Thống kê người dùng truy cập Học WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Mình đã có lần đăng bài Thống kê người dùng WordPress tại Việt Nam nhằm trao đổi thêm thông tin về người dùng sử dụng hệ điều hành và trình duyệt gì để lướt web và truy cập vào HocWP. Còn đối với bài viết này thì mình sẽ sử dụng công cụ thống kê của Alexa để mang đến cho các bạn những thông tin vui về giới tính, trình độ học vấn và vị trí truy cập của người dùng khi họ ghé thăm website Học WordPress.

Thống kê người dùng truy cập HocWP

Trong bài viết này thì mình sẽ sử dụng công cụ thống kê của Alexa để xem một vài thông tin về người dùng truy cập vào blog HocWP. Như bạn thấy bên trên là hình ảnh thống kê người dùng khi truy cập vào website Học WordPress.

Về giới tính thì các bạn nam sử dụng WordPress nhiều hơn và vì vậy nên số lượng người có giới tính là nam truy cập vào HocWP nhiều hơn là điều đương nhiên.

Còn về học vấn thì coi bộ các bạn thích nghiên cứu WordPress sau khi đã tốt nghiệp phổ thông hoặc là đang theo học hay đã tốt nghiệp tại một trường cao đẳng hay đại học nào đó.

Về địa điểm truy cập vào HocWP của người dùng thì hầu như mọi người chỉ truy cập vào website Học WordPress khi đang đi làm việc tại công ty hoặc là đang làm việc tại nhà.

Qua thống kê vui về 3 giá trị như trên thì tổng kết một câu rằng: Các bạn nam nằm trong độ tuổi từ phổ thông hoặc sau đại học thích học WordPress và họ truy cập vào HocWP để tìm kiếm thêm thông tin khi đang làm việc tại công ty hoặc đang ngồi viết code hay học WordPress tại nhà.

Tại sao ở trường học không có ai truy cập vào HocWP? Thông thường thì các trường học không dạy mã nguồn mở có sẵn như WordPress, nếu có học lập trình PHP thì cũng chỉ là học từ cơ bản và tự code chứ không dựa trên mã nguồn có sẵn. Riêng mình đã từng học và tốt nghiệp tại trường Đại học Đà Lạt thì một lập trình PHP không được xem trọng như những ngôn ngữ lập trình dựa trên .NET. Trong đó phải kể đến là lập trình hướng đối tượng với C# và lập trình web với ASP.NET được chú trọng nhiều hơn.

Tuy là học có liên quan đến .NET cũng như C++ hoặc là PHP, nhưng sau này các bạn ra đi làm thì số lượng người sử dụng PHP chiếm áp đảo. Về bản thân thì PHP mình tự học và tự nghiên cứu WordPress trong nhiều năm, không có gì liên quan đến kiến thức mình học trên trường, có chăng đó là cách tư duy và cú pháp trong lập trình.

Đó là nguyên do vì sao không có nhiều các bạn sử dụng WordPress tại trường học. Nhưng còn một điều nữa cũng là nguyên nhân chính, ở trường học thì máy vi tính bạn không được cài thêm phần mềm, do vậy người sử dụng sẽ không có thanh công cụ của Alexa và hệ thống báo cáo truy cập cũng thiếu chính xác. Đối với các bạn khi đem laptop lên trường học thì họ lại cài Alexa tại nhà, do vậy nên mới có trường hợp người dùng truy cập vào HocWP chỉ ở nơi làm việc hoặc tại nhà.

Thống kê người dùng truy cập Facebook

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào Facebook.

Thống kê người dùng truy cập Google

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào Google.

Thống kê người dùng truy cập YouTube

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào YouTube.

Thống kê người dùng truy cập Yahoo

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào Yahoo.

Nhìn vào hình ảnh thống kê người dùng của các trang web nổi tiếng ở nước ngoài thì tỉ lệ giữa các nhóm đối tượng khá cân đối. Không có cái nào là quá chênh lệch như ở Việt Nam mình, riêng mạng xã hội Facebook thì các đối tượng là học sinh và giáo viên sử dụng khá nhiều để trao đổi giữa bạn bè, thầy cô hay trao đổi liên quan đến học tập.

Thống kê người dùng truy cập Cốc Cốc

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào Cốc Cốc.

Thống kê người dùng truy cập vào Google Việt Nam

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào Google Việt Nam.

Thống kê người dùng truy cập vào VnExpress

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào VnExpress.

Thống kê người dùng truy cập vào Tinh Tế

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào Tinh Tế.

Thống kê người dùng truy cập HaiVL

Bên trên là hình ảnh thống kê người dùng truy cập vào HaiVL.

Đối với các trang web nổi tiếng ở Việt Nam thì đa số người dùng truy cập vào là khi họ đang ở nơi làm việc. Nếu như mục đích truy cập vào website chỉ để phục vụ cho công việc thì nó sẽ mang lại kết quả tốt, nhưng nếu truy cập vào website nhưng không liên quan đến công việc khi đi làm thì nó lại gây tác hại rất lớn, dễ thấy nhất đó là vấn đề thời gian và tư tưởng không hoàn toàn tập trung cho công việc mình đang làm.

Các bạn nhìn vào hình thống kê của Cốc Cốc thì có vẻ như giới tính nữ thích sử dụng dịch vụ này hơn là nam, và địa điểm mọi người sử dụng đó là trường học.

Đối với VnExpress và Tinh Tế thì cũng giống nhau về vị trí người dùng truy cập, đó là họ vào xem tin tức khi đang ở nơi làm việc. Điều này cũng dễ hiểu bởi thời gian rãnh của nhân viên ở công ty là khá nhiều, mọi người lúc nào cũng vào VnExpress để xem thông tin.

Còn đối với trang HaiVL thì sao? Các bạn nam truy cập vào HaiVL khi đang ở nơi làm việc chiếm tỉ lệ cao. Điều này đã được chứng minh khi HaiVL bị đóng cửa thì các bạn nam phản đối rất ư là kịch liệt.

Theo nhìn nhận thực tế về cá nhân của mình, lúc đi thực tập ngoài công ty hoặc đi làm kỹ thuật viên ngoài công ty, sinh viên và người làm lúc nào cũng truy cập vào HaiVL, lúc nào cũng dán mắt vào màn hình vi tính để xem những bài viết trên HaiVL và cười hú hí. Giải trí hay không thì mình không biết chứ chuyện này làm ảnh hưởng đến công việc là có nhiều, thử nghĩ xem một người đang làm việc mà cứ mong cho nhanh xong công việc, mọi người cứ làm đại đại cho nhanh đi rồi nhảy vào lướt HaiVL thì chất lượng công việc làm sao đảm bảo!

Bên trên đây chỉ là những hình ảnh thống kê vui về dữ liệu người dùng truy cập HocWP cũng như truy cập vào các trang web nổi tiếng trên thế giới và ở Việt Nam. Có thể số liệu sẽ không chính xác vì không phải ai cùng cài đặt thanh công cụ Alexa. Nhưng phần nào qua đây cũng đã thể hiện được sự khác biệt giữa Việt Nam và thế giới. Ở Việt Nam mình giải trí khi đi làm là nhiều do vậy mới có những bài viết nói về năng suất lao động tại Việt Nam thấp, một người lao động của nước ngoài có thể làm việc hiệu quả gấp đôi hoặc gấp vài chục lần người Việt Nam.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận