Cài WordPress trên hosting miễn phí

Cập nhật lần cuối vào

Hosting miễn phí hay chúng ta thường gọi là free hosting là những gói host được người ta cho đăng ký và sử dụng miễn phí. Những gói host miễn phí này sẽ có cấu hình rất hạn chế, thường thì bạn không thể dùng gói host đó cho các trang hoạt động chính thức.

WordPress hosting

Host là phần quan trọng nhất khi bạn tiến hành cài đặt WordPress, nếu bạn chọn host không tốt thì WordPress sẽ không thể chạy ổn định được.

Xem thêm: Lựa chọn tên miền và hosting cho WordPress

Trước khi bạn quyết định mua hosting thì bạn nên hỏi nhà cung cấp đó trước xem thử hosting của họ có đáp ứng được yêu cầu tối thiểu để cài đặt WordPress hay không. Bài viết này mình sẽ trả lời cho bạn có nên dùng hosting miễn phí để cài đặt WordPress, liệu WordPress có hoạt động được tốt trên host miễn phí hay không?

Chắc bạn cũng đã biết, không có cái gì được gọi là miễn phí trên đời này. Nếu không có cái này thì cũng có cái khác kèm theo sự miễn phí. Nếu bạn đăng ký hosting miễn phí thì thường nhà cung cấp sẽ bắt đặt quảng cáo trên trang web, các thông số cấu hình của hosting bị giới hạn rất nhiều.

Hosting miễn phí cho WordPress

Nếu dùng các gói hosting cấu hình cao thì sẽ có thời gian dùng thử trong vòng 1 tháng hoặc 3 tháng để bạn trải nghiệm, sau đó bạn sẽ phải chuyển dữ liệu của bạn đi nơi khác hoặc là trả thêm tiền để tiếp tục hoạt động.

WordPress không thể hoạt động được trên hosting miễn phí, không cần nói nhiều đến các thứ khác, trước tiên đó là vấn đề tốc độ tải trang. Nếu bạn dùng host miễn phí thì blog chạy rất chậm.

Xem thêm: Dịch vụ hosting nên dùng cho WordPress

Host miễn phí chỉ phù hợp với các bạn muốn chạy thử những dự án PHP nhỏ, thử các chức năng bạn viết trong quá trình học code PHP. Đối với việc cài đặt các trang web chính thức lên hosting miễn phí thì mình khuyên bạn không nên dùng.

Xem thêm: Danh sách các hosting miễn phí

Nếu bạn vẫn muốn sử dụng host miễn phí để cài đặt thử WordPress thì bạn có thể lựa chọn 1 trong số các nhà cung cấp mình gửi link bên trên. Đôi lúc cũng phải thử qua cả miễn phí và tính phí để đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

Ngày nay giá cả cho hosting cũng tương đối rẻ rồi, bạn chỉ cần bỏ ra trên dưới 1 triệu mỗi năm là có thể cài đặt được blog WordPress. Đừng tốn thời gian vào các hosting miễn phí, nó chỉ khiến bạn bực mình, có hàng đống lỗi bạn phải tìm kiếm để khắc phục mỗi ngày. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
anhcoo
anhcoo
8 năm trước

Hosting miễn phí dùng thử 2016

Xem hướng dẫn đăng ký và sử dụng tại đây: http://hostingkhonggioihan.com/knowledgebase.php?action=displayarticle&id=1