Router bị hack dẫn đến trang WordPress của bạn bị tất công

Cập nhật lần cuối vào

Router là thiết bị dùng để định tuyến, nối các mạng lại với nhau, từ đó bạn mới có thể nối tới máy tính mà bạn đang sử dụng. Tình trạng router bị hack khá phổ biến, đặc biệt là ở Việt Nam khi mà các nhà mạng cung cấp thiết bị miễn phí, kém chất lượng cho khách hàng.

Modem wifi FPT

Modem và router là 2 khái niệm khác nhau, tuy nhiên cái mà nhà mạng cung cấp cho bạn miễn phí tại nhà là modem kết hợp router, 2 chức năng chạy chung trên 1 thiết bị nên bạn muốn gọi kiểu nào cũng được.

Vì để câu khách hàng nên các nhà mạng thường quảng cáo khuyến mãi tặng kèm modem wifi khi các bạn kéo mạng mới vào nhà, vì là miễn phí nên chất lượng của modem wifi không thể nào bằng các thiết bị “chính hãng”. Giá của các modem wifi được tặng kèm miễn phí thường có giá vài trăm nghìn, trong khi các thiết bị của Cisco hay các hãng khác có giá từ vài triệu đến vài chục triệu.

Theo thống kê của Wordfence – Plugin bảo mật cho WordPress được nhiều người sử dụng, có đến 6.7% các cuộc tấn công vào trang WordPress từ việc router tại nhà bị hack, đây là con số khá cao. Nói về vấn đề bảo mật và khả năng trang web bị hack thì rất bao la, các hacker có thể hack trang của bạn từ nhiều cách khác nhau, lỗi bảo mật của modem chỉ là một trong số đó.

Tại Việt Nam, nhà mạng FPT đã từng đưa ra cảnh bảo modem của hãng bị các hacker chiếm quyền điều khiển, ảnh hưởng không ít đến một bộ phận khách hàng trong nước. Để kiểm tra modem nhà bạn có an toàn hay không, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra router của Wordfence. Nếu thiết bị của bạn không an toàn, bạn hãy làm theo các hướng dẫn mà khắc phục.

Theo dõi
Thông báo của
guest

2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Mr. Long
6 năm trước

Hello bạn,
Mình cần làm một trang web bán xe chevrolet như trang http://chevroletvn3s.com này thì chi phí bao nhiêu bạn, đảm bảo đúng chuẩn seo và có thể lên top được nhé