Đánh giá hosting NameCheap

Cập nhật lần cuối vào

Chào bạn, hôm qua Sáu đã gửi thông báo Blog HocWP di chuyển hosting lần đầu kể từ khi đi vào hoạt động. Cho tới chiều nay ngày 12/11/2013 thì công việc đã hoàn thành và blog đã hoạt động trở lại bình thường. Và bài viết này, Sáu sẽ cùng bạn thảo luận về dịch vụ hosting của nhà cung cấp NameCheap.

Sở dĩ có bài viết đánh giá này là vì Sáu đã sử dụng dịch vụ tên miền của NameCheap hơn nhiều năm nay, đối với dịch vụ hosting thì Sáu đã có thời gian sử dụng 1 tháng.

Hosting tại NameCheap

Nếu bạn đang có nhu cầu mua hosting ở nước ngoài thì có thể đọc qua bài viết này để tham khảo. Nếu không giúp ích được bạn thì cũng có cái để bạn đem ra so sánh với dịch vụ hosting của các nhà cung cấp khác.

Phong cách phục vụ

Có lẽ cái này ở Việt Nam ta không bao giờ bằng người nước ngoài, phong cách phục vụ của NameCheap hoàn toàn làm hài lòng khách hàng. Bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ bằng cách chat trực tiếp hoặc gửi nội dung thông qua trang web.

Điều làm bạn thấy khó ở đây là ngôn ngữ, nếu bạn nói tốt Tiếng Anh thì mọi việc sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải nói đúng tất cả, bạn có thể dùng ngôn ngữ Tiếng Anh toàn cầu để nói với họ, chỉ cần có vài từ trong câu liên quan đến ý bạn muốn nói là họ có thể hiểu, có thể chính tả không đúng hoặc cách nói không đúng.

Mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng, trước giờ Sáu đã gửi nhiều lần yêu cầu hỗ trợ và được giúp đỡ rất tận tình.

Nói chung về điểm này Sáu đánh giá cho dịch vụ của họ 9/10.

Chất lượng dịch vụ

Về chất lượng của hosting thì thời gian Sáu sử dụng chưa nhiều, hiện tại thì host chạy rất tốt và ổn định. Sáu đã dùng thử 2 loại hình dịch vụ của NameCheap là Shared HostingReseller Hosting, cả hai đều có tốc độ tải trang rất tốt và việc cấu hình đơn giản.

Với trình điều khiển cPanel cho phép bạn quản lý hosting tốt hơn và bảo mật hơn, họ có các dịch vụ tự động cấu hình cho phép bạn cấu hình sử dụng Google mail cũng như nhiều dịch vụ khác.

Thời gian uptime thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm, trang của bạn sẽ luôn được online 99.9%. Đối với hàm gửi mail thì bạn không cần sử dụng plugin hỗ trợ SMTP cho WordPress, những thông báo từ blog của bạn sẽ được gửi đến địa chỉ email của người quản trị.

Hiện tại thì đang có mã giảm giá 50% đến hết tháng này, bạn có thể đăng ký sử dụng để biết thêm chi tiết. Bạn phải đăng ký làm thành viên và đăng nhập trước, sau đó đăng ký dịch vụ và điền mã giảm giá FALLSALE.

Ưu điểm

Phần ưu điểm này thì Sáu chỉ đánh giá theo ý kiến chủ quan thôi nhé, đối với dịch vụ hosting thì tùy theo sở thích và cảm nhận của mỗi người mà đánh giá. Nếu cảm thấy thích nhà cung cấp nào thì dùng dịch vụ nơi đó.

1. Hỗ trợ khách hàng rất tốt với thời gian 24/7.
2. Giá cả hợp lý.
3. Tương thích với mã nguồn WordPress.
4. Có hỗ trợ hàm gửi mail.
5. Chất lượng dịch vụ tốt.
6. Hoàn tiền trong vòng 14 ngày.
7. Chấp nhận thanh toán bằng Paypal.

Nhược điểm

Có thể nói về nhược điểm thì Sáu chưa thấy, nhưng chuyện này thì khó tránh khỏi đối với một công ty hay bất cứ thứ gì, con số có thể là nhiều hay ít.

1. Giá cả có thể nói là cao nếu bạn không đủ kinh phí.
2. Chỉ hỗ trợ bằng Tiếng Anh, điều này sẽ gây khó khăn cho người dùng không dùng được ngôn ngữ này.

Tóm lại

NameCheap là nơi đáng tin cậy để cho bạn sử dụng. Bạn có thể mua tên miền hoặc hosting hoặc nhiều dịch vụ khác trên trang này. So với dịch vụ của Việt Nam thì hosting nước ngoài tốt hơn nhiều, giá thành lại rẻ so với chất lượng. Nhiều blogger Việt hiện cũng đang dùng hosting nước ngoài tại các nhà cung cấp khác như: HostGator, Bluehost, SiteGround,…

Nếu có điều kiện, Sáu khuyên bạn nên mua và sử dụng dịch vụ hosting và domain ở các trang nước ngoài. Nhưng quyết định vẫn là ở bạn, hãy lựa chọn theo sở thích.

Theo dõi
Thông báo của
guest

29 Comments
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Luân Trần
10 năm trước

Site bạn mình thấy load nhanh đó, hi vọng chất lượng của Namecheap trong thời gian tới vẫn sẽ ổn định như thế này. Bạn update thêm một số thông tin vào bài đánh giá như thời gian uptime, ưu điểm, nhược điểm của Namecheap được không?

Đạt Phạm
Đạt Phạm
10 năm trước

Ad ơi, anh có theme nào giống với http://vtaigame.info ko ?

Bay Nhé
10 năm trước

Mình vừa mua xong gói host bên Namecheap giảm 75% dịp blackfirday, 144 USD giảm còn 36 USD/2 năm, sướng quá. Giờ đang ngồi canh tiếp domain 1 USD cũng của namecheap. Mua bên này được free private nữa. Công nhận namecheap là tốt nhất.

Luan Nguyen Thanh
10 năm trước

Tốc độ như thế này thì đúng là quá chất rồi.

Luân Trần
10 năm trước

Mình vừa mới để liên kết bài viết này vào bài đánh giá hosting Namecheap (http://chiasecoupon.com/danh-gia-hosting/danh-gia-hosting-namecheap.html). Chúc blog phát triển nhé 😀

Tôn Thất Quý
Tôn Thất Quý
9 năm trước

A Sáu ơi, hiện tại e muốn làm 1 trang web bán hàng đơn giản dựa vào mã nguồn WP.
A có thể thiết kế được ko ? và chi phí ntn ? a email e sớm nha ^^ cám ơn a
À, cho e sdt để llac nữa nha a

ve may bay gia re
9 năm trước

Doanh nghiệp như mình cần dùng cái này không bạn? Bên mình vẫn đang phân vân không biết có nên dùng cái cũ hay chuyển cái mới đây? Nhờ tư vấn.

Tu Ngoc Hung
9 năm trước

Mình đang xài 1 gói của name cheap. Mình thấy nó chạy quá tồi. Các bạn xem demo ở (hosting namecheap) và (hosting godaddy sẽ thấy)

Tứ Hiệp Plaza
8 năm trước

Thế còn giá bán update mới của 2016 thì sao? Có thay đổi gì nhiều không?

Tìm Vé Re
Tìm Vé Re
7 năm trước

NameCheap mình cũng nghe và thấy đánh giá cũng khá tốt, hiện tại có một nhà cung cấp hosting tốt ở Việt Nam mà mình đang dùng vData.vn nhé.

Saint Nguyễn
Saint Nguyễn
7 năm trước

MÌnh thích cái theme này mà dò không ra, admin biết không chỉ mình với ! http://seobds.net/

ĐẠI HOÀNG KIM
ĐẠI HOÀNG KIM
7 năm trước

Chào Sáu!
Làm phiền Sáu tý nha. Mình có mua một tên miền ở Z.com Giờ mình muồn trỏ vể Namecheap Hosting nhưng không biết làm thế nào. Nguyên nhân là do Name cheap hosting nó yêu cầu phải cấu hình DNS name sever của nó thì nó mới cho trỏ về. Còn như ở Z.com thì mình thấy nó không cho thay đổi Name sever. Nếu bạn biết chỉ giúp mình với. Cảm ơn!

ĐẠI HOÀNG KIM
ĐẠI HOÀNG KIM
7 năm trước

Cảm ơn bạn nhiều nhé. Để mình tìm cách vậy.

thanh
thanh
7 năm trước

đang do dự với cái host 9.88$/năm với 19,88$/năm qua bạn Sáu ơi!
mình chỉ xài 1 website duy nhất, dung lượng cũng chả đến đc 2GB, mà sợ mua giá rẻ quá lại không ổn định. Tư vấn giúp mình với .

Nhan Nguyen
7 năm trước

Bản thân mình đang xài Namecheap, mình thấy cũng rất tốt

mr N
mr N
7 năm trước
Trả lời  Nhan Nguyen

bạn có link không cho mình demo tí với

Long
7 năm trước

Chất lượng good!

vé tàu 24h
6 năm trước

mình cũng đã mua namecheap, nói chung là chỉ gọi là ok, chứ thật sự chưa hài lòng lắm

Chiếu sáng Tấn Phát
4 năm trước

NameCheap thì chỉ có dịch vụ tên miền là ngon thôi