Lưu ý trước khi nâng cấp lên WordPress 4.6

Cập nhật lần cuối vào

WordPress 4.6 đã chính thức được phát hành ngày 16/08/2016, nếu bạn chưa nâng cấp lên phiên bản mới nhất này thì hãy xem qua một vài lưu ý trước khi bạn up trang WordPress của bạn lên phiên bản 4.6 nhé. Có nhiều người cập nhật trơn tru không xuất hiện lỗi, nhưng cũng có nhiều người khi nâng cấp lên thì bị lỗi, vậy lỗi có phải hoàn toàn là do ở WordPress phiên bản 4.6 hay không?

Font hệ thống trên WordPress 4.6

Trước khi nâng cấp WordPress lên phiên bản 4.6 thì bạn hãy kiểm tra cập nhật giao diện và plugin cho tương thích trước, hãy bảo đảm rằng tất cả giao diện và plugin bạn đang sử dụng phải được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Xóa cache trình duyệt hoặc tắt các plugin cache trên WordPress. Để bảo đảm an toàn nhất là bạn tàm thời ngừng kích hoạt tất cả plugin và chuyển về giao diện mặc định của WordPress, hiện tại giao diện mặc định là Twenty Sixteen.

Xem thêm: Cập nhật WordPress an toàn

Hãy sao lưu cơ sở dữ liệu và các tập tin mới thay đổi trong thư mục wp-content. Sau khi hoàn thành các công đoạn bên trên thì bạn thử cập nhật tự động lên phiên bản WordPress 4.6.

Nếu trường hợp bạn cập nhật lên phiên bản 4.6 mà gặp lỗi thì hãy thử nâng cấp WordPress bằng tay, bạn lên trang chủ của WordPress và tải phiên bản mới nhất về, giải nén và upload lên hosting hoặc để file nén, upload lên hosting và sau đó mới giải nén.

Sau khi nâng cấp thành công thì hãy thử kích hoạt lại giao diện ban đầu, tiếp đến thử kích hoạt lần lượt từng plugin xem có tương thích với WordPress 4.6 hay không.

WordPress 4.6 Pepper

Trong phiên bản mới 4.6 của WordPress, hệ thống font đã thay đổi, không còn sử dụng font Open Sans của Google, do vậy bạn sẽ thấy font chữ hiển thị khác so với lúc trước, điều này là thay đổi của WordPress nhằm tăng tốc bảng điều khiển admin chứ không phải lỗi.

Nếu bạn vẫn còn gặp lỗi thì hãy xem qua những điểm cần lưu ý trước khi nâng cấp lên WordPress 4.6 do WordPress cung cấp.

Nếu bạn đã làm đủ các thao tác mà vẫn gặp lỗi với phiên bản WordPress 4.6 thì hãy phục hồi dữ liệu về trạng thái ban đầu trước khi bạn nâng cấp. Thông thường các phiên bản mới sẽ không ổn định bằng phiên bản cập nhật con liền sau nó, hãy chờ đợi WordPress phát hành phiên bản 4.6.x rồi hãy cập nhật nhé. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

12 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Nguyễn Trung Đức
Nguyễn Trung Đức
7 năm trước

Phiên bản 4.6 này có gì đặc biệt hơn không anh?

Vntopic
7 năm trước

Nếu không liên quan đến vấn đề bảo mật thì cứ từ từ update, không có gì phải vội 🙂

sonstanda
7 năm trước

Trang của mình đang bình thường liệu có nên Update không Ad? Sợ lại lợn lành hóa lợn què thì tèo!

Tuệ Long
7 năm trước

Mình lại cứ nghĩ WP tự động update hay mình để chế độ auto nên nó vậy nhỉ

nguyện
nguyện
7 năm trước

Em nâng cấp lên 4.7 bị lỗi rồi, làm sao đây ? nhờ ad hướng dẫ giúp em với , web của em là thoitrangcuaban.net

Trần Quang Khiết
Trần Quang Khiết
6 năm trước

do mình mới học làm web nên chưa có kinh nghiệm, đã nhấn cập nhật phiên bản wordpress mới khi chưa làm gì khác.. hiện tại sau khi nâng cấp web của mình đang bị treo.
Nhờ ad chỉ mình cách khắc phục với ạ