Tăng thứ hạng Alexa lên 100000

Cập nhật lần cuối vào

Có nhiều cột mốc để tăng thứ hạng Alexa, càng lên cao thì trang của bạn càng khó đạt được mục tiêu. Bài viết này mình sẽ thảo luận cùng các bạn cách để đạt thứ hạng 100000 trên Alexa, hiện tại thì trang web của mình vẫn chưa được như thế, nhưng mục tiêu là hết năm nay website Học WordPress sẽ xuống dưới 100000 trên bảng xếp hạng của Alexa.

Tăng thứ hạng Alexa lên 100000

Blog Học WordPress được thành lập vào ngày 08/10/2013, cho đến thời điểm mình đăng bài viết này thì tên miền đã hoạt động được 645 ngày (1 năm 9 tháng) với thứ hạng Alexa là dưới 200000. Nhưng các bạn cũng đã biết, từ 200000 đi lên 100000 là điều không phải dễ, càng lên cao thì càng khó dần.

Tuy nói Alexa là thước đo không đáng tin cậy, nhưng mình đoán là có rất nhiều người còn sử dụng thứ hạng Alexa để tạo động lực, vừa là niềm vui khi viết blog. Trong khi PageRank bị Google ngừng cập nhật từ lâu, thứ hạng Alexa vẫn sẽ là cái để mọi người lựa chọn, hơn nữa thứ hạng Alexa ngày nào cũng cập nhật, nhìn con số nhảy lên nhảy xuống là có động lực để duy trì blog của mình.

Alexa hoạt động như thế nào

Alexa là trang web xếp hạng trang web có từ rất lâu, có thể nói chục năm trước đây thì công cụ này rất nổi tiếng, lúc đó mà các blog hay website đạt thứ hạng Alexa cao sẽ được người dùng để ý, theo dõi và truy cập vào nhiều hơn để học hỏi kiến thức và tìm hiểu kinh nghiệm để phát triển cho trang web của mình. Bình thường, sau khi bạn đăng ký tên miền một vài ngày thì sẽ có thứ hạng tầm 28 triệu, sau đó mới dần dần đi lên.

Giao diện Alexa thay đổi năm 2014

Như vậy, có chừng khoảng 20 triệu trang web là đang hoạt động chính thức, không tính các trang web rác, nếu website của bạn đạt thứ hạng 200000 trên toàn cầu thì bạn đã nằm trong 1% các trang web nổi tiếng, trang web của bạn đã vượt qua 99% trong tổng số các trang web kia và chỉ có gần 200000 trang web là có thứ hạng tốt hơn trang của bạn mà thôi.

Thứ hạng Alexa tăng lên là nhờ vào lượng truy cập, điều này là luôn đúng vì Google, Facebook, YouTube,… luôn đứng đầu danh sách do họ có lượng người dùng cực lớn. Alexa theo dõi người dùng truy cập một trang web nào đó thông qua thanh công cụ mà họ cung cấp, nếu bạn quan tâm tới thứ hạng Alexa thì ngay từ bây giờ bạn nên cài Alexa toolbar lên trên trình duyệt của bạn luôn nhé, nó chỉ là một cái nút nhỏ xíu bên góc trên bên phải màn hình, không ảnh hưởng gì nhiều tới trình duyệt của bạn. Nhờ vào thanh công cụ này, Alexa sẽ thống kê được có bao nhiêu người truy cập vào website của bạn, thời gian họ ở lại trên trang của bạn là bao lâu, tổng số trang họ xem cho mỗi lần truy cập là bao nhiêu, từ đó đem so sánh với các website khác, cuối cùng là đưa ra thứ hạng trang web của bạn trên hệ thống Alexa.

Bạn nên biết về Alexa

Thứ hạng Alexa không quan trọng blog của bạn có tuổi đời bao nhiêu, không quan trọng trang web của bạn có bao nhiêu bài viết, Alexa chỉ quan tâm đến các khách truy cập vào trang của bạn có cài đặt thanh công cụ của họ trên trình duyệt.

Điều này có nghĩa là, nếu bạn có 1000 người truy cập vào website mỗi ngày, và 1000 người này đều có cài đặt Alexa toolbar trên trình duyệt, thì như vậy sẽ tương đương với 100000 người truy cập vào website của bạn mỗi ngày mà họ không có cài đặt thanh công cụ của Alexa. Nói như vậy chỉ là để ví dụ tầm quan trọng của Alexa toolbar trong khâu làm tăng thứ hạng, nó quyết định phần lớn vào thứ hạng của bạn trên Alexa.

Từ đó, có thể nói thứ hạng của Alexa là không chính xác cho lắm, nhưng bạn đừng quan tâm đến điều đó, hãy làm cho thứ hạng Alexa của trang web bạn tăng càng cao càng tốt.

Cách tăng thứ hạng trên Alexa

Có nhiều bài viết đã hướng dẫn cho các bạn rồi, cũng như mình nói ở phía trên, trang web càng có nhiều lượng truy cập thì thứ hạng Alexa càng cao, bạn nên làm nhiều cách khác nhau để tăng lượng truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày.

Khuyến khích người dùng cài đặt thanh công cụ của Alexa lên trình duyệt của họ đang dùng, ít ra thì chính bản thân của bạn cũng phải cài đặt Alexa toolbar trước nếu như blog của bạn không có quá nhiều người truy cập.

Thứ hạng website trên Alexa

Để lấy được thứ hạng 8 triệu hay 2 triệu trên Alexa là điều cực dễ, bạn chỉ cần có một số ít độc giả trung thành là được, nhưng khi bạn đã vượt qua được con số 1 triệu rồi đến 500 ngàn thì để giữ mãi phong độ như thế cũng không phải nói là dễ, trong khi có hàng ngàn trang web cũng đang tranh nhau đi lên như bạn.

Để đạt được con số 200 ngàn trên Alexa thì bạn phải có ít nhất 500 người truy cập vào website mỗi ngày, và phải có phân nửa trong số họ có cài đặt thanh công cụ Alexa trên trình duyệt. Nhưng để lên được thứ hạng Alexa 100000 thì có thể bạn phải cần đến vài nghìn người truy cập vào website của bạn mỗi ngày.

Thứ hạng Alexa dễ tăng, do vậy bạn phải thường xuyên cập nhật nội dung trên trang của bạn, phải có nhiều bài viết trọng tâm, nội dung gây chú ý cho người đọc để họ vào trang web của bạn thường xuyên thì thứ hạng mới đi lên được, ít ra thì giữ nguyên thứ hạng cũng là điều đáng mừng, bạn chỉ cần lơ là một chút thôi là thứ hạng lại quay về 800 ngàn đến 1 triệu là điều bình thường.

Bạn phải thuộc lòng câu nói: Khách truy cập nhiều không ngon bằng khách truy cập ít mà có cài đặt thanh công cụ của Alexa, nếu bạn tự cài đặt thanh công cụ và tự truy cập vào trang web của bạn mỗi ngày thì cũng đủ để có thứ hạng 1 triệu.

Kiếm tiền từ trang web nhờ thứ hạng Alexa

Đối với những năm đầu thế kỷ 21, khi internet chưa phát triển như bây giờ, số lượng người dùng sở hữu website cá nhân còn ít, lúc đó nếu mà bạn sở hữu trang web với thứ hạng Alexa cao thì có thể sẽ kiếm được nhiều tiền nhờ vào các đối tác đặt quảng cáo.

Ngày nay, tuy Alexa không còn được quan tâm như trước nữa, nhưng nó phần nào vẫn còn trong tâm trí người dùng. Nếu trang web của bạn phát triển nội dung theo hướng lành mạnh, bài cày thứ hạng Alexa theo kiểu truyền thống, không phải dùng các tool linh tinh trên mạng thì thứ hạng đó là điều đáng quý và đáng để duy trì.

Lượt sử thứ hạng Alexa Học WordPress cập nhật tháng 08 năm 2014

Ngoài dữ liệu thống kê của Google Analytics ra thì bạn cũng có thể gửi thống kê Alexa cho các đối tác quảng cáo. Nhưng nếu trang web của bạn có các chỉ số như PageRank hay MozRank cao thì bạn cũng nên gửi đính kèm. Nếu trang của bạn thuộc diện trang web bán hàng, người dùng sẽ có thêm phần tin tưởng nếu như bạn có thứ hạng cao trên Alexa.

Đạt được thứ hạng cao trên Alexa đã khó, nhưng để giữ thứ hạng cao lại càng khó hơn, nếu bạn không biết cách làm mới nội dung trên trang web của bạn thì một ngày nào đó những người khác sẽ vượt mặt bạn, thứ hạng của bạn chuyển từ 200000 lên 1 triệu là điều bình thường. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

11 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Linh Chi
7 năm trước

Bài viết hữu ích ạ, em muốn hỏi ad, vì sao web em có vị trị xếp hạng thế giới ngày càng giảm mà của Việt Nam lại cứ tăng hoặc giậm chân tại chỗ vậy ạ?

Dịch thuật quảng Bình

Thứ hạng alexa tốt chứng tỏ lượng người truy cập tốt. dù ko có nhiều ý nghĩa nhưng cũng đáng để nghiên cứu

Món ngon mỗi ngày
7 năm trước

cám ơn bạn

hoàng
6 năm trước

thank bạn, bài viết rất hay!!

hoàng
6 năm trước

mình lập cũng được 3 năm rồi, seo hoài mà không hiểu sao ko lên top đc! có 1 số từ ở top 5 thôi!

ao co do sao vang
5 năm trước

Lúc trước có tăng view cho web thì thứ hạng alexan lên 1 triệu. sau này ko tăng view nữa thì rớt xuống 10 triệu. Giờ thì mình đã hiểu lý do vì sao rồi. cảm ơn add nhiều nhé

áo thun blak
5 năm trước

tuyệt vời. mới cài alexa toolbar cho tất cả 5 máy trên công ty. mỗi lần khởi động trình duyệt là được 5 x 100 = 500 view alexa rồi