45 triệu lượt tải WordPress 3.9

Cập nhật lần cuối vào

Vậy là sau 4 tháng phát hàng phiên bản WordPress 3.9 Smith, cho đến nay số lượng người tải về được tính đến con số gần 45 triệu. Nó thật sự gây được ấn tượng bởi số lượng người dùng đông đảo của WordPress.

45 triệu lượt tải WordPress 3.9

Hôm nay mình sẽ đăng bài viết thống kê về những con số của WordPress trước khi chúng ta đón nhận phiên bản WordPress 4.0 trong cuối tháng này. Ngoài những thống kê liên quan đến WordPress self hosted thì cũng có những dữ liệu liên quan đến WordPress.com.

1. 45 triệu lượt tải WordPress 3.9

Như trong tiêu đề của bài viết này, chỉ tính riêng phiên bản WordPress 3.9 thôi thì đã đạt gần đến con số 45 triệu lượt tải, và con số này đang tăng theo từng phút.

Bạn có thể ghé sang trang đếm lượt download của WordPress: http://wordpress.org/download/counter/

2. Bao nhiêu người đọc bài viết trên WordPress.com

Hiện đang có hơn 400 triệu người dùng, họ xem hơn 15 tỷ trang trên WordPress.com mỗi tháng. Số lượng người sử dụng WordPress.com rất đông đảo bởi tính miễn phí và tiện lợi của dịch vụ này, bạn không cần phải bỏ ra chi phí nếu chỉ muốn tạo 1 blog thông thưởng.

3. Bao nhiêu bài viết và bình luận trên WordPress.com

Có hơn 40 triệu bài viết và hơn 60 triệu bình luận được gởi hàng tháng trên WordPress.com. Trong số đó có khá nhiều trang web nổi tiếng được chạy trên dịch vụ của WordPress.com với tên miền riêng.

Những website nổi tiếng chạy trên WordPress.com

4. Hơn 40 ngôn ngữ được hỗ trợ

Hiện tại WordPress hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ trên thế giới, trong số đó English là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất. Và Tiếng Việt cũng được mọi người ở Việt Nam đóng góp, hiện đang có WordPress 3.9.1 bản Tiếng Việt.

5. Hơn 32.000 plugin

Hiện tại đang có hơn 32.000 plugin trên WordPress với tổng số lượt tải về là gần 720 triệu. Hiện tại con số này đang tiếp tục tăng theo thời gian.

6. Hơn 2.000 giao diện

Con số giao diện miễn phí đang có trên WordPress là hơn 2.000 bộ giao diện với số lượt tải lên đến 100 triệu lượt. Bạn có thể tìm kiếm và sử dụng những giao diện WordPress miễn phí được chia sẻ trên trang chủ của WordPress.org.

Tóm lại

Bên trên là những con số thống kê liên quan đến WordPress.com và WordPress.org, nếu như gom tất cả dịch vụ của WordPress lại thành 1 và thống kê thì WordPress chiếm đại đa số người dùng trong giới blogger cũng như các website cá nhân và website công ty.

WordPress chiếm số lượng người sở hữu website đông nhất trong các thể loại mã nguồn khác. Không chỉ phù hợp với người sử dụng bình thường mà giới kinh doanh rất ưa chuộng WordPress bởi tính đơn giản và dễ quản lý của nó. Có rất nhiều cá nhân và công ty đã và đang thành công với WordPress.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận