3 bước cài đặt WordPress

Cập nhật lần cuối vào

Cài đặt WordPress sẽ trải qua nhiều công đoạn nhưng trong những công đoạn đó thì WordPress đã sàng lọc, tập trung vào 3 bước chính. Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến các bạn 3 bước cài đặt WordPress cơ bản mà bất kể người mới nào cũng phải biết trước khi quyết định sử dụng WordPress self-hosted.

Cài đặt WordPress qua 3 bước

Các bước quan trọng để cài đặt WordPress đã được người ta đặt ngay tại trang chủ. Nếu bạn để ý thì bạn sẽ thấy 3 bước cài đặt nổi tiếng mà WordPress đã đề ra, quá trình cài đặt WordPress diễn ra rất nhanh, có thể chưa đầy 5 phút.

3 bước cài đặt WordPress

1. Chọn tên miền và hosting: Tên miền và hosting là 2 thành phần quan trọng nhất trong quá trình cài đặt và sử dụng WordPress self-hosted. Đối với tên miền thì bạn có thể chọn mua một tên miền tùy ý, còn hosting thì bạn phải lựa chọn hosting Linux đáp ứng được yêu cầu tối thiểu để cài đặt WordPress.

2. Tải và cài đặt: Bước này cũng quan trọng không kém trong quá trình sử dụng WordPress, bạn có thể tải bộ cài đặt mới nhất trên trang chủ của WordPress về máy tính bất cứ lúc nào. Bạn có thể xem qua bài hướng dẫn cách cài đặt WordPress chi tiết đã đăng trước đó trên website Học WordPress. Bạn có thể tải phiên bản Tiếng Việt hoặc các loại ngôn ngữ khác nhau, tuy nhiên mình vẫn khuyên bạn nên dùng phiên bản ngôn ngữ Tiếng Anh bởi nó phù hợp với nhiều bài hướng dẫn trên mạng.

3. Xem tài liệu: Bạn có thể tìm đọc tài liệu WordPress để hiểu rõ hơn về mã nguồn này. Hãy tự nghiên cứu và trở thành một chuyên gia WordPress, điều này có thể gây ấn tượng với bạn bè của bạn. Ngoài tài liệu Tiếng Anh thì bạn có thể tham khảo thêm thông qua các website, diễn đàn và blog Tiếng Việt có nội dung viết về WordPress.

Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận