Những điểm mới trong WordPress 3.7

Cập nhật lần cuối vào

Hiện tại thì WordPress đang sắp sửa cho ra phiên bản WordPress 3.7 trong tháng 10 năm 2013 này. Bây giờ thì bạn cũng đã có thể tải về bản beta 1beta 2 của WordPress 3.7 để sử dụng thử trên localhost. Trong phiên bản WordPress mới này, một vài tính năng sẽ được cải thiện nhằm tăng khả năng bảo mật và mang lại tiện ích nhiều hơn cho người dùng.

Những điểm khác biệt trong WordPress 3.7

Ngoài những chuyện liên quan đến sửa lỗi và bảo mật thì trong phiên bản WordPress 3.7 sẽ có những điểm đáng chú ý như sau:

Ngôn ngữ khác Tiếng Anh

Trong phiên bản mới này, WordPress sẽ hướng đến người dùng trên toàn cầu nhiều hơn. Nếu bạn không sử dụng Tiếng Anh cho blog của mình thì bạn có thể sử dụng ngôn ngữ địa phương để cài đặt, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ được thấy những giao diện và plugin mang ngôn ngữ của bạn.

Độ mạnh mật khẩu

Đây là một điểm khá nấn tượng trong WordPress 3.7, nếu như cùng một mật khẩu bạn thử gõ vào ô password trên WordPress 3.6 trở về trước và trên WordPress 3.7, sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt. Mình ví dụ một mật khẩu như thế này: Ki8Da@Kr1!, khi mình sử dụng trên WordPress phiên bản 3.6.1 (phiên bản chính thức mới nhất hiện tại) thì độ mạnh của mật khẩu là strong, nhưng trên WordPress 3.7 thì độ mạnh mật khẩu chỉ nằm ở mức medium.

Qua ví dụ trên đã cho chúng ta thấy khả năng này được nâng cấp như thế nào? Rõ ràng là thuật toán đánh giá độ mạnh của mật khẩu đã tốt hơn, điều này nhằm mục đích giúp người dùng chọn lựa được một mật khẩu có độ mạnh cao, nhằm bảo mật cho blog WordPress.

Tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm cũng được nâng cấp, không những kết quả tìm kiếm trên blog được sắp xếp theo thứ tự thời gian mà bây giờ chúng còn được sắp xếp dựa trên tiêu đề, nội dung. Và kết quả tìm kiếm không chỉ dò theo nội dung của bài viết mà bây giờ còn có thêm tìm kiếm dựa trên tiêu đề cũng như những yếu tố khác, giúp kết quả tìm kiếm hiển thị tốt hơn, mang lại những thông tin cần thiết cho người dùng.

Nhà phát triển

Nếu bạn là nhà phát triển WordPress thì bạn nên xem qua vấn đề này, trong lớp WP_Querry đã có sự thay đổi trong tham số đầu vào, cụ thể ở đây là tham số truy vấn có liên quan đến ngày giờ viết bài. Bạn có thể tham khảo thêm trên trang xây dựng bộ core của WordPress với mã #18694.

Tóm lại

Đối với các phiên bản chưa được xem là chính thức của WordPress, chủ yếu là giới thiệu tính năng mới. Do vậy, Sáu khuyên bạn không nên dùng để cài đặt cho trang web chính của bạn, hãy tải về và cài đặt dùng thử trên localhost để biết qua những điểm mới. Dự kiến trong tháng 10 năm 2013 này phiên bản WordPress 3.7 chính thức sẽ được ra mắt và theo luồng tin của WordPress thì họ sẽ phát hành phiên bản WordPress 3.8 vào cuối năm nay, tháng 12 năm 2013.

5/5 - (1 bình chọn)
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận