Trùng giao diện có ảnh hưởng SEO?

Cập nhật lần cuối vào

Giao diện và plugin là 2 phần không thể thiếu đối với blog WordPress, thế nhưng câu hỏi ở đây là liệu dùng giao diện giống nhau có làm ảnh hưởng tới khả năng SEO hay không?

Trùng giao diện và SEO

SEO là tối ưu hóa trang web của bạn, thân thiện hơn với người dùng và các cổ máy tìm kiếm. Để làm SEO tốt thì đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên sâu về nó, đặc biệt là thời gian bạn bỏ ra sẽ tốn rất nhiều.

Xem thêm: Khái niệm SEO

Khi nói tới SEO thì đa phần là bạn chỉ muốn sản phẩm của mình nằm trong top của Google, mấy khi bạn tự hỏi làm thế nào để được vị trí đó, liệu nó có đem lại lợi ích nhiều cho người dùng và chính bản thân bạn? Bạn đã cố gắng tìm hiểu nhiều về SEO, đã tiến hành rất nhiều cách nhưng rồi kết quả vẫn không được như mong muốn.

Trở lại vấn đề, nếu sử dụng trùng giao diện cho nhiều trang web có ảnh hưởng tới SEO hay không? Câu trả lời là không, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trùng giao diện với nhiều trang web khác nhau, thậm chí là dùng 1 giao diện cho nhiều website chạy cùng trên 1 hosting vẫn không có vấn đề gì.

Câu hỏi được đặt ra như thế này: Dịch vụ của tôi với nhu cầu của công việc, tôi có rất nhiều website khác nhau, chạy trên cùng 1 hosting, bây giờ nếu tôi dùng chung một giao diện cho tất cả các trang web ấy thì có làm giảm khả năng SEO hay không?

NO!! It won’t affect your site in SEO and with rankings. You are good to proceed.

Không hề có một khái niệm nào, cũng như không có quy định nào được đặc ra cho vấn đề này. Nói ví dụ cụ thể ở đây cho bạn dễ hình dung, trên các trang web chia sẻ giao diện miễn phí của WordPress, có hàng ngàn lượt sử dụng cho các giao diện phổ biến. Tiếp đến là cách dịch vụ bán giao diện premium cho WordPress, có hàng trăm ngàn lượt đặt mua. Nếu nó không tốt cho SEO thì có lẽ mọi người đã yêu cầu làm giao diện khác nhau hết rồi, không ai lại đi mua giao diện giống nhau như thế nữa.

Again, the sites are fine if you’re just working each individually and trying to get traffic. But if your purpose is to sell links or promote other sites using this network, it’s not going to work.

Cũng xin lưu ý với bạn vấn đề như thế này, nếu bạn có nhiều trang web khác nhau mà sử dụng độc lập, nội dung khác nhau thì cho dù dùng chung hosting và giao diện cũng không vấn đề gì. Ngược lại, nếu bạn muốn spam link, dùng nhiều trang web con để giúp trang web chính phát triển, cho dù bạn có dùng giao diện khác nhau nhưng e rằng kết quả sẽ không như mong đợi. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

5 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Dịch Thuật Miền Trung
Dịch Thuật Miền Trung
7 năm trước

hên sui thoi

trthientuong
trthientuong
7 năm trước

Dùng một host, cùng chủ đề và cùng giao diện thì có sao không nhở, các bài viết đều trộn lại unique hết.

Hà Thúy
6 năm trước

Cùng một giao diện, cùng một lĩnh vực nếu nội dung các nhau liệu có khả năng lên TOP không ạ?