Bảo vệ thư mục bằng mật khẩu

Cập nhật lần cuối vào

Trên cPanel có một chức năng gọi là Password Protect Directories, tức là bảo vệ đường dẫn bằng mật khẩu. Khi bạn thiết lập Password Protect cho bất kỳ đường dẫn nào, lúc truy cập vào thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin người dùng và mật khẩu, nếu bạn nhập đúng thì mới có thể xem được nội dung bên trong.

Chức năng Password Protect Directories trên cPanel

Bạn chỉ nên sử dụng chức năng Password Protect Directories để bảo vệ những đường dẫn mà bạn không muốn công khai, nếu bạn sử dụng chức năng này cho đường dẫn gốc của tên miền thì nguyên cả tên miền không thể nào truy cập được nếu không có thông tin đăng nhập, điều này đồng nghĩa với việc các công cụ tìm kiếm cũng không thể vào lấy nội dung trên trang của bạn.

Bảo vệ thư mục bằng mật khẩu

Để sử dụng chức năng bảo vệ đường dẫn bằng mật khẩu trên cPanel thì trước hết bạn phải đăng nhập vào hosting trước, sau đó tìm tới mục Security và chọn biểu tượng thư mục có ổ khóa với tên là Password Protect Directories. Chú ý là cái này có thể khác nhau nếu như giao diện của hosting cPanel mà bạn đang sử dụng là giao diện tùy chỉnh mới.

Một cửa sổ popup hiện lên, bạn chỉ cần nhấn Go để chuyển sang bước tiếp theo, nếu như không có thông báo này thì cũng là bình thường vì lúc trước đã có người chọn ghi nhớ thao tác trước rồi nhé. Nếu bạn thao tác đúng thì hệ thống sẽ dẫn bạn vào bên trong với danh sách các thư mục trên hosting của bạn.

Click the name of the folder that you wish to protect to select it. Click a folder’s icon to open it.

Tiếp theo bạn chọn thư mục mà bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu, một trang mới hiển thị ra, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn của hình.

Nhập thông tin người dùng đăng nhập bảo vệ thư mục

Sau khi điền xong thì bạn nhấn nút Save và Add Or Modify The Authorized User để thiết lập. Nếu mọi thứ bạn làm đều đúng thì khi bạn truy cập vào đường dẫn này thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin đăng nhập để xác thực, nếu đúng thì mới được xem nội dung bên trong.

Gỡ bỏ chức năng bảo vệ đường dẫn bằng mật khẩu

Nếu bạn không muốn bảo vệ đường dẫn bằng mật khẩu nữa thì bạn chỉ cần làm ngược lại các bước phía trên là được, bỏ chọn dấu check trong khung Password protect this directory sau đó nhấn nút Save. Tuy nhiên có một số bạn không thể thao tác được mà hệ thống lại báo lỗi không thể chỉnh sửa tập tin .htaccess, nếu gặp như vậy thì bạn cứ yên tâm. Bây giờ bạn vào trình quản lý tập tin của cPanel, tìm tới tập tin .htaccess, nhấn chuột phải và chọn Change Permissions.

Trong khung thiết lập phân quyền cho tập tin .htaccess, bạn thiết lập quyền 644 hoặc cao hơn để có thể chỉnh sửa được tập tin này. Sau khi phân quyền lại tập tin .htaccess thì bạn vào lại chỗ lúc này và bỏ chọn mục Password protect this directory, cuối cùng là nhấn nút Save để lưu thiết lập. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

1 Comment
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Văn Luận
7 năm trước

Cảm ơn bài viết của bạn, hay quá