Nhân viên kinh doanh máy tính có cần học CNTT không?

Cập nhật lần cuối vào

Nếu bạn lựa chọn theo học công nghệ thông tin thì sẽ có nhiều cơ hội việc làm sau khi ra trường. Không chỉ trở thành lập trình viên, nhân viên IT còn có thể đáp ứng yêu cầu công việc khác như designer, SEOer hay chuyên viên phân tích dữ liệu, quản trị mạng,… Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng nếu muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh máy tính thì có cần phải học CNTT hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn toàn diện nhất.

Nhân viên kinh doanh máy tính cần học CNTT

Thực tế cho thấy, không phải chỉ học kinh tế, marketing thì mới có thể trở thành nhân viên kinh doanh mà ngay cả học công nghệ thông tin thì bạn vẫn sẽ làm được điều này. Nhân viên kinh doanh có đa dạng vị trí và sản phẩm nhưng để thuận tiện cũng như đúng với chuyên ngành học của mình nhất thì kinh doanh máy tính là sự lựa chọn thích hợp.

Học công nghệ thông tin có thể trở thành nhân viên kinh doanh máy tính (Ảnh Blog joboko.com)

Với nhân viên kinh doanh máy tính, bạn cần phải học công nghệ thông tin nếu muốn có chỗ đứng vững chắc trong nghề. Bởi nhân viên kinh doanh sẽ là người tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với khách hàng. Vì vậy, nếu không có kiến thức chuyên sâu về máy tính thì sẽ khó có thể tư vấn đúng và giúp khách hàng lựa chọn được loại sản phẩm tốt, hợp với túi tiền nhất. Ngoài ra, khi có bất cứ thắc mắc, phàn nàn về lỗi thiết bị, nhân viên kinh doanh máy tính học IT cũng sẽ xử lý vấn đề nhanh chóng.

Bênh cạnh đó, khi bạn học công nghệ thông tin mà ứng tuyển làm nhân viên kinh doanh máy tính thì cơ hội trúng tuyển cao hơn so với người không theo học. Bởi nhà tuyển dụng thấy rằng đây là lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành mà bạn được đào tạo nên đã có hiểu biết, kiến thức, kinh nghiệm về các mặt hàng công nghệ. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng tin tưởng và lựa chọn là ứng viên phù hợp với công việc của họ.

Những kỹ năng mà nhân viên kinh doanh máy tính cần có

1. Kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề

Cách ăn nói, tư vấn nhiệt tình, khéo léo của nhân viên kinh doanh là điểm cộng giúp thu hút lượng khách hàng tiềm năng. Công việc này đòi hỏi nhân viên phải tư vấn nên giao tiếp đóng vai trò quan trọng để thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình. Đặc biệt, cách xử lý vấn đề tinh tế khi có sự cố phát sinh chính là kỹ năng thiết yếu mà một nhân viên kinh doanh máy tính cần có. Khi viết CV xin việc làm, nhân viên kinh doanh máy tính cần mô tả thật kỹ kỹ năng này.

2. Khả năng chịu áp lực cao

Nhân viên kinh doanh thông thường sẽ bị áp doanh số nên đòi hỏi họ phải có khả năng chịu áp lực cao. Đây cũng là lúc mà nhân viên kinh doanh phải có sự kiên trì, bản lĩnh vững vàng để đương đầu với các khó khăn. “Chịu áp lực công việc” là kỹ năng mà rất nhiều nhân viên mô tả trong CV xin việc của mình, thậm chí trong các cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng cũng sẽ thường có câu hỏi xử lý tình huống này để ứng viên giải quyết.

3. Linh hoạt, nhanh nhạy

Hiểu được tâm lý khách hàng là điều quan trọng để đáp ứng nhu cầu, cung cấp đúng sản phẩm mà họ lựa chọn. Nếu nhân viên kinh doanh có sự nhanh nhạy thì sẽ khéo léo định hướng khách hàng sử dụng sản phẩm của mình tốt nhất.

Với những kiến thức CNTT mà bạn được đào tạo, nếu có sự cố gắng thì chắc hẳn bạn sẽ trở thành một nhân viên kinh doanh máy tính xuất sắc. Hiện nay, nghề này cũng đang có nhu cầu tuyển dụng cao. Một số cơ sở, công ty đăng tin tuyển nhân viên kinh doanh máy tính với chế độ đãi ngộ, thu nhập hấp dẫn. Ngoài mức lương cứng vào khoảng 7 – 10 triệu đồng/tháng, nhân viên kinh doanh còn được hưởng doanh số theo khả năng. Nếu bạn vẫn băn khoăn vì chưa có CV ấn tượng để ứng tuyển vị trí này, các mẫu CV tại Blog JOBOKO.COM sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Theo dõi
Thông báo của
guest

4 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Tùng
4 năm trước

tư vấn rất bổ ích cho những người không chuyên CNTT như em, cảm ơn ad

Thân
Thân
4 năm trước

Câu trả lời là không. Mình là một người đã tốt nghiệp công nghệ thông tin, nếu để kinh doanh máy tính thì không cần học về cntt vì ở đó họ không dạy những thứ mà bạn cần. Những kiến thức để kinh doanh máy tính thì nên tìm hiểu trên báo và các kênh chất lượng vì chỉ yếu nó là kiến thức về các loại công nghệ, build cấu hình,…. Còn để có kiến thức lập trình thì cũng không nên luôn, lượng kiến thức mà mình có được khi học đại học phần lớn là tham… Đọc tiếp »

Lại Đình Cường
Admin
4 năm trước
Trả lời  Thân

Để nhân viên nó biết là được rồi, sếp thì chỉ cần cái đầu quản lý 🙂

Adren19
4 năm trước

Mình nghỉ nhân viên kinh doanh không cần học công nghệ thông tin cũng được