Các tuyến cáp quang nối vào Việt Nam

Cập nhật lần cuối vào

Tình hình đứt cáp quang diễn biến tại Việt Nam trong thời gian qua chắc các bạn cũng đã biết, đây là mình đang nói đến các tuyến cáp quang nối ra quốc tế, mà cụ thể hơn nữa là tuyến cáp quang biển AAG. Cứ mỗi lần có sự cố đứt cáp quang biển thì thiệt hại rất lớn, ảnh hưởng tới công việc của nhiều người, trong bài viết này mình sẽ điểm qua một vài tuyến cáp quang được kết nối vào Việt Nam tới thời điểm hiện tại.

Các tuyến cáp quang nối vào Việt Nam cập nhật 2016

Theo như bản đồ bên trên, hiện tại đang có 5 tuyến cáp quang lớn kết nối Việt Nam ra quốc tế. Bản đồ này được cung cấp bởi Submarine Cable Map, bạn có thể truy cập trực tiếp theo link của mình gửi để xem chi tiết hơn nhé.

1. SeaMeWe-3: Được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1999 với tổng chiều dài là 39.000Km. Tuyến cáp này là cầu nối mạng Internet giữa châu Âu, Trung Đông và châu Á.

2. Asia-America Gateway (AAG): Được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 2009 với tổng chiều dài là 20.000Km. Hiện tại lưu lượng đường truyền của Việt Nam ra quốc tế phụ thuộc rất nhiều vào tuyến cáp quang biển này. AAG với dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hồng Kông, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California).

3. Tata TGN-Intra Asia (TGN-IA): Được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 2009 với tổng chiều dài là 6.700Km, được cập bến tại địa phận Vũng Tàu thuộc Việt Nam.

4. Asia Pacific Gateway (APG): Hiện tại tuyến cáp này vẫn đang được thi công và sẽ được đưa vào sử dụng lần đầu vào Quý II năm 2016 với tổng chiều dài là 10.400Km.

5. Asia Africa Europe-1 (AAE-1): Hiện tại tuyến cáp này vẫn đang được thi công và sẽ được đưa vào sử dụng lần đầu vào Quý IV năm 2016 với tổng chiều dài là 25.000Km.

Như vậy, trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ có thêm vài tuyến cáp quang khác được đưa vào hoạt động, chuyện đứt cáp quang nếu có cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều, rất khó để gặp trường hợp cả mấy tuyến cáp quang đều gặp sự cố cùng một lúc. Nếu bạn đang có dự định mua hosting nước ngoài thì cũng yên tâm, không lo sợ khách truy cập vào website chậm.

Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Kami
3 năm trước

nhìn vậy thì nên chọn local sing hơn hongkong