Cài đặt gửi SMTP mail bằng tài khoản G Suite

Cập nhật lần cuối vào

G Suite là một trong các dịch vụ đám mây của Google, chuyên dành cho doanh nghiệp. Trước đây thì bạn hay gọi với cái tên là Google Apps thay vì G Suite như bây giờ, vì Google họ đã đổi tên Google Apps thành G Suite vào năm ngoái. Bên trong tài khoản G Suite, bạn có thể đăng ký email theo tên miền riêng của cá nhân hoặc doanh nghiệp, nếu bạn muốn sử dụng email này để gửi mail bằng SMTP thì cách cấu hình cũng giống như tài khoản Gmail bình thường.

Cấu hình gửi SMTP mail bằng tài khoản G Suite

Mình đã có nhiều bài viết hướng dẫn cách cài đặt gửi SMTP mail bằng Gmail cho WordPress trên blog, tuy nhiên cũng chưa thể giải quyết triệt để được các vấn đề phát sinh, và lần này là chuyện không thể gửi SMTP mail được khi sử dụng tài khoản email dành cho doanh nghiệp do G Suite cung cấp.

Xem thêm: Không thể gửi mail bằng SMTP trên blog WordPress

Bên trong nội dung bài hướng dẫn bên trên mình đã liệt kê các nguyên nhân và cách khắc phục khi gửi SMTP mail trên blog WordPress. Các bạn hãy đọc qua trước để tham khảo nhé, vì mình biết rằng bạn đang gặp rắc rối với việc cấu hình gửi SMTP mail trên WordPress. Nhưng nếu bạn đã biết cầu hình và thiết lập tài khoản rồi thì bạn không cần xem qua nữa.

Bây giờ thì bạn hãy đăng nhập vào tài khoản quản trị của mình trên Google Admin, đừng quên rằng bạn phải có tài khoản trước đó nhé, bài viết này chỉ hướng dẫn cách khắc phục sự cố không thể gửi được SMTP mail khi bạn sử dụng Google mail Apps.

Sau khi đăng nhập thành công thì bạn nhìn vào góc bên trái logo Google Admin có biểu tượng menu, bạn nhận chuột vào này và vào menu Bảo mật >> Cài đặt cơ bản >> Ứng dụng ít bảo mật hơn. Trường hợp bạn đang dùng ngôn ngữ là Tiếng Anh thì nhớ dịch sang cho tương ứng hoặc là chuyển đổi ngôn ngữ sang Tiếng Việt nhé.

Tiếp tục click vào link Chuyển tới cài đặt cho ứng dụng ít bảo mật hơn ››, cái này có thể khác nhau khi giao diện của Google thay đổi. Bây giờ bạn chọn Cho phép người dùng quản lý quyền truy cập của họ vào các ứng dụng ít an toàn hơn hoặc Thực thi quyền truy cập vào các ứng dụng ít an toàn hơn cho tất cả người dùng (Không được đề xuất), nếu như bạn lựa chọn Cho phép người dùng quản lý quyền truy cập của họ vào các ứng dụng ít an toàn hơn thì người dùng phải tự cài đặt cho phép truy cập vào ứng dụng kém an toàn, còn nếu bạn chọn luôn áp dụng thì người dùng cấp dưới không cần phải cài đặt lại nữa.

Cuối cùng bạn lưu lại và thử kiểm tra gửi SMTP mail trên WordPress nhé, nếu vẫn chưa gửi được thì rất có thể bên hosting chưa mở port hoặc bạn cài đặt thiếu các bước liên quan khác, hãy quay lại đọc bài viết hướng dẫn bên trên nếu như bạn vẫn chưa thực sự làm được. Chúc bạn thành công.

Theo dõi
Thông báo của
guest

4 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Cong ty dich thuat
6 năm trước

Bên mình cũng đang dùng dịch vụ này để giảm tải dung lượng cho host. Nói chung là đáng đồng tiền bát gạo

Sam Son
6 năm trước

Website của mình cũng chuyển sang dùng dịch vụ này cho nhanh. Mail ít khi bị vào spam

Mail doanh nghiep google
6 năm trước

Mail doanh nghiep google

mail doanh nghiep
6 năm trước

Dịch vụ cung cấp email doanh nghiệp chuyên nghiệp nhất hiện nay.