho độc giả,…

Hệ thống bình luận của Facebook

Facebook là một trang mạng xã hội, trang này phát triển rất mạnh và vượt xa mọi đối thủ khác. Khi bạn gửi bình luận thì hệ thống sẽ đồng bộ với trang cá nhân của bạn trên Facebook, rất đơn giản và cũng dễ sử dụng, chỉ cần người dùng có tài khoản Facebook là có thể gửi bình luận được.

Hệ thống bình luận của Facebook

Bạn có thể thích hoặc chia sẻ lại bình luận của người khác, tuy nhiên tốc độ tải có phần chậm đi nhiều vì Việt Nam ta có nhiều nhà mạng không cho người dùng truy cập vào Facebook.

Các hệ thống bình luận khác

Còn lại các hệ thống bình luận khác thì ít có người sử dụng hơn, tuy nhiên so về mặc chức năng không phải là chúng thua kém những dịch vụ bên trên, chỉ là nhiều đối thủ cạnh tranh và bạn có quyền lựa chọn dịch vụ ưa thích để sử dụng.

Nên lựa chọn hệ thống bình luận nào

Sáu đã từng sử dụng qua Disqus cũng như Facebook, tuy là có mới có lạ hơn so với hệ thống bình luận của WordPress nhưng chúng không đem lại sự tiện lợi cho người dùng, nhiều độc giả sẽ không bao giờ gửi bình luận khi trang blog đó đang sử dụng hệ thống bình luận không phải của WordPress.

Blog HocWP đang sử dụng hệ thống bình luận mặc định của WordPress và mình có tùy biến giao diện về cách hiển thị đơn giản nhất, rất quen thuộc đối với một trang blog đang sử dụng WordPress, độc giả thích gửi bình luận vì họ có thể nhập thêm thông tin trang chủ, ngoài ra thì hệ thống này tải nhanh hơn và dễ sử dụng hơn rất nhiều.

Ý kiến cá nhân của Sáu thì khuyên bạn nên dùng hệ thống bình luận của WordPress, có rất nhiều blogger nổi tiếng đã quay trở lại với hệ thống này sau thời gian dài sử dụng các sản phẩm phần mềm thứ 3 như Disqus.

Kết luận

Bài viết này Sáu đã chỉ ra một vài hệ thống bình luận mà bạn có thể sử dụng cho trang blog WordPress, tuy nhiên Sáu không khuyến khích bạn dùng các sản phẩm phần mềm thứ 3 bởi vì hệ thống bình luận mặc định của WordPress là tuyệt vời nhất, độc giả sẽ yêu thích blog của bạn hơn nếu như bạn sử dụng hệ thống bình luận mặc định này.

Còn bạn thì sao, đang dùng hệ thống bình luận nào? Bạn có muốn chuyển sang dùng hệ thống bình luận khác hoặc chuyển về lại để sử dụng hệ thống bình luận mặc định của WordPress, hãy cho mọi người và Sáu cùng biết ý kiến của bạn về nội dung này nhé.

Theo dõi
Thông báo của
guest

34 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Đạt Phạm
Đạt Phạm
10 năm trước

Sáu ơi anh giúp em với ! Tình hình là em mới tạo trang http://mega-vnshare.rhcloud.com/ mục đích là để nghiên cứ thêm về WP và share game, thủ thuật… để sao này rành rồi thì cúc luôn tên miền nhưng giao diện của nó thì ko thích hợp lắm. Anh có thể sửa lại theme giùm em hay là có theme tương tự http://taigame.org/the-loai/game-chien-thuat ko ạ ? Một vấn đề nữa là trang http://www.taiphanmem.org/download-firefox.html, anh vào đó đi rồi lăn bánh xe chuột từ từ xuống, nút ” Tải về ” nó không những ko mất mà còn di chuyển… Đọc tiếp »

Tori Tran
Tori Tran
10 năm trước

Tuyệt cú mèo, thích cái này từ lâu, nhưng 0 biết sau này có phục hồi được từ hệ thống cm này 0

Panpic technology
9 năm trước

Great work, Thank for your tutorial

phuc
phuc
9 năm trước

Sáu cho mình hỏi tí. Bài viết – post của mình đăng lên thì comment rất nhanh, luôn dưới 1s nhưng khi mình bình luận trên một bài viết của tác giả khác thì mất thời gian khá lâu. Có lúc lên tới 10s, có lúc 6s, 7s, 2s, 3s. Trong thời gian này mình rất nhức đầu không biết cách giải quyết ra sao mà thực sự mình không muốn sử dụng hệ thống bình luân khác.

Đình Chi
Đình Chi
8 năm trước

Bác cho e hỏi làm sao để thêm mấy tiện ích như thích, báo cáo, chia sẻ như của bác vậy.
Còn 1 cái nữa là như mặc định khi ấn reply (quote) 1 comment nào thì nó lại reload lại trang, làm sao để như của bác click cái nó nhảy ra khung cmt luôn.
E cảm ơn!

Đình Chi
Đình Chi
8 năm trước

Cảm ơn bạn, mình đã cài đặt nhưng ko thấy hiện
Thấy có 2 dòng này nhưng ko hiểu lắm
Put the sb_comments function into comments.php file of your theme.

Put the sb_comment_template function into where you want comment template display (Usually after The Loop).
Bạn giải thích dùm mình với

Đình Chi
Đình Chi
8 năm trước

Cho hiển thị theo danh sách comment mới nhất thế nào vậy bác

Đình Chi
Đình Chi
8 năm trước

Cảm ơn bác, nhưng tự nhiên trang mình bị lỗi này rất lạ

Ở trang chủ thì vẫn là theme đang kích hoạt, còn vào bài viết hay chuyên mục thì lại là theme twenty fourteen, trong khi mình không làm gì và cũng không dùng cache.
Mình xóa twenty fourteen đi thì vào bị vỡ loạn lên vì không có css.
Có bác nào biết tại sao ko ạ
Trang mình: http://www.kynangtinhduc.com/

P/S: Mình mới cài lại twenty fourteen nhưng vẫn kích hoạt theme chính thì nó lại bị ngược lại

Mong bác giúp đỡ

Đình Chi
Đình Chi
8 năm trước

Xin lỗi bác, giờ nó lại bình thường, e ko biết sao nữa

Mai Việt Hoàng
Mai Việt Hoàng
7 năm trước

Bạn cho mình hỏi, theme mình dùng chỉ có hệ thống bình luận fb, mình đã thay bằng sb comment để dùng và nó thô quá chưa có css, b có thể chỉ cho mình dùng css giống hocwp được không

MinhDAt
MinhDAt
8 năm trước

hay

FPT Quang Ngai
FPT Quang Ngai
8 năm trước

Lắp mạng Internet và truyền hình HD FPT tại Quảng Ngãi. Liên Hệ:0935.884.36
website: http://fptquangngai.net/

Nguyen Van Khanh
Nguyen Van Khanh
8 năm trước

hay qua

Nguyen The Manh
7 năm trước

Cho em hỏi làm sao thêm được comment của wordpress hoặc facebook ở trang chủ luôn ạ ?

Viet Nam
7 năm trước

Đúng là worpress là mã nguồn khá tốt cho việc bán hàng qua mạng, mã nguồn này thân thiện trong seo.
mình cũng làm 1 trang web để kinh doanh mua bán thấy nó cũng hay.
web mình: http://www.internetvietnam.net/

Nhà thông minh chính hãng

Mình dùng plugin không à ,nhưng hiện tại bây giờ spam nhiều quá nên tắt luôn không dùng nữa

conan
6 năm trước

ủa hình như trong wp đã tích hợp sẵn bình luận rồi mà

Việt Star
6 năm trước

Phần lớn người dùng Việt Nam dùng FB nên sử dụng bình luận FB là thích hợp nhất. Bạn có biết plugin Comment nào sử dụng tốt nhất không

khanh
khanh
6 năm trước

Mình thấy bình luận mặc định rất chậm. nhấn gửi mất 30s sau mới gửi

Học lập trình
6 năm trước

vậy code thuần hệ thống này cần sử dụng những tài liệu nào vậy ạ

Nam Hải
4 năm trước

Bằng cách nào để phần comment mới nhất hiển thị ngoài trang chủ vậy add.

Archi
4 năm trước

Tôi thấy bình luận của facebook rất hữu ích. Nhưng tôi thích dùng bình luận của wordpress hơn.