JOBOKO – Nghề kế toán bão hòa, liệu có nên tiếp tục theo nghề?

Cập nhật lần cuối vào

Một số người có ý muốn theo đuổi nghề kế toán nhưng ngần ngại vì nguồn cung bão hòa, quá nhiều người học dẫn đến tình trạng không đủ việc làm, nhiều người phải chuyển sang làm trái ngành. Tuy nhiên, nếu chỉ vì lo thừa lao động mà không chọn nghề, bạn có chắc chắn nghề bạn chọn trong tương lai không thừa lao động? Thực tế hiện nay, trong khi nhiều người thất nghiệp, các doanh nghiệp vẫn đau đầu vì không tìm được nhân viên kế toán phù hợp.

Đứng trước quyết định chọn nghề, việc phân tích và dự đoán nhu cầu của thị trường lao động trong tương lai ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội việc làm của bạn trong tương lai. Mặc dù nhiều nghề đang có xu hướng bão hòa, trong đó có kế toán, nhưng nếu bạn có thể trở thành một kế toán viên giỏi, bạn sẽ không bao giờ lo thiếu cơ hội. Dưới đây, JOBOKO sẽ chỉ ra cho bạn 5 lý do kế toán là con đường sự nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển.

1. Cơ hội việc làm rộng mở

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán chỉ cần nắm chắc nghiệp vụ, cập nhật kiến thức ngành mới nhất sẽ không lo thiếu cơ hội. Các công ty, tổ chức dù lớn hay nhỏ, từ doanh nghiệp nhà nước, tư nhân, vốn đầu tư nước ngoài cho đến các đơn vị công lập như trường học, bệnh viện đều cần có kế toán. Các doanh nghiệp thành lập mới tăng hàng năm đồng nghĩa với số việc làm cho vị trí kế toán cũng không ngừng tăng lên.

2. Sự linh hoạt trong phát triển sự nghiệp

Bằng kế toán tạo sự linh hoạt rất lớn cho con đường phát triển sự nghiệp của bạn sau này. Chỉ riêng trong lĩnh vực chuyên môn đã có không ít lựa chọn, bao gồm kế toán thuế, kế toán công nợ, kế toán kho, kế toán bán hàng, kế toán tổng hợp, chức vụ cao nhất mà bạn có thể đạt đến trong lĩnh vực chuyên môn là kế toán trưởng.

Ngoài ra, bạn có thể theo đuổi con đường học thuật để lấy học vị thạc sỹ, tiến sỹ và theo sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu; tư vấn tài chính – kế toán cho các công ty lớn; làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận; hoặc mở công ty riêng. Nền tảng kiến thức về kế toán cho phép bạn đi theo nhiều phương hướng khác nhau, bất kể là tự điều hành kinh doanh hay đảm nhận vị trí cao trong doanh nghiệp.

3. Thu nhập triển vọng

Kế toán là một nghề ổn định và triển vọng phát triển tốt với mức lương tỷ lệ thuận với số năm kinh nghiệm. Làm kế toán lâu năm với kinh nghiệm và kiến thức ngành phong phú, bạn có thể thi lấy chứng chỉ và làm kế toán cho nhiều công ty khác nhau với mức thu nhập tương đối cao. Tuy nhiên, giống như nhiều ngành nghề khác, kế toán mới vào nghề chưa có kinh nghiệm sẽ phải chấp nhận mức lương từ 4-6 triệu.

4. Làm việc với người thông minh mỗi ngày

Một yếu tố khiến nhiều người quyết định trở thành nhân viên kế toán là vì họ sẽ được làm việc với người thông minh mỗi ngày. Sinh viên ngành kế toán là một trong những nhóm sinh viên thông minh nhất và có đầu óc tư duy logic nhất họ sẽ dễ dàng cố gắng đạt được mong muốn của mình trở thành kế toán trưởng hay cấp quản lý. Họ vừa có khả năng làm việc với các con số, vừa hòa hợp tốt với đồng nghiệp. Những kỹ năng này sẽ khiến bạn trở thành nhân viên có giá trị trong bất cứ công ty nào.

5. Hiểu biết về doanh nghiệp hơn bất cứ nhân viên nào khác

Chìa khóa để đảm bảo công việc và thành công trong dài hạn là trở thành nhân tố trung tâm của doanh nghiệp. Nếu bạn trở thành kế toán, bạn sẽ nằm giữa hoạt động kinh doanh của công ty, bạn là người nắm rõ cách thức hoạt động của toàn bộ tổ chức. Một kế toán giỏi không chỉ hiểu rõ dòng tiền vào/ra của doanh nghiệp đó mà còn nắm bắt được mục tiêu chiến lược của CEO và ban điều hành. Điều này mang lại cơ hội phát triển tuyệt vời.

Theo dõi
Thông báo của
guest

5 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
vi dinh tuan
4 năm trước

Theo mình nghê Kế toán áp lực nhưng thu nhập có lẽ là ổn định nhất rồi thay đổi chỉ có thế từ cty này sang cty khác thôi chứ :)) cty có vụ gì biết ngay :v

Adren19
4 năm trước

Đa số bây giờ học ngành kế toán ra rất khó kiếm được việc làm vì nhiều công ty yêu cầu kinh nghiệm

Huy
4 năm trước

nghề này áp lực quá mà em thì không muốn nhảy việc chút nào

Lương Hanh
4 năm trước

Nói vậy chứ nghề nào mà không bão hòa, phải chịu khó theo nghề rồi sẽ có kinh nghiệm và thành quả

Kế Toán Master
3 năm trước

Đứng ở góc độ là một nhà đào tạo kế toán, mình thấy ngành kế toán vẫn còn thiếu nguồn nhân lực giỏi. Sinh viên học xong ra trường vẫn chưa có kiến thức học thực tế nên cơ hội việc làm còn thấp.