Lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Sau khi bạn đã chọn mua được tên miền rồi thì đến khâu chọn hosting. Nếu bạn mua trúng hosting không tốt thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến web của bạn. Thậm chí là trang web không thể phát triển được do Google đánh giá website bạn không cao.

Lựa chọn hosting

Lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress rất quan trọng. Nếu như tên miền đã quan trọng rồi thì hosting cũng quan trọng không kém. Khi trang web bạn mới tạo, số lượng người truy cập ít thì bạn nên chọn những gói có dung lượng và băng thông ít ít thôi. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi xây dựng website.

WordPress hosting

Cũng như tên miền. Hosting thì mình đã và đang sử dụng dịch vụ hosting của NameCheap. Thời gian dùng bên này cũng hơn 5 năm, chất lượng rất tốt. Nếu đối tượng người dùng bạn hướng tới là người trong nước thì nên mua hosting ở Việt Nam. Vì tốc độ tải trang web sẽ nhanh hơn bởi hệ thống được đặt tại Việt Nam.

Nhưng ở Việt Nam thì dịch vụ hosting không tốt bằng nước ngoài. Kể cả chất lượng cũng như hỗ trợ. Giá cả thì khá cao trong khi cùng một giá đó bạn có thể mua được một gói hosting khá ngon ở ngoài nước.

Tuy vậy, nếu bạn không rành về Tiếng Anh và bạn không có tài khoản thanh toán khi mua hosting ở nước ngoài thì bạn nên dùng dịch vụ trong nước. Bạn chịu khó mua giá cao nhưng được cái gặp khó khăn gì thì liên hệ cho dễ.

Trong năm đầu tiên, bạn có thể lựa chọn gói hosting dung lượng 500MB, băng thông 10GB để chạy blog. Nếu hết băng thông thì bạn có thể mua thêm để bổ sung. Sau này khi trang web phát triển mạnh hơn thì bạn mới tính tới việc nâng cấp hosting hoặc mua VPS hoặc thuê Server.

Tên miền và hosting miễn phí

Nếu bạn là học sinh hoặc sinh viên và bạn đam mê tới blog nhưng kẹt nỗi là bạn không có tiền để thỏa mãn đam mê của mình. Bạn hoàn toàn có thể đăng ký sử dụng tên miền và hosting miễn phí để học tập.

Về tên miền miễn phí thì bạn có thể đăng ký dịch vụ của Dot TK. Về hosting miễn phí thì bạn có thể đăng ký dịch vụ của Hostinger hoặc 000Webhost. Cả 3 dịch vụ này mình đã dùng thử qua và chất lượng khá tốt so với sự miễn phí của nó.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong khâu lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress thì hãy liên hệ với HocWP Team. Bên mình đang cung cấp dịch vụ giúp bạn lựa chọn tên miền và hosting tốt nhất để chạy WordPress.

Tóm lại

Lựa chọn tên miền và hosting là khâu quan trọng nhất. Giống như xây nhà thì cần phải có móng vậy. Sau khi đọc xong bài viết hướng dẫn lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress này. Mình hy vọng bạn đã có thêm ý tưởng và địa điểm để mua tên miền và hosting rồi đúng không nào? Hãy lựa chọn cho mình một tên miền ngắn gọn, dễ hiểu và liên quan đến nội dung trang web. Bạn có thể dùng những dịch vụ miễn phí để nghiên cứu và học tập nếu bạn chưa có kinh phí.

Chi phí để làm một website WordPress là không cao. Bạn chỉ cần đầu tư khoảng 500k mỗi năm là chạy ngon lành. Nếu 10 năm về trước như vậy là cao. Tuy nhiên trong năm 2018 này thì không phải thế. Tiền mất giá, chi tiêu mọi thứ đều tăng. Do vậy với 500k theo mình là rất rẻ. Bạn có thể mua tên miền với chi phí tầm 280k. 220k còn lại bạn mua hosting.

Nội dung bài viết lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress cũng khá dài. Mình xin tạm ngừng ở đây. Nếu bạn nào cần trở giúp thì hãy liên hệ với HocWP Team nhé. Hoặc bạn cũng có thể để lại bình luận trong bài này. Hiện tại bên mình cung cấp dịch vụ tên miền giá rẻ, hosting giá rẻ cho học sinh sinh viên. Các bạn có thể đầu tư để nghiên cứu học tập hoặc vọc code này nọ. Chi phí trọn gói là 500k/năm. Bảo đảm hosting chạy WordPress ngon lành. Tên miền quốc tệ .com/.net/.org cho bạn tùy thích lựa chọn.

Đón đọc bài tiếp theo trong serie Học WordPress cơ bản

Sau bài viết hướng dẫn lựa chọn tên miền và hosting. Mình sẽ hướng dẫn cho bạn cách đưa WordPress lên hosting. Cái này cũng giống như cách di chuyển hosting cho WordPress. Trong trường hợp dùng online thì bạn di chuyển giữa 2 hosting với nhau. Còn giờ là mình hướng dẫn di chuyển dữ liệu từ hosting giả lập (localhost) lên trên hosting thật.

Đây chỉ là một bài viết trong danh sách serie học WordPress cơ bản của mình. Rất mong các bạn quan tâm và ủng hộ. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

39 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Đạt Phạm
Đạt Phạm
10 năm trước

Bài viết của anh rất hay ! Có lẽ em nên dành dụm $ để mua thêm tên mền mới thì phải. À về host free thì để em giới thiệu với anhh ttps://www.openshift.com/ của Red Hat. Dùng nó không bao giờ die vì em đã dùng khoảng 20 host free rồi! Tất cả đều die nhuqng nó ko die !

Tuan Nguyen
Tuan Nguyen
10 năm trước

Cảm ơn bạn nhé, mình vừa đang tính kiếm host miễn phí, 000webhost thì dùng rồi nhưng không tốt lắm, giờ mới biết Hostinger. Mình đã dùng được 1 tuần,wordpress chạy rất tốt trên đây, tốt hơn cả 000webhost

Wap
10 năm trước

Mình đâu tư 1 domain .com trị giá 200k tại datapool
Và 1 năm hosting VN trị giá 365k tại datapool
Và sử dụng mã nguồn wp thật là seo rất tốt.
Mình đã có thu nhập ròi các bạn cũng thử dùng wp đi

Công Minh
10 năm trước

Hosting miễn phí cũng có cái hay cũng nhiều cái dở, bác nào dùng miễn phí nhiều chắc biết, quản lý, upfile bị hạn chế, hay bị lỗi, giới hạn nhiều chức năng. Nếu dùng để học hỏi thì nên dùng còn dùng để làm web kinh doanh thì không nên. Mình có cung cấp hosting chuyên dụng cho các loại mã nguồn mở và hỗ trợ nhiều tiện ích khác nữa, nếu có nhu cầu qua bên mình xem Thiết kế web giá rẻ, miễn phí Domain, logo, banner.. Hosting Vn chất lượng cao cho Joomla, WP, Opencart.. chi… Đọc tiếp »

Jin Perla
Jin Perla
9 năm trước

Cảm ơn anh về bài viết! Anh có thể cho em hỏi nếu bây giờ em đang dùng dịch vụ blog free của wp nhưng sau này nếu blog phát triển có thể mua domain và host cá nhân như anh đề cập rồi back up dữ liệu qua được không ạ/ Em cảm ơn!

mrphuhd
9 năm trước

Mình có dùng thử hostinger cho website của mình là http://quansat24h.tk và thấy rất tốt cpanel có hỗ trợ tiếng việt và đặc biệt mình thấy không có đặt quảng cáo. Các bạn có thể đăng ký dùng thử ở đây hoàn toàn miễn phí, tốc độ nhanh và upload trang web lên cũng nhanh. Hi vọng hostinger mãi duy trì chất lượng như vậy. Thanks chủ thớt đã giới thiệu.

Akiemtien.com
Akiemtien.com
9 năm trước

Mình nghĩ không nên dùng host miễn phí chỉ nên dùng học tập wp thôi!

anhcoo
anhcoo
9 năm trước

Thông số các gói hosting miễn phí như sau:

Tài khoản FTP : 1
Sub-Domains: 10
Add-on Domains: 10
Parked Domains: 10
MySQL Databases: 10
Dung lượng lưu trữ: 500 MB
Băng thông: 10.000 MB
Phiên bản Apache: 2.2.15
Phiên bản PHP: 5.4.25
Phiên bản MySQL : 5.6.13
Hệ điều hành : Linux
Phiên bản Kernel: 3.2.40
Architecture : i686
Tải file lên hosting bằng net2ftp từ 10240 kB đến 10 MB mỗi file nén .zip
Thời gian sử dụng: Hosting sẽ được tự động gia hạn mỗi chu kỳ 3 tháng hoàn toàn miễn phí. (Giá 0 đồng)
http://hostmienphi.co

Đào Kim Yến
Đào Kim Yến
8 năm trước

Em chào anh, em đang có nhu cầu mua tên miền. Em muốn hỏi là em mua tên miền và chuyển dữ liệu từ wordpress qua thì ví dụ tài khoản wp cũ của em là abc.wp, khi bạn đọc blog của em gõ abc.wp liệu có tự động chuyển sang tên miền em mới mua không ạ.

Em cảm ơn anh

Lê Văn Sanh
Lê Văn Sanh
8 năm trước

Help…!!!
Mình muốn chuyển từ WordPress.com sang WordPress.org làm như thế nào ạ…???

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

Em chào anh, tình cờ em thấy trang của anh bổ ích quá, em mới tập tành làm blog với mục đích thương mại về giáo dục. Hiện em đang dùng free của wordpress, cho em hỏi giờ e muốn đổi tên miền sang abc.com với giá 18$ của wp, và mua hosting, thì e phải thanh toán thế nào ạ. Thanh toán quốc tế ạ? Hay như nào hả anh. Có thể thanh toán tại VN ko ạ. E mới tham gia chưa hiểu rõ nhiều câu hỏi ngô nghê mong các ace đừng chê cười 😀

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

Cảm ơn a đã reply ạ. Tình hình là hôm qua e đã mua tên miền của PA. Blog của e là daotao2016.wp.com, hiện đã dc trỏ về daotaocaptoc.com. Tuy nhiên e ko thể chỉnh sửa hay thao tác viết bài bình thường như blog nữa, bây giờ e phải mua host 13-18$ đó đúng ko ạ? Và khi e mua xong e có dùng dc luôn ko hay phai cài đặt gì nữa ạ, nói thật em gà lắm ko biết mấy cái này, ko có tí chuyên môn kiến thức gì về website.

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

Và bên PA có tư vấn cho e là mua host của họ với mức giá 1tr800k, e đang phân vân vì mua host của wp thì rẻ hơn ạ có 18$

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

ôi vậy thì tốt quá, a cho em xin sdt liên hệ nhé, mong a tư vấn thêm giúp em. 0989337790 ạ

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

Vì bên PAVN họ ko hỗ trợ chỉnh sửa web giúp e, nên e gặp khá nhiều vấn đề, hy vọng mua host của bên a e sẽ dc trợ giúp ạ

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

e muốn mua hosting bên a giờ e phải liên hệ với ai ạ

Meo Nguyen
Meo Nguyen
8 năm trước

a vui lòng cho em xin số bên a để e mua host nhé , e cảm ơn

GP
GP
8 năm trước

Em chào anh, Hiện tại em vừa mua gói tên miền và map (18$) của wp.com, nhưng mà e đang định chuyển qua wp.org vì cái blog của em ko có plugin để cài google adsense :(( Hiện giờ e muốn chuyển qua wp.org để dùng đc rộng hơn. Vậy cái tên miền (cái gói 18$ của wp) này có chuyển qua wp.org dc ko anh? E nghe nói tên miền do wp bán chỉ xài dc ở wp, nhưng ko rõ .org thì có được xài ko? Và nếu được thì e chỉ cần mua thêm host là đủ… Đọc tiếp »

Trinh
Trinh
7 năm trước

Mình đã đăng ký hosting và tên miền miễn phí tại hostinger, sau đó làm website bằng wordpress trên hosting đó, bấy giờ mình muốn chuyển sang tên miền và hosting khác có được không, và làm như thế nào?

Nicky
7 năm trước

Thanks bạn đã chia sser. Mình thấy giờ các host đa số đều cung cấp thêm tiện ích website builder, mà 100% đều có manage wordpress site rồi. Rất tiện luôn, cho cả những người ko chuyên.

Henry
Henry
7 năm trước

Bạn ơi, mình muốn host một website như vậy http://danielkordan.com/gallery/, trên Hostinger để làm blog du lịch, thì làm được trên wordpress không bạn và phí thiết kế cỡ 1 triệu làm được không bạn?

Henry
Henry
6 năm trước

Còn nếu làm nguyên một web tương tự vậy thì nhiêu bạn (phí thiết kế thôi đó bạn) bạn có làm không bạn gửi mail giúp mình nhé? Mình đã mua host bên Hostinger rồi mà cứ loay hoay làm hoài không được