JSON REST API sắp có trong WordPress 4.4

Cập nhật lần cuối vào

API là chữ viết tắt của Application Programming Interface, là một phần mềm trung gian cho phép các ứng dụng khác tương tác và chia sẻ với nhau trong một giới hạn nào đó với cách thức làm việc đã được định nghĩa sẵn một cách rõ ràng.

WordPress JSON REST API

Và REST là chữ viết tắt của REpresentational State Transfer, với REST API thì bạn sẽ làm mọi thứ dễ dàng hơn, chia sẻ dữ liệu giữa các trang web của bạn một cách nhanh chóng mà không tốn nhiều băng thông. Tất cả các dịch vụ lớn hiện nay đều có cung cấp API cho người dùng, như các ứng dụng của Google, Facebook, Twitter,… và bây giờ là tới WordPress.

REST API được đề nghị tích hợp vào bộ nhân của WordPress từ lâu, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có tiến độ hoàn thành của dự án này nên nó vẫn chưa được tích hợp vào các phiên bản WordPress trước đó. WordPress phiên bản 4 nói chung và phiên bản 4.4 nói riêng sẽ là một thành tựu lớn, hiện tại thì WordPress đã và đang phát triển rất mạnh, hàng triệu người sử dụng nó để làm blog hay website bán hàng và nhiều dịch vụ website khác.

Xem thêm: Các loại website có thể được tạo từ WordPress

Dự kiến WordPress 4.4 sẽ ra mắt vào cuối năm nay, nhằm trong tháng 12 này. Khi nó phát hành, bảo đảm rằng WordPress sẽ còn tiến xa hơn nữa, đây sẽ là mã nguồn mở tuyệt vời nhất để phát triển website. Không chỉ có lập trình viên mà ngay cả người dùng bình thường cũng có thể tùy chỉnh được.

Với REST API bạn có thể chia sẻ dữ liệu giữa 2 hay nhiều trang web với nhau, chia sẻ tài khoản người dùng, chia sẻ bài viết và mọi thứ trên WordPress, không những chỉ là trao đổi dữ liệu giữa 2 website WordPress với nhau, REST API còn giúp cho việc trao đổi dữ liệu giữa WordPress với các ứng dụng khác và ngược lại sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bạn có thể xem thêm thông tin trên trang chủ của WP REST API, tài liệu trên mạng về REST API rất nhiều, bạn chịu khó tìm hiểu thêm để áp dụng vào các dự án website sắp tới nhé. Cảm ơn tất cả lập trình viên đã đóng góp công sức để tích hợp REST API vào WordPress 4.4 và các tình nguyện viên khác của Cộng đồng WordPress.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận